Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Hỗ trợ hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cập nhật: 08:58 ngày 30/04/2020
(BGĐT) - Những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang được các cấp, các ngành của huyện Việt Yên hỗ trợ trên tinh thần "nhường cơm sẻ áo”, cùng nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống. Nhiều người lao động việc làm và thu nhập bấp bênh đã phải nghỉ việc trong thời gian dài theo quy định nên cuộc sống càng khó khăn.

Để chia sẻ, huyện Việt Yên yêu cầu UBND các xã, thị trấn, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với MTTQ các cấp rà soát, lập danh sách hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Hình thức hỗ trợ một lần cho 3 tháng (tháng 4, 5, 6/2020) với mức 250 nghìn đồng/người/tháng. Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức đi thăm, trao kinh phí hỗ trợ cho các trường hợp đã được phê duyệt danh sách. 

{keywords}

Lãnh đạo xã Hương Mai (Việt Yên) trao kinh phí hỗ trợ cho hộ chị Giáp Thị Nhã, thôn Mai Thượng. 

Qua rà soát, dịp này huyện Việt Yên trích kinh phí hỗ trợ 42 hộ dân (155 nhân khẩu) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng số tiền hơn 116 triệu đồng, trích từ nguồn vận động tài trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên.

Theo ông Phạm Tuấn Minh, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, đây là các gia đình không nằm trong nhóm được hưởng gói hỗ trợ từ Chính phủ song lại có hoàn cảnh rất éo le, khi dịch bệnh xảy đến cuộc sống càng khó khăn. UBND huyện đã bàn giao xong kinh phí cho các xã, thị trấn. Việc tặng quà được ủy quyền cho UBND cấp xã, trao tận tay các hộ trong hai ngày 29 và 30/4. 

TP Bắc Giang hỗ trợ gần 7,5 nghìn đối tượng ảnh hưởng do dịch Covid-19
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 42/NĐ-CP về các biện pháp hỗ trợ khắc phục khó khăn do dịch Covid-19, UBND TP Bắc Giang vừa trích ngân sách dự phòng hơn 11,5 tỷ đồng chi trả trước cho 4 nhóm đối tượng chính sách.
Thành phố Bắc Giang hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 cho công nhân đô thị, người nghèo
(BGĐT)- Ngày 11/4, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đến thăm, trao kinh phí hỗ trợ, vật tư y tế, lương thực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang và hộ nghèo, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Xã Phúc Hòa (Tân Yên) tiếp nhận tiền, hiện vật hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa tiếp nhận thiết bị y tế và tiền mặt với tổng giá trị gần 50 triệu đồng do các cá nhân ủng hộ.
Khôi Nguyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...