Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ hơn 3 nghìn giáo viên và cô nuôi bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Cập nhật: 21:13 ngày 21/04/2020
(BGĐT) - Chiều 21/4, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục tỉnh đến thăm, trao kinh phí hỗ trợ giáo viên công tác ở các trường ngoài công lập, nhóm trẻ tư thục, nhân viên hợp đồng nấu ăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Việt Yên. 

Theo đó, đoàn đã trao hơn 340 triệu đồng cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên và 24 triệu đồng cho Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm để chuyển đến giáo viên, nhân viên hoàn cảnh khó khăn. 

Qua rà soát, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS huyện Việt Yên có 371 thầy cô giáo, nhân viên nấu ăn hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có 24 giáo viên hợp đồng.

{keywords}

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trao kinh phí hỗ trợ tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên .

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, qua rà soát, thống kê, tỉnh Bắc Giang có hơn 3 nghìn giáo viên công tác ở các trường ngoài công lập, nhóm trẻ tư thục, nhân viên nấu ăn tại các trường công lập. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, những trường hợp này không có việc làm, không có lương, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Vì thế, từ ngày 14 đến 17-4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục tỉnh phát động cán bộ, giáo viên đang hưởng lương từ ngân sách trong toàn ngành quyên góp, ủng hộ để kịp thời giúp đỡ các nhà giáo, người lao động nói trên vơi bớt khó khăn. 

Kết quả, đã vận động được gần 2,6 tỷ đồng. Trong đó, một số đơn vị huy động được sự ủng hộ nhiều như Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Việt Yên, Hiệp Hòa, TP Bắc Giang.

{keywords}

Đại diện Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Việt Yên) tiếp nhận kinh phí hỗ trợ cho nhà giáo bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, có 1.218 giáo viên các trường ngoài công lập, giáo viên dạy hợp đồng trong trường công lập và cơ sở mầm non độc lập tư thục được nhận hỗ trợ với mức 1,2 triệu đồng/người; 256 giáo viên công tác tại các trường ngoài công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo nhận mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người và 1.582 nhân viên hợp đồng nấu ăn được hỗ trợ mức 550 nghìn đồng/người. 

Ngoài số tiền hỗ trợ cho giáo viên, nhân viên khó khăn tại huyện Việt Yên, toàn bộ kinh phí còn lại sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục tỉnh chuyển đến các trường để kịp thời trao cho các nhà giáo, nhân viên nấu ăn trong ngày 22/4.  

{keywords}

Trường Mầm non Hoa Hồng hỗ trợ giáo viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh do trường cung cấp

Được biết, bên cạnh nguồn hỗ trợ từ tỉnh, nhiều cơ sở giáo dục ngoài công lập như: Trường Mầm non chất lượng cao Smile Kids, Mầm non tư thục New world Trần Luận (TP Bắc Giang), THPT Đồi Ngô (Lục Nam), THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Việt Yên), THPT Hiệp Hòa số 6 cũng trích kinh phí chia sẻ khó khăn với giáo viên, nhân viên của đơn vị dưới nhiều hình thức như: Hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội, tiền mặt, gạo, mỳ, vật tư y tế...

Cùng đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành quyên góp, vận động được gần 3,8 tỷ đồng gồm tiền mặt, qua hệ thống tin nhắn, hiện vật chuyển về Ủy ban MTTQ các cấp và nhà trường để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch
(BGĐT)-Chiều 20/4, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục ủng hộ  kinh phí, vật tư phòng, chống dịch Covid-19.
Việt Yên: Tiếp nhận gần 3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 16/4, tại Văn phòng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên tổ chức tiếp nhận kinh phí của các doanh nghiệp, cơ quan ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự có đồng chí Lê Ô Pích, Bí thư Huyện ủy. 
Hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang ủng hộ lương thực phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) – Ngày 17/4, tại huyện Việt Yên, Hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang ủng hộ gạo cho Ban CHQS huyện thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại khu cách ly y tế tập trung của huyện.
Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...