Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Hỗ trợ các hộ dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid- 19

Cập nhật: 13:41 ngày 20/04/2020
(BGĐT) - Đoàn công tác Huyện ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên vừa tổ chức đến thăm, trao quà hỗ trợ cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại hai xã Ninh Sơn, Tiên Sơn. 

Các hộ được hỗ trợ là: Chị Nguyễn Thị Thảo, thôn Mai Vũ (xã Ninh Sơn), nạn nhân chất độc da cam, bản thân hay đau ốm, trí tuệ phát triển không bình thường; chị Nguyễn Thị Chuyên, thôn Thần Chúc (xã Tiên Sơn), hộ nghèo, một mình nuôi hai con nhỏ, trong đó có một cháu bị bệnh máu trắng, thường xuyên phải chữa trị tốn kém. 

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện trao quà cho chị Nguyễn Thị Thảo, thôn Mai Vũ, xã Ninh Sơn.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 huyện chia sẻ khó khăn và mong muốn các gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao tặng mỗi gia đình 500 nghìn đồng, 20 kg gạo và 10 chiếc khẩu trang kháng khuẩn. Số quà tặng trên trích từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm cho công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Ngoài ra các xã: Ninh Sơn, Tiên Sơn cũng có phần quà hỗ trợ các gia đình. 

Được biết dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn rà soát các trường hợp đặc biệt khó khăn để hộ trợ với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Qua rà soát, toàn huyện có 20 trường hợp khó khăn. Ủy ban MTTQ huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 huyện đã kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho các trường hợp trên. 

Gói an sinh xã hội: Hỗ trợ nhóm lao động tự do, khó mấy cũng phải làm
“Khó mấy chúng ta cũng phải làm” là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về gói an sinh xã hội hỗ trợ nhóm lao động tự do.
Bắc Giang tiếp tục quản lý chặt nguồn lây nhiễm; đẩy nhanh hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
(BGĐT) - Chiều 16/4, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến với 10 huyện, TP để đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Thành phố Bắc Giang hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 cho công nhân đô thị, người nghèo
(BGĐT)- Ngày 11/4, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đến thăm, trao kinh phí hỗ trợ, vật tư y tế, lương thực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang và hộ nghèo, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đỗ Tập

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...