Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang tổ chức chương trình “Tấm lòng Việt”

Cập nhật: 16:44 ngày 18/04/2020
(BGĐT)- Chiều 18/4, Thành đoàn Bắc Giang và Hội Chữ thập đỏ TP phối hợp tổ chức chương trình “Tấm lòng Việt” tặng gạo và nhu yếu phẩm cho các hộ hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Chương trình được tổ chức tại hai địa điểm là đền Xương Giang, phường Xương Giang và UBND phường Dĩnh Kế. Trong đó, tại đền Xương Giang tổ chức mô hình siêu thị “0 đồng”, mỗi hộ có hoàn cảnh khó khăn được lựa chọn miễn phí 5 mặt hàng gồm: Gạo, mỳ, mì chính, nước mắm... với tổng trị giá 100 nghìn đồng.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Vũ Trí Hải trao gạo hỗ trợ hộ dân hoàn cảnh khó khăn tại phường Dĩnh Kế.

Tại UBND phường Dĩnh Kế, mỗi hộ hoàn cảnh khó khăn được tặng 5kg gạo. Ngày đầu tiên, mỗi nơi phát 120 suất quà và chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại 14 phường, xã còn lại của TP. 

Theo nhiều người dân, chương trình có ý nghĩa thiết thực, kịp thời giúp các hộ hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Bà Trần Thị Thanh, 63 tuổi, ở tổ dân phố Giáp Hải, phường Dĩnh Kế cho biết: Bà sống cùng chị gái, vốn bán hàng ăn sáng ở chợ Kế nhưng những ngày qua phải nghỉ bán hàng theo quy định nên không có thu nhập. Phần gạo hỗ trợ sẽ giúp gia đình vợi bớt khó khăn.

{keywords}

Người dân hoàn cảnh khó khăn tại phường Xương Giang lựa chọn nhu yếu phẩm tại siêu thị "0 đồng".

Dự kiến chương được duy trì đến hết tháng 4, phát quà hằng ngày cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn và các vùng lân cận với thông điệp: “Nếu khó khăn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”. Trong đó từ nguồn vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP hỗ trợ mỗi phường 6 tạ gạo. Những ngày tiếp theo, quà tặng sẽ do các phường tự vận động xã hội hóa.

Để duy trì chương trình, Thành đoàn và Hội Chữ thập đỏ TP và các phường, xã tiếp tục vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, lương thực và các nhu yếu phẩm.

Bắc Giang tiếp tục quản lý chặt nguồn lây nhiễm; đẩy nhanh hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
(BGĐT) - Chiều 16/4, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến với 10 huyện, TP để đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Yên Dũng: Tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Sau hơn 1,5 tháng phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, đến nay huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. 
Lục Nam tiếp nhận 1,3 tỷ đồng tiền, hiện vật hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chiều 15/4, Ủy ban MTTQ huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã tiếp nhận 15 nghìn khẩu trang y tế và khẩu trang vải từ Công ty cổ phần May Tiên Hưng, thị trấn Đồi Ngô và Công ty TNHH May thời trang Hải Đăng, xã Trường Sơn.
Lục Ngạn: Tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Chiều 14/4, Ủy ban MTTQ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của một số cơ quan, đơn vị. 
Thành phố Bắc Giang hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 cho công nhân đô thị, người nghèo
(BGĐT)- Ngày 11/4, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đến thăm, trao kinh phí hỗ trợ, vật tư y tế, lương thực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang và hộ nghèo, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Xã Phúc Hòa (Tân Yên) tiếp nhận tiền, hiện vật hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa tiếp nhận thiết bị y tế và tiền mặt với tổng giá trị gần 50 triệu đồng do các cá nhân ủng hộ.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...