Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Đi từng ngõ, gõ từng nhà tìm F2, F3 của bệnh nhân 262

Cập nhật: 17:10 ngày 15/04/2020
(BGĐT)- Liên tục trong hai ngày sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 262 (công nhân Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam, KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) mắc Covid-19, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tiếp tục yêu cầu các xã rà soát những trường hợp liên quan. 

Ngay sau khi  nắm thông tin bệnh nhân 262 mắc Covid -19  trước đó đã tiếp xúc với nhiều người làm cùng bộ phận và đi lại trên nhiều chuyến xe đưa đón công nhân, Công an huyện Hiệp Hòa đã cử cán bộ đến Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam làm việc nắm tình hình những người sinh sống trên địa bàn huyện Hiệp Hòa đang làm việc tại đây có tiếp xúc gần với bệnh nhân  262. BCĐ huyện yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương rà soát các trường hợp liên quan.

{keywords}

Phòng Y tế huyện Hiệp Hòa tổng hợp, thống  kê các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 262. 

Tính đến 15 giờ  ngày 15/4,  qua thống kê có 7 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 262, trong số này, 2 người đang được cách ly tập trung tại Bắc Ninh, 4  người tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh sinh viên, xã Quế Nham (Tân Yên) và 1 người đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra có 73 người (F2) tiếp xúc gần với các trường hợp F1, 131 người thuộc diện F3. Đến thời điểm này, huyện đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 64 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 262.  

Nhằm bảo đảm an toàn cho người thân chung sống cùng với những người thuộc F2, F3  BCĐ huyện yêu cầu các xã ra quyết định cách ly tại nhà đối với cả gia đình, thời hạn 28 ngày. Trao đổi với ông Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa được biết: Đối với các gia đình phải cách ly tại nhà, do không được phép ra khỏi nơi ở trong suốt thời gian cách ly, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền người thân, họ hàng, thành viên BCĐ ở thôn, xóm hằng ngày mua giúp lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu để các hộ sử dụng. 

{keywords}

Tổ kiểm tra BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã Lương Phong (Hiệp Hòa) rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 262.

Mặt khác, chỉ đạo Phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn  rà soát các hộ nghèo, kinh tế khó khăn, người phải nghỉ việc, không có thu nhập  do phải cách ly để có hình thức hỗ trợ phù hợp, kịp thời. 

Tìm hiểu tại xã Mai Đình, ông Hà Huy Hường, Chủ tịch UBND xã cho biết, qua rà soát, xã có 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1)với bệnh nhân 262 đều ở thôn Mai Hạ, gần 30 trường hợp F2; đang rà soát F3. Từ 8 giờ sáng nay (15/4), các gia đình bắt đầu thực hiện cách ly 28 ngày theo quy định. Cùng với ra quyết định cách ly các trường hợp F2, F3, hiện BCĐ phòng, chống dịch của xã tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng toàn bộ  nơi ở của các hộ và những nơi công cộng. 

{keywords}

Cán bộ y tế thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) kiểm tra thân nhiệt các trường hợp trong diện cách ly.

Khó khăn nhất  mà huyện Hiệp Hòa gặp phải đó là lượng công nhân làm việc ở SamSung (Bắc Ninh) lớn, thường xuyên tiếp xúc với nhiều công nhân ở các nơi, huyện giáp ranh với Hà Hội, mật độ người, phương tiện giao thông đông đúc, trong khi yêu cầu rà soát cách ly, xét nghiệm phải khẩn trương, cấp bách. 

Khắc phục tình trạng này, BCĐ phòng, chống dịch huyện đang  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh từ xã tới thôn để người dân tự giác khai báo y tế,  phát huy vai trò của BCĐ và tổ giám sát phòng, chống dịch ở các thôn, xóm tích cực "đi từng ngõ, gõ từng nhà” bất kể sớm, khuya để rà soát, thống kê các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 262, tránh sót lọt. 

Yên Dũng: Xác định thêm một số trường hợp F2, F3 liên quan đến bệnh nhân 262
(BGĐT)-Tính đến trưa ngày 15/4, qua công tác rà soát, nắm bắt, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phát hiện thêm một số trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 262.
Liên quan đến bệnh nhân 262, Bắc Giang có 94 mẫu xét nghiệm đều âm tính
(BGĐT)-Tiếp tục rà soát bổ sung, tính đến 11 giờ 30 phút ngày 15/4, tỉnh Bắc Giang lập danh sách quản lý sức khỏe 1.228 người liên quan đến bệnh nhân 262 (công nhân Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam, KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Bắc Giang 47 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 262 đều âm tính

Công Doanh - Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...