Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phạt 33 người không đeo khẩu trang, khai báo y tế không trung thực

Cập nhật: 20:43 ngày 05/04/2020
(BGĐT) - Dù đã được tuyên truyền, khuyến cáo về việc đeo khẩu trang nơi công cộng, khai báo y tế trung thực song vẫn có nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vi phạm. Trong ngày 5/4, lực lượng chức năng các huyện, TP trên địa bàn tỉnh tiếp tục xử lý 33 trường hợp. 

Tại huyện Việt Yên, lực lượng chức năng xã Vân Trung và thị trấn Bích Động lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 6 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; mức phạt 200 nghìn đồng/người.  

Trong ngày, UBND huyện Việt Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trương Văn Sơn (SN 1997), công nhân Công ty TNHH Newwing interconnect (Khu công nghiệp Vân Trung) về hành vi khai báo y tế không trung thực, mức phạt 300 nghìn đồng. 

{keywords}

UBND huyện Việt Yên ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Trương Văn Sơn về hành vi khai báo không trung thực.

Trước đó, ngày 4/4, Sơn bị Công an huyện triệu tập làm việc do có liên quan đến một vụ trộm cắp tài sản. Quá trình làm việc, Sơn có biểu hiện tăng thân nhiệt (37,3 độ) và khai báo bản thân có trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào ngày 21/3 nhưng không khai báo y tế. 

Sau khi nhận được báo cáo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai ngay các biện pháp phòng dịch. Sơn được đưa về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện để giám sát và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với virut SARS-CoV-2. Qua xác minh, Sơn không tới Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 21/3. Hiện Sơn được đưa về Công an huyện Việt Yên để tiếp tục điều tra, làm rõ về vụ việc trộm cắp tài sản. 

*Tại TP Bắc Giang, qua kiểm tra, lực lượng chức năng các phường, xã đã xử phạt 8 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trong đó phường Xương Giang 5 trường hợp, phường Mỹ Độ 3 trường hợp; mức phạt 200 nghìn đồng/người. 

Như vậy, sau 5 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, trên địa bàn TP Bắc Giang có 34 trường hợp bị xử phạt hành chính với lỗi không đeo khẩu trang.

Mặc dù tại địa bàn, hầu hết cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như vải, mỹ phẩm, quần áo, đồ chơi trẻ em đều đã chấp hành đóng cửa song vẫn còn cơ sở kinh doanh điện thoại trên đường Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Cừ... hoạt động. 

{keywords}

Sáng 5/4, chợ cóc Hà Vị, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) vẫn tập trung đông người với khoảng cách tiếp xúc gần.

Tại một số chợ tạm ở hai phường Thọ Xương, Dĩnh Kế vẫn tập trung đông người với khoảng cách tiếp xúc gần. Ở không ít tuyến đường, khu vực vẫn còn những người dân chủ quan không đeo khẩu trang. 

Do Công viên Hoàng Hoa Thám đóng cửa nên buổi chiều nhiều người dân tập trung tại các khuôn viên như: Khuôn viên Nguyễn Du, khuôn viên hồ Làng Thương luyện tập thể dục khiến lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở, giải tỏa.

*Tại huyện Lạng Giang, trong ngày 5/4 có 18 trường hợp không đeo khẩu trang bị xử phạt, tổng số tiền 3,6 triệu đồng, tập trung ở xã Đại Lâm, thị trấn Vôi; nhắc nhở 3 trường hợp không đeo khẩu trang, 3 cửa hàng kinh doanh; lập biên bản yêu cầu ký cam kết, nhắc nhở tạm dừng kinh doanh đối với 5 cơ sở. 

Cùng với kiểm tra, xử lý, các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động mỗi ngày 3 buổi trên các tuyến đường để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. 

{keywords}

Xe lưu động xã Mỹ Thái (Lạng Giang) tuyên truyền người dân phòng, chống dịch.

Trong ngày, một số huyện như Sơn Động, Tân Yên, Yên Dũng, Yên Thế duy trì các tổ kiểm tra song chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở.

Hà Nội: 3 trường hợp bị xử phạt về hành vi ra đường không cần thiết
Ngày 5/4, UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế".
Ngày 4/4, Bắc Giang xử phạt 38 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
(BGĐT) - Ngày 4/4, lực lượng chức năng các huyện, TP của tỉnh Bắc Giang đã xử lý 41 trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid, trong đó xử phạt 38 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 
Những hành vi sẽ bị xử phạt trong phòng chống dịch Covid-19
Người không tuân thủ 13 quy định về phòng chống Covid-19 sau đây sẽ bị phạt tiền, tối đa lên tới 20 triệu đồng, hoặc bị xử lý hình sự.
Nhiều trường hợp bị xử phạt do vi phạm quy định về phòng, chống dịch
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về cách ly toàn xã hội, ngày 3/4, các địa phương tiếp tục kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, chủ yếu là các lỗi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khai báo không trung thực.
Bắc Giang: Nhiều trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng
(BGĐT) - Ngày 1 và 2/4, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, lực lượng chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt một số trường hợp không chấp hành. 
Nhiều cá nhân bị xử phạt do thông tin sai sự thật về dịch bệnh
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân cần thận trọng trước các thông tin sai sự thật, tin đồn thất thiệt được lan truyền trên các mạng xã hội.

Nhóm PVVX

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...