Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng dịch Covid-19, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp tháng 4 và 5/2020

Cập nhật: 16:42 ngày 05/04/2020
(BGĐT) - Để phòng dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe người dân, từ ngày 16/4 đến 20/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5/2020 cho đối tượng hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH hằng tháng. Người thụ hưởng sẽ nhận tiền qua thẻ ATM hoặc bằng tiền mặt tại nhà, tại bưu điện.
{keywords}

Nhân viên Bưu điện TP Bắc Giang giao dịch với khách hàng.

Được biết, toàn tỉnh hiện có hơn 54 nghìn đối tượng được chi trả với tổng số tiền hơn 220 tỷ đồng/1 tháng. Trong số này có hơn 1 nghìn người đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM. 

Riêng đối tượng nhận tiền mặt sẽ được thanh toán gộp tháng 4 và 5/2020 tại địa chỉ đăng ký hưởng (tại nhà). Trong trường hợp người hưởng không thể nhận tiền tại nhà theo lịch của bưu điện thì có thể mang thẻ lương và giấy tờ tùy thân đến bưu điện trực tiếp nhận tiền (phải thông báo trước với bưu điện). Nếu người hưởng thuộc địa bàn cách ly y tế yêu cầu nhận tại nhà, bưu điện sẽ chi trả cho đối tượng khi hết thời hạn cách ly.

Người thụ hưởng đăng ký thông tin nhận tiền trên www.ansinhxahoi.vnpost.vn hoặc thông báo qua số điện thoại 1900.54.54.81 trước ngày 10/4/2020 để bưu điện chuẩn bị các điều kiện thực hiện thuận lợi, đầy đủ, chính xác, kịp thời.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên bưu điện trang bị đầy đủ các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch bệnh như: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trong suốt thời gian phục vụ. Các điểm giao dịch của bưu điện đều bảo đảm các yêu cầu vệ sinh, bố trí nước rửa tay sát khuẩn. 

Bưu điện tỉnh đề nghị người hưởng chế độ tuân thủ các quy định, đeo khẩu trang khi lĩnh lương hưu tại nhà hoặc tại bưu điện, rửa tay bằng nước rửa tay sát khuẩn trước khi giao tiếp với nhân viên bưu điện và giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp. 

Miễn tiền sử dụng nước sạch cho khu cách ly tập trung
(BGĐT)- Ông Hướng Xuân Công, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang thông tin, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19, HĐQT Công ty thống nhất đề xuất phương án miễn toàn bộ tiền sử dụng nước sạch cho khu cách ly tập trung, bắt đầu từ tháng 3/2020 (được thu tiền từ tháng 4/2020) đến khi hết dịch.
Những hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép kinh doanh trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Ngày 5/4, Sở Công Thương có văn bản thông báo về các loại hình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động trong thời gian thực hiện cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. 
Những "chiến sĩ áo trắng" vững vàng chống dịch
(BGĐT) - Vừa phải đối mặt với những vất vả, căng thẳng và nguy hiểm khi tiếp nhận, theo dõi, điều trị, chăm sóc y tế cho những trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, đồng thời phải tạm gác lại những công việc của gia đình, cách ly với người thân. Nhưng tất cả cán bộ, nhân viên y tế Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều giữ trong mình trái tim đầy nhiệt huyết và quyết tâm trong cuộc chiến này. 

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...