Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày 4/4, Bắc Giang xử phạt 38 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cập nhật: 18:35 ngày 04/04/2020
(BGĐT) - Ngày 4/4, lực lượng chức năng các huyện, TP của tỉnh Bắc Giang đã xử lý 41 trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid, trong đó xử phạt 38 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

*Qua kiểm tra, lực lượng chức năng các phường, xã của TP Bắc Giang đã xử phạt 5 trường hợp với vi phạm không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trong đó phường Ngô Quyền 2 trường hợp, phường Xương Giang 3 trường hợp. Mức phạt 200 nghìn đồng/người. Như vậy, sau 4 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, trên địa bàn TP đã xử phạt 26 trường hợp với lỗi không đeo khẩu trang.

{keywords}

Khách hàng vào chợ Hà Vị, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) được đo thân nhiệt.

Nắm bắt thực tế, tại các tuyến đường và một số chợ trên địa bàn như chợ Thương, chợ Ngô Quyền, chợ Xương Giang, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như vải, mỹ phẩm, quần áo, đồ chơi trẻ em đều đã chấp hành đóng cửa; chợ Hà Vị, phường Trần Nguyên Hãn; Khu kinh doanh thực phẩm Vĩnh Ninh, phường Hoàng Văn Thụ đã phân luồng khách hàng đi một chiều để kiểm soát, đo thân nhiệt cho khách hàng; lắp bồn rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở người ra vào đeo khẩu trang. 

Tuy nhiên, trên các tuyến đường, khu vực vẫn còn những người dân chủ quan không đeo khẩu trang; một số cửa hàng điện máy, điện thoại di động trên đường Xương Giang, Hùng Vương vẫn hoạt động, tập trung đông người với khoảng cách tiếp xúc gần.

{keywords}

Chiều 4/4, trước cửa hàng điện thoại di động trên đường Xương Giang (TP Bắc Giang) một nhóm người tập trung

với khoảng cách tiếp xúc gần.

*Trên địa bàn huyện Việt Yên, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã ra quyết định xử phạt hành chính 19 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường. Cụ thể xã: Tự Lạn 6, Quang Châu 9, Việt Tiến 2 và Hồng Thái 2 trường hợp.

Như vậy, từ ngày 1/4 đến chiều 4/4, huyện có 75 trường hợp bị phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 15 triệu đồng. Quang Châu, Hồng Thái, Việt Tiến... là các xã có nhiều trường hợp vi phạm bị xử phạt.

{keywords}

Lực lượng chức năng xã Quang Châu xử phạt hành chính và phát khẩu trang miễn phí cho người vi phạm (ảnh do UBND huyện cung cấp).

Trong những ngày qua, BCĐ huyện Việt Yên đã yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. Cùng đó thành lập các Tổ tự quản, giám sát cộng đồng tại mỗi thôn, khu phố để tuyên truyền, giám sát việc chấp hành các quy định của Trung ương, của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (đeo khẩu trang, tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, không tụ tập đông người...).

*Cùng thời gian, lực lượng chức năng huyện Lạng Giang lập biên bản tạm dừng hoạt động 3 cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu; xử phạt 14 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức 200 nghìn đồng/người. Các huyện Sơn Động, Lục Nam, Yên Thế, Yên Dũng chưa xử lý được trường hợp nào.

Những hành vi sẽ bị xử phạt trong phòng chống dịch Covid-19
Người không tuân thủ 13 quy định về phòng chống Covid-19 sau đây sẽ bị phạt tiền, tối đa lên tới 20 triệu đồng, hoặc bị xử lý hình sự.
Nhiều trường hợp bị xử phạt do vi phạm quy định về phòng, chống dịch
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về cách ly toàn xã hội, ngày 3/4, các địa phương tiếp tục kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, chủ yếu là các lỗi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khai báo không trung thực.
Bắc Giang: Nhiều trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng
(BGĐT) - Ngày 1 và 2/4, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, lực lượng chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt một số trường hợp không chấp hành. 
Bắc Giang: Xử phạt 15 triệu đồng người tung tin giả
(BGĐT)- Ngày 1/4, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) triệu tập Trịnh Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1998), thôn Minh Khai 1, thị trấn Chũ đến trụ sở làm việc về nội dung đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Nhiều cá nhân bị xử phạt do thông tin sai sự thật về dịch bệnh
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân cần thận trọng trước các thông tin sai sự thật, tin đồn thất thiệt được lan truyền trên các mạng xã hội.

Nhóm PVVX

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...