Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều trường hợp bị xử phạt do vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Cập nhật: 09:07 ngày 04/04/2020
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về cách ly toàn xã hội, ngày 3/4, các địa phương tiếp tục kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, chủ yếu là các lỗi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khai báo không trung thực.

Riêng ngày 3/4, huyện Việt Yên có 23 trường hợp bị lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 200 nghìn đồng/trường hợp với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ (không đeo khẩu trang). Cụ thể xã: Quang Châu có 8 trường hợp, Ninh Sơn 2 trường hợp, Nghĩa Trung 2 trường hợp, Tăng Tiến 2 trường hợp, Vân Trung 4 trường hợp, thị trấn Bích Động 5 trường hợp.  

{keywords}

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung (Việt Yên) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Thành Dương.

Ngoài ra, UBND huyện Việt Yên cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Văn Hưởng (SN 1990) là lao động tự do ở thôn Cầu,  xã Tự Lạn (Việt Yên) về hành vi khai báo không trung thực, kịp thời diễn biến bệnh truyền nhiễm của bản thân với thầy thuốc, nhân viên y tế được giao nhiệm vụ. Mức xử phạt là 200 nghìn đồng.

{keywords}

Lực lượng chức năng xã Hồng Thái (Việt Yên) lập biên bản trường hợp vi phạm. (Ảnh UBND huyện cung cấp).

Được biết, ông Nguyễn Văn Hưởng khai báo không trung thực thời gian trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Thực tế ông Hưởng trở về từ ngày 17/3 nhưng khai báo với cán bộ Trạm Y tế xã Tự Lạn là ngày 11/3. Đến thời điểm này, ông Hưởng đã hết thời hạn cách ly theo quy định và cho kết quả xét nghiệm âm tính với virut SARS-CoV-2. Cùng đó tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà. 

Được biết, từ ngày 1 đến 3/4, lực lượng chức năng huyện Việt Yên đã xử phạt 52 trường hợp không đeo khẩu trang, khai báo không trung thực. 

Trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm.

*Từ 14 giờ ngày 2/4 đến ngày 3/4, lực lượng chức năng các phường, xã: Hoàng Văn Thụ, Dĩnh Kế, Thọ Xương, Song Khê, Trần Phú  (TP Bắc Giang) đã xử phạt 8 trường hợp không đeo khẩu trang; mức phạt 200 nghìn đồng/người. Như vậy, sau 3 ngày thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội, lực lượng chức năng của TP Bắc Giang đã xử phạt 21 trường hợp không đeo khẩu trang. 

{keywords}

Nhiều người dân trên địa bàn TP Bắc Giang chưa đeo khẩu trang (ảnh chụp chiều ngày 2-4).

*Ngày 3/4, toàn huyện Lạng Giang đã đình chỉ hoạt động 7 cơ sở vi phạm hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu; xử phạt 16 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 3,2 triệu đồng. 

Trước đó, trong ngày 2/4, các xã, thị trấn, cơ quan chức năng của huyện cũng lập biên bản đình chỉ 5 cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu; xử phạt hành chính 2 cơ sở hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu và 40 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt 23 triệu đồng.

*Ở huyện Yên Dũng xử phạt hành chính 24 trường hợp không đeo khẩu trang và tụ tập quá 2 người ở nơi công cộng tại xã Cảnh Thụy, Nội Hoàng với số tiền 4,7 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, đến 16 giờ ngày 3/4, một số huyện như: Hiệp Hòa, Sơn Động, Lục Nam, Yên Thế vẫn chưa xử lý trường hợp nào. 

Bắc Giang: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng dịch
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về “cách ly toàn xã hội” trong 15 ngày để phòng, chống dịch Covid-19, ghi nhận của phóng viên trong hai ngày 1 và 2/4, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vắng người đi lại, hàng quán đóng cửa. Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính nhiều cá nhân vi phạm.
Bố mẹ em đang chống "giặc cô vy"
(BGĐT) - “Bố kính mến! Vì “con Corona” nên lâu lắm rồi bố không về. Bố phải rửa tay thường xuyên, ăn uống đầy đủ và đeo khẩu trang nhé... Con mong bố sẽ về sớm”.
Rà soát, cách ly người Bắc Giang về từ Bệnh viện Bạch Mai: Đi từng ngõ, gõ từng nhà
(BGĐT) - Bắc Giang là tỉnh có nhiều người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai- nơi phát hiện các trường hợp mắc Covid-19. Những ngày qua, các huyện, TP đang khẩn trương rà soát, lập danh sách đối tượng và thực hiện các biện pháp cách ly, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Nhóm PV



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...