Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đã rà soát toàn bộ những người liên quan có khả năng nhiễm ở “ổ dịch Bạch Mai“

Cập nhật: 16:49 ngày 03/04/2020
Thứ trưởng Y tế: Hiện đã rà soát được toàn bộ số lượng các y bác sĩ, bệnh nhân và những người liên quan có khả năng nhiễm bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai.

Thông báo về tình hình ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện đã rà soát được toàn bộ số lượng các y bác sĩ, bệnh nhân và những người liên quan có khả năng nhiễm bệnh tại đây và thực hiện cách ly, xét nghiệm.

{keywords}

Đã rà soát được toàn bộ người liên quan có khả năng nhiễm ở "ổ dịch Bạch Mai"

Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai vừa phải khoanh vùng dập dịch, vừa phải khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt người bệnh nặng.

Theo thông báo ngày 3/4 của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 1/4, đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho tất cả nhân viên, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có liên quan tới ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, lấy tổng số 8.410 mẫu, trong đó có 22 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng đã triển khai test nhanh từ 31/3/2020 tại 6 quận gồm Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Oai, Thanh Trì, Hoàng Mai. Tổng số mẫu đã xét nghiệm là 2.518, có 17 mẫu nghi ngờ đã được tiến hành xét nghiệm bằng RT-PCR, trong đó 8 mẫu có kết quả âm tính, 9 mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đến 18 giờ ngày 2/4, đã rà soát 4.593 bệnh nhân nội trú, 1.299 bệnh nhân ngoại trú (các tỉnh báo về), 30.617 bệnh nhân khám ngoại trú, 7.167 người thân/người chăm sóc bệnh nhân tại BV Bạch Mai, cùng 145 người làm cho công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan.

Bệnh viện Bạch Mai vẫn tổ chức tiếp nhận người bệnh nặng, cấp cứu thực sự cần chuyển viện. Đồng thời, thông báo cho các Bệnh viện vệ tinh, bệnh viện tuyến dưới biết về quy trình tiếp nhận người bệnh nặng vào bệnh viện. Chuyển người bệnh đến các bệnh viện Trung ương và Bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội nếu các Bệnh viện này có khả năng tiếp nhận và xử lý.

Ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cơ bản đã được kiểm soát
Tại cuộc họp chiều 1/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu Bộ Y tế huy động thêm lực lượng cùng với TP Hà Nội để xét nghiệm trên máy (phương pháp PCR) toàn bộ những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian sớm nhất.
Tuấn Hưng ủng hộ 10.000 khẩu trang y tế cho bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai
Tuấn Hưng, MC Vân Hugo, Thái Thuỳ Linh,...chung tay quyên góp, ủng hộ các y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai vượt qua khó khăn.
Thêm 9 ca mắc Covid-19, trong đó 8 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai
Bộ Y tế cho biết, tới 18 giờ chiều 30/3, đã ghi nhận thêm 9 ca mắc mới, trong đó 7 người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu rà soát khẩn các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai
(BGĐT)-Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), thực hiện nội dung thông báo của Bộ Y tế, để công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, ngày 29/3 Chủ tịch UBND tỉnh có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện và thành phố.  
Việt Nam có thêm 6 ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai
Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19 mới tại ổ dịch Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện (BV) Bạch Mai.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...