Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Sớm đánh giá hiệu quả buồng phun sương khử khuẩn

Cập nhật: 10:52 ngày 03/04/2020
(BGĐT) - Sau khi một số đơn vị lắp đặt, sử dụng buồng phun sương khử khuẩn, nhiều tờ báo như: Tuổi trẻ, Thanh niên, Người lao động, Vietnamnet online... đều đồng loạt đưa tin Bộ Y tế khuyến cáo không dùng buồng khử khuẩn phòng chống Covid-19.

Tại Bắc Giang, hiện tại, nhiều cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế, doanh nghiệp đã tự trang bị hoặc được tổ chức, doanh nghiệp trao tặng, hỗ trợ lắp đặt buồng phun sương khử khuẩn. Khảo sát sơ bộ, toàn tỉnh có khoảng 30 buồng khử khuẩn lắp đặt tại cổng ra vào các cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế, doanh nghiệp.

{keywords}

Buồng phun sương khử khuẩn tại cổng Trung tâm Y tế huyện Tân Yên.

Được biết, chi phí mỗi buồng phun sương khử khuẩn khoảng 25 triệu đồng bao gồm lắp đặt, vận hành, kèm theo dung dịch sát khuẩn. Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Cơ khí lắp ráp Tiến Bộ (Hà Nội) - đơn vị hiện đang cung cấp, lắp ráp nhiều buồng phun sương khử khuẩn trên địa bàn tỉnh cho biết, đây là giải pháp hiện đại hóa nhằm thay cho việc phun thủ công bằng bình phun do một hoặc nhiều người vận hành, tiết kiệm thời gian, công sức. Buồng được thiết kế với khung nhôm kính, phía trong lắp bép phun, bơm cao áp, bộ cảm ứng, đèn báo, thùng chứa dung dịch. 

Kích thước rộng 1,4 m; dài 2 m; cao 2,3 m, các loại dây dẫn bảo đảm chất lượng, an toàn. Hóa chất sử dụng là nước muối ion hóa lành tính pha theo tỷ lệ phù hợp. Khi người hoặc xe chuyển động cách buồng 1,5 đến 2 m, bộ phận cảm ứng nhận diện kích hoạt bơm cao áp phun sương mù đúng lúc người và xe đi qua đến lúc ra khỏi buồng thì tắt. 

Theo đại diện Sở Y tế, cho đến nay Sở chưa nhận được văn bản hướng dẫn chính thức nào của Bộ Y tế khuyến cáo về việc sử dụng buồng phun sương khử khuẩn hay hiệu quả của nó trong phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy Sở Y tế cũng chưa có phát ngôn chính thức về vấn đề này. Do vậy, theo khảo sát của phóng viên, hiện các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở y tế đã lắp đặt buồng phun sương khử khuẩn vẫn tiếp tục sử dụng. 

Trong khi chờ đợi hướng dẫn từ Bộ Y tế, giải pháp buồng phun sương khử khuẩn được lắp đặt tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế phần nào tạo cảm giác yên tâm cho người dân đến liên hệ công tác hay khám, chữa bệnh. Theo bác sĩ Nguyễn Như Phố, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đây là giải pháp phân luồng người bệnh và người nhà bệnh nhân ra vào khá hiệu quả. Việc bố trí, sắp xếp, đón tiếp bệnh nhân, người nhà theo các cổng khác nhau. Nhờ sự chuẩn bị cẩn thận này, người dân cũng yên tâm và có ý thức hơn.

Thời điểm này, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, gia đình có nhu cầu lắp đặt mong muốn cơ quan chức năng sớm có đánh giá chính thức về hiệu quả, mức độ an toàn của buồng phun sương khử khuẩn để người dân yên tâm, qua đó góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Hỗ trợ thiết bị phun sương khử khuẩn cho Trung tâm Y tế huyện Việt Yên
(BGĐT) - Chiều ngày 16/3, ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ công nghiệp Tiến Bộ, xã Tự Lạn (Việt Yên) tặng một buồng phun sương khử khuẩn cho Trung tâm Y tế huyện Việt Yên, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Lựa chọn quạt phun sương hay quạt điều hòa cho mùa nóng
Cùng nguyên lý hoạt động nhưng mỗi loại thiết bị lại có thiết kế, tính năng và phù hợp với từng điều kiện phòng khác nhau.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...