Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bố mẹ em đang chống "giặc cô vy"

Cập nhật: 10:23 ngày 03/04/2020
(BGĐT) - “Bố kính mến! Vì “con Corona” nên lâu lắm rồi bố không về. Bố phải rửa tay thường xuyên, ăn uống đầy đủ và đeo khẩu trang nhé... Con mong bố sẽ về sớm”.

Đó là một đoạn trong lá thư em Trịnh Phạm Đạt, lớp 4, Trường Tiểu học thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam-Bắc Giang) gửi cho bố là Thiếu tá Trịnh Văn Tùng, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang). Từ ngày 10/2 đến nay, anh Tùng và gần 100 đồng chí khác ngày đêm túc trực tại các khu cách ly của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ chống “giặc” giữa thời bình. Khi anh Tùng nhận nhiệm vụ ở khu cách ly được 1 tháng 13 ngày, Đạt đã viết thư gửi cho bố. Bức thư ngắn gần 100 chữ mang nhiều ý nghĩa.

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh làm việc tại khu cách ly.

Còn em Nguyễn Nhật Giang, lớp 5, Trường Tiểu học Tân Mỹ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã sang ở với ông bà nội gần hai tháng để mẹ là chị Nguyễn Thị Huê, Trung đoàn 831 yên tâm nhận nhiệm vụ tại khu cách ly. Khi được hỏi về mẹ, Giang nghẹn ngào: “Cô ơi, con nhớ mẹ con lắm. Không biết khi nào mẹ con về hả cô?”. Thế nhưng mỗi lần mẹ gọi điện về nhà, Giang cố gắng không khóc mà kể chuyện vui để mẹ yên lòng.

Dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, do đó, lực lượng quân đội đã triển khai canh trực 100% để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Tuy vất vả, khó khăn nhưng các anh luôn có hậu phương ở bên động viên, chia sẻ. Điển hình như em Nguyễn Đức Lam Giang, lớp 4, Trường Tiểu học thị trấn Thắng (Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã vẽ một bức tranh với tên “Quyết thắng Covid-19” để gửi bố là anh Nguyễn Đức Tuấn, Ban Tuyên huấn (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) và đồng đội. Em vẽ lá cờ Tổ quốc có khẩu hiệu “Chống dịch như chống giặc” cùng các biện pháp phòng dịch như rửa tay thường xuyên, không đưa tay lên mắt, mũi, miệng... Ngắm nhìn bức tranh, anh Tuấn cảm thấy vui vì con gái của mình đã hiểu công việc của bố và đồng đội.

Dành trọn thời gian ở khu cách ly nên hầu hết cán bộ, chiến sĩ đều nhờ chiếc điện thoại để liên lạc với gia đình, hướng dẫn con học bài. Biết bố mẹ vất vả, các em đều ngoan ngoãn, tự chăm sóc bản thân để bố mẹ yên tâm công tác.

Ban Thanh niên Quân đội (Bộ Quốc phòng) phối hợp trao tặng vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Chiều 31/3, Ban Thanh niên Quân đội (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Ban Quốc tế T.Ư Đoàn; Đoàn cơ sở Viện thiết kế tàu quân sự; cơ quan Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; Công ty TNHH Khoa học quốc tế Trường Sinh tổ chức trao tặng vật tư y tế cho Trung đoàn 831(Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) để phòng, chống dịch Covid-19.
Các đơn vị quân đội tích cực phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 3
(BGĐT)-Ngày 30/3, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quân triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 3.
Bắc Giang: Nhiều gia đình tặng lương thực, thực phẩm phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Sáng 29/3, tại TP Bắc Giang, 4 gia đình có người thân đang được cách ly tại Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) đã tặng đơn vị lương thực, thực phẩm để phòng, chống dịch Covid-19.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...