Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện cách ly Trung tâm điều khiển xa

Cập nhật: 14:25 ngày 02/04/2020
(BGĐT) – Nhằm bảo đảm vận hành lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh thông suốt, an toàn, Công ty Điện lực Bắc Giang quyết định cách ly 19 cán bộ, kỹ sư, điều độ viên của Trung tâm Điều khiển xa từ ngày 1 đến 15/4.
{keywords}

Cán bộ Trung tâm Điều khiển xa trong ca trực vận hành.

Ảnh: Mậu Quyền

Địa điểm thực hiện cách ly là tầng 4 khu nhà điều hành của Công ty. Ông Bạch Hồng Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang cho biết, không phải toàn bộ 19 cán bộ, kỹ sư, điều độ viên nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc Covid-19 nhưng để bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh nên Công ty quyết định thực hiện cách ly bộ phận này.

Trung tâm Điều khiển xa là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Giang được thành lập năm 2019, với nhiệm vụ đặc thù là luôn phải bố trí cán bộ, kỹ sư trực ca 24/24 giờ để chỉ huy điều hành lưới điện trong tỉnh, do vậy việc đề cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19 là hết sức quan trọng.

Theo quyết định, ông Nguyễn Mậu Quyền, Trưởng Trung tâm Điều khiển xa được giao có trách nhiệm tổ chức sản xuất, chỉ đạo cán bộ, nhân viên tuyệt đối tuân thủ các biện pháp cách ly theo quy định.

Ông Quyền cho biết, Công ty đã xây dựng phương án bảo đảm cấp điện phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn tỉnh và tổ chức cách ly toàn bộ cán bộ, nhân viên của Trung tâm. Mục tiêu là không để xảy ra tình trạng cán bộ, nhân viên của Trung tâm bị nhiễm dịch, hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm.

Trung tâm chủ động xây dựng và thực hiện nguyên tắc bố trí người lao động cũng như một số tình huống cụ thể, giải pháp xử lý.

Trong thời gian cách ly, Công ty Điện lực Bắc Giang tạo điều kiện tối đa trong việc bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt, thể dục thể thao cho cán bộ, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật Trung tâm nhằm bảo đảm sức khỏe và yên tâm công tác. Mỗi người của Trung tâm cũng cố gắng sắp xếp công việc gia đình, thực hiện cách ly tập trung nghiêm túc.

Hà Nội ra công điện khẩn phòng chống lây lan Covid-19 từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai
Trước tình hình Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch, có thêm 6 ca nhiễm Covid-19, TP Hà Nội có công điện khẩn chỉ đạo xác định rõ nguồn gốc người đến viện.
Lục Ngạn: Một phụ nữ tử vong do điện giật
(BGĐT) - Trong lúc đang làm vườn, điều chỉnh máy bơm thuốc bảo vệ thực vật, một phụ nữ ở xã Tân Mộc (Lục Ngạn) bị điện giật tử vong.
Hiệp Hòa: Lần đầu tiên xử phạt người thả diều gây ra sự cố lưới điện
(BGĐT) - Tình trạng thả diều vướng vào đường dây điện gây ra các sự cố diễn ra phổ biến và nhức nhồi trong nhiều năm qua nhưng ngày 24/3, lần đầu tiên, một người dân ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã bị xử phạt về hành vi này.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...