Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các đơn vị quân đội tích cực phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 3

Cập nhật: 14:45 ngày 30/03/2020
(BGĐT)-Ngày 30/3, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quân triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 3.
Dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Trần Đơn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng. Tại điểm cầu Bắc Giang có các đồng chí: Đại tá Lê Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Vũ Đức Hiền, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh.
{keywords}

Thượng tướng Trần Đơn phát biểu tại hội nghị.

Theo tổng hợp của Bộ Quốc phòng, dịch Covid-19 hiện có một số vấn đề cần đặc biệt quan tâm như: Nguy cơ lây nhiễm ở diện rộng, xuất hiện các ổ dịch mới; việc di chuyển, tiếp nhận công dân vào cách ly còn bất cập bởi khi tiếp nhận người mới vào cách ly ở cùng khu với người cũ dễ lây nhiễm chéo; các nước Lào và Campuchia chuẩn bị nghỉ lễ, tết nên lượng công dân Việt Nam về nước lớn vì vậy cần tổ chức tốt hơn việc đón nhận người về cách ly từ biên giới, không để bị dồn ứ; sẵn sàng phương án giúp đỡ các nước Lào và Campuchia khi họ yêu cầu...

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi một số nội dung như: Có trường hợp công dân hoàn thành cách ly đủ 14 ngày nhưng không có chỗ ở hoặc nhà ở xa, cần phương án trợ giúp; yêu cầu những khu vực trọng điểm lây nhiễm cần ban bố tình trạng giới nghiêm cục bộ; xây dựng phương án xử lý khi bệnh viện xuất hiện dịch bệnh, bảo đảm nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân của các y, bác sĩ; tiếp tục huy động thêm sở hạ tầng phục vụ cách ly; xuất hiện các trường hợp công dân không thực hiện cách ly tại nhà hay trốn cách ly tập trung…

{keywords}

Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Theo Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, hiện nay toàn tỉnh đã cách ly 1.344 người tại 8 điểm thuộc một số huyện, TP và đơn vị quân đội; trong đó 702 người đã hoàn thành cách ly 14 ngày.

Trong những ngày tới, các khu cách ly do Bộ CHQS tỉnh quản lý tiếp tục thực hiện tuần tra canh gác bảo đảm an toàn tuyệt đối; bảo đảm chế độ ăn, ngủ, nghỉ, đồ dùng sinh hoạt cho công dân được cách ly; xử lý tiêu độc, khử trùng khu cách ly hằng ngày theo đúng quy định.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các đơn vị quân đội. Bước vào giai đoạn 3 phòng, chống dịch Covid-19 đã có những diễn biến phức tạp như tình trạng lây chéo trong cán bộ y tế. Vì vậy trong hai tuần tới là “thời gian vàng” quyết định công tác phòng, chống dịch.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu các đơn vị quân đội áp dụng, thực hiện chế độ trực chiến; phối hợp với địa phương ngăn chặn việc lây lan từ các ổ dịch; các cơ sở kinh doanh, khu công nghiệp… có thể dừng các hoạt động khi cần thiết để phòng, chống dịch; chủ động ngăn chặn sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng gọn, dập dịch bệnh triệt để.

Các đơn vị không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; kịp thời khen thưởng, biểu dương những cách làm hay, sáng tạo; khắc phục ngay các hạn chế, yếu kém. Để vượt qua dịch bệnh đòi hỏi sự nỗ lực cao nhất của toàn quân, toàn dân đồng lòng “chống dịch như chống giặc”.

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ vật tư phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngày 30/3, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tiếp tục ủng hộ vật tư y tế, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
Sáng nay, cô gái mắc Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội (BN17) cùng 29 bệnh nhân khác ra viện
10 giờ sáng nay 30/3, tại Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới T.Ư sẽ có 30 bệnh nhân mắc covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện, trong đó có bệnh nhân 17 (BN17).
Cán bộ, giáo viên huyện Hiệp Hòa ủng hộ gần 290 triệu đồng để phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 23 đến ngày 29/3, ngành giáo dục huyện Hiệp Hòa đã tích cực vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên được gần 290 triệu đồng. 

Hữu Trình


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...