Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu rà soát khẩn các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai

Cập nhật: 09:43 ngày 30/03/2020
(BGĐT)-Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), thực hiện nội dung thông báo của Bộ Y tế, để công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, ngày 29/3 Chủ tịch UBND tỉnh có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện và thành phố.  
{keywords}

Công văn hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu rà soát khẩn trương người về từ Bệnh viện Bạch Mai.

Trong công văn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

UBND các huyện và thành phố, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh theo chức năng, phạm vi quản lý nhà nước tiến hành rà soát kỹ tất cả những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 đến nay. Trên cơ sở đó thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế phù hợp như cách ly tập trung tại địa phương, cách ly tại nhà, khai báo y tế và giám sát sức khỏe thường xuyên (riêng các trường hợp đã đến và sử dụng các dịch vụ, hàng hóa tại căng tin của Bệnh viện Bạch Mai thì đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của địa phương và tiến hành ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay).

Chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh từ xã, phường, thị trấn đến thôn, tổ dân phố phát liên tục thông báo khẩn số 9/TB-BYT ngày 29/3/2020 của Bộ Y tế, đồng thời yêu cầu tất cả những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai bất kể vì lý do gì trong thời gian 10 phút trở lên đều phải đến khai báo ngay tại trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Lưu ý rà soát kỹ những người đi Bệnh viện Bạch Mai về hiện làm nghề kinh doanh, dịch vụ (như bán hàng ở chợ, đi thu tiền dịch vụ…) tiếp xúc với nhiều người, không được để sót trường hợp nào. Nếu để sót trường hợp nào gây hậu quả lây lan dịch bệnh thì chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Y tế nghiên cứu phương án điều trị cho những người chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Bạch Mai nay đã về địa phương nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 phóng viên, nâng tổng số lên 188 ca
Bộ Y tế thông báo thêm 9 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh tại Việt Nam lên 188 người.
Thủ tướng: Sàng lọc 40.000 người ra vào Bệnh viện Bạch Mai, xử lý bệnh nhân 178
Thủ tướng lưu ý phải tìm được khoảng 40.000 người ra vào Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua để theo dõi, sàng lọc, xử lý bệnh nhân 178 do khai báo thiếu trung thực.
Nhân viên đưa cơm Bệnh viện Bạch Mai bị Covid-19 tại Thái Nguyên: Đi lại phức tạp, giấu thông tin
Tỉnh Thái Nguyên phải tổ chức họp khẩn trong đêm 28/3 liên quan đến trường hợp bệnh nhân H.T.N (bệnh nhân số 178) có địa chỉ ở huyện Đại Từ mắc Covid-19 di chuyển phức tạp và khai báo không trung thực.
Những ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay hãy nhắn tin vào số 8889
Từ 7 giờ ngày 29/3, Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp số điện thoại 8889 để những ai đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay nhắn tin thông báo.
Thủ tướng chỉ đạo chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố lớn
Sáng nay, 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương khi mà 15 ngày tới được coi là “giờ vàng” quyết định chúng ta thành công hay thất bại trong chống dịch.
 Lâm Dũng
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...