Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang áp dụng sáng kiến phòng ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 11:43 ngày 27/03/2020
(BGĐT) - Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngày 26/3, Phòng Quản lý chất lượng đã đưa sáng kiến làm hộp che chắn vào sử dụng bảo hộ nhân viên y tế trong quá trình thực hiện các kỹ thuật can thiệp liên quan đến đường hô hấp của người bệnh.

Được biết, sáng kiến này được áp dụng vào quá trình nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân để thực hiện một số kỹ thuật can thiệp như: Đặt nội khí quản, thở máy, khám, nội soi hầu họng, lấy dịch hầu họng xét nghiệm… được thực hiện phổ biến ở các khoa: Cấp cứu; Khám bệnh; Hồi sức tích cực - chống độc; Phẫu thuật gây mê hồi sức; Truyền nhiễm; Hô hấp.

{keywords}

Đưa hộp che chắn vào bảo vệ nhân viên y tế trong quá trình đặt nội khí quản cho bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang). Ảnh do bác sĩ Đặng Văn Hòa cung cấp.

Bác sĩ Đặng Văn Hòa, Trưởng phòng Quản lý chất lượng cho biết: Xuất phát từ thực tế hiện nay đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số bệnh nhân nhiễm ngày càng tăng, trong khi nhiều bác sĩ, điều dưỡng trong quá trình thăm khám, điều trị phải tiếp xúc gần với đường thở của bệnh nhân, nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Thậm chí trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm (dịch hầu họng), người được lấy mẫu rất dễ bị ngứa họng, ngứa mũi dẫn đến hắt xì, nôn ọe làm gia tăng nguy cơ bắn các giọt dịch tiết chứa virus gây bệnh cho nhân viên lấy mẫu.

Hộp che chắn được nhân viên Phòng Quản lý chất lượng làm thủ công từ chất liệu nhựa trong suốt, có hình khối giống chiếc hộp vuông được ngăn cách bởi lớp nhựa để chắn dịch xuất tiết bắn ra từ đường hô hấp của người bệnh, bảo vệ bác sĩ, điều dưỡng trước nguy cơ lây nhiễm. Sau mỗi lần sử dụng, thiết bị được khử trùng để tiếp tục dùng cho những lần tiếp theo.

Bắc Giang: Tất cả học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 28/3 để phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng ngày 27/3, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục nghỉ học từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới.
Nhật Bản có thể sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho rằng, có khả năng sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch Covid-19.
UBND tỉnh tiếp nhận vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Chiều 26/3, tại Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do một số doanh nghiệp tài trợ.
Minh Thu
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...