Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tất cả học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 28/3 để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 09:57 ngày 27/03/2020
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng ngày 27/3, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục nghỉ học từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới.

Thực tế hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp trên thế giới và trong nước, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, TP, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học. Thời gian nghỉ học được xác định là từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới.

{keywords}

Từ ngày 28/3, giáo viên, học sinh Trường THPT Yên Dũng số 2 tạm thời nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19. 

Sở GD&ĐT yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tuyệt đối tuân thủ các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, ngành giáo dục, ngành y tế và chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình sức khỏe của mọi người, nhất là những người có tiếp xúc (gần, xa) với những đối tượng từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 hoặc người đang bị theo dõi, cách ly y tế; duy trì chế độ báo cáo hằng ngày với cơ quan y tế địa phương và Sở GD&ĐT theo quy định.

Trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học, các đơn vị tiếp tục hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học, ôn tập tại nhà bằng nhiều hình thức trên Internet, truyền hình, zalo, facebook, email... Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy bài mới qua các hình thức trên phù hợp với thực tiễn tại đơn vị. 

Sau ngày 27/3, Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục tinh giản chương trình; tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình và đánh giá, công nhận kết quả học tập của học sinh.

Khẩn trương khống chế lây nhiễm chéo trong bệnh viện
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, chưa thực hiện phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai nhưng các biện pháp chống dịch vẫn đang được triển khai mạnh mẽ.
Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái chỉ đạo: Không để bị động, bất ngờ trước diễn biến dịch Covid-19
(BGĐT) - Chiều 26/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố để kiểm điểm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.
Bắc Giang: Rà soát người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai
(BGĐT)- Ngày 26/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang có công điện hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố về việc rà soát người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Mai Toan
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...