Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang có hơn 1,2 nghìn người nhập cảnh đang cư trú trên địa bàn

Cập nhật: 19:52 ngày 25/03/2020
(BGĐT) - Qua rà soát của Công an tỉnh Bắc Giang, từ ngày 7 đến 24/3/2020, toàn tỉnh có 1.206 người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh về nước đang cư trú tại các địa phương trong tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Bộ trưởng Bộ Công an, trong hai ngày 24 và 25/3, công an các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã đồng loạt về các tổ dân phố, thôn, xóm rà soát, lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước đang cư trú tại địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 24/3 . 

{keywords}

Cán bộ Phòng An ninh đối ngoại (Công an tỉnh) phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh tư liệu.

Qua rà soát, toàn tỉnh có 1.206 trường hợp nhập cảnh về nước đang cư trú trên địa bàn, trong đó người nước ngoài có 461 trường hợp, còn lại là công dân Việt Nam, tập trung tại các huyện Việt Yên, Yên Dũng, TP Bắc Giang... Các nước có đông người nhập cảnh là Trung Quốc, Hàn Quốc...

Ngay sau khi có danh sách, cùng với báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an và Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương, nhất là lực lượng công an cơ sở tiếp tục bám nắm địa bàn, cập nhật thường xuyên những trường hợp mới nhập cảnh về địa phương để hướng dẫn làm thủ tục khai báo, cách ly theo quy định.

Với những đối tượng chống đối hoặc đăng tin thất thiệt về tình hình dịch Covid-19, lực lượng công an tiếp tục tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm theo quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, tuyệt đối không để bản thân bị lây nhiễm.

Phớt lờ yêu cầu về phòng dịch Covid-19, quán karaoke vẫn mở cửa đón khách
(BGĐT) - Bất chấp yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang về việc tạm thời đóng cửa để phòng, chống dịch, trong khi nhiều cơ sở nghiêm túc chấp hành thì một số quán karaoke trên địa bàn tỉnh vẫn mở cửa đón khách.
Tiếp nhận 650 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Sáng ngày 25/3, tại Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức tiếp nhận kinh phí của các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 
Thủ tướng: Thanh niên phải xung kích cả thời kỳ hậu Covid-19
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Trung ương Đoàn đã phát động thanh niên chung tay thực hiện nhiều hoạt động chống Covid-19.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...