Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, công sở

Cập nhật: 12:07 ngày 17/03/2020
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và phường, xã tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, trong đó tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phòng, chống dịch tại khu vực công cộng, trụ sở cơ quan, công sở.

Tại bộ phận một cửa phường Thọ Xương, người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính đều đeo khẩu trang, có công dân rửa tay bằng xà phòng tại bồn rửa trước cửa trụ sở; có người rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được đặt sẵn tại các bàn trong phòng. Đến chứng thực bản sao hộ khẩu, ông Lê Trung Sơn, tổ dân phố 6, phường Thọ Xương chia sẻ: “Nắm bắt tình hình dịch bệnh, tôi đã đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào giải quyết thủ tục hành chính góp phần bảo đảm an toàn nơi đông người”.

{keywords}

Công dân rửa tay trước khi vào giải quyết thủ tục tại bộ phận một cửa phường Thọ Xương.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn thường xuyên tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng trụ sở, nhất là nơi công dân đến làm việc. Chị Nguyễn Thị Thanh Loan, công chức Tư pháp - Hộ tịch, bộ phận một cửa của phường Trần Phú cho biết: UBND phường đã lắp đặt bồn rửa, cung cấp xà phòng và dung dịch sát khuẩn, nhắc nhở công dân rửa tay, đeo khẩu trang khi vào giải quyết công việc.

Quan sát tại bộ phận một cửa các phường, xã của TP nhận thấy, những đơn vị này đã chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với dán các bản thông tin tuyên truyền tại trụ sở, việc nhắc nhở và trang bị phương tiện cần thiết như khẩu trang, nước rửa tay cho công dân đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, giữa tháng 3, các đơn vị chức năng của TP thực hiện kiểm tra y tế bằng việc đo thân nhiệt cho cán bộ, công chức, người lao động và công dân khi đến làm việc tại bộ phận một cửa, trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND TP.

{keywords}

Kiểm tra y tế cho công dân khi đến trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND TP.

Theo chỉ đạo của UBND TP, các cơ quan, đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, người lao động thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid -19 gồm: Hạn chế đi xa hoặc tụ tập nơi đông người, nhất là khu vực có nguy cơ nhiễm dịch; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang ở nơi đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác; tuyên truyền tới người thân, gia đình nâng cao nhận thức trong công tác này.

{keywords}

Người dân rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19 tại Công an TP Bắc Giang.

Ông Nguyễn Văn Chung, Trưởng phòng Y tế TP đánh giá: Cùng với các đơn vị chức năng và phường, xã, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cũng chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch Covid-19 góp phần tuyên truyền hiệu quả đến nhân dân. Ở những nơi đông người, cơ bản người dân nắm bắt và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị, trường học triển khai biện pháp phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hôm nay (13/3), nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống nhằm bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. 
Rửa tay đúng cách phòng chống dịch bệnh COVID-19
Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn sẽ diệt virus nếu tay bạn có dính virus.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...