Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân khu 1: Cách ly dịch, không cách ly xã hội

Cập nhật: 15:01 ngày 10/03/2020
(BGĐT)- Ngày 10/3, tại TP Bắc Giang, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Quân khu 1 phối hợp BCĐ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó Tư lệnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Quân khu 1; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 1, UBND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm cách ly Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh Bắc Giang.

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến hết ngày 9/3 trên địa bàn tỉnh không có người nhiễm bệnh Covid-19; hiện nay còn 102 người đang cách ly chưa đủ 14 ngày tại các điểm tập trung.

Về công tác chuẩn bị cơ sở điều trị, tại các bệnh viện, trung tâm y tế, đơn vị quân đội đã chuẩn bị gần 2 nghìn giường bệnh, vị trí nằm cho bệnh nhân, người nghi nhiễm bệnh, đối tượng cách ly.  

Thực hiện nghiêm công tác hậu cần phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 1, UBND tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm cách ly thuộc Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh).

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm bệnh; rà soát các trường hợp người nước ngoài, công dân Việt Nam đi qua vùng dịch trở về địa phương sinh sống và lao động; tổ chức khử khuẩn những nơi có nguy cơ cao như: Trường học, chợ, siêu thị, công sở...; tổ chức trực 24/24 giờ tại các cơ sở tuyến tỉnh, huyện và BCĐ các cấp…

Công tác thông tin, tuyên truyền được công khai, minh bạch, chính xác, thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để nhân dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh để có sự đồng thuận, phối hợp tốt với chính quyền.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, xây dựng các phương án sát với tình hình dịch bệnh tại địa phương nên hiện nay tỉnh Bắc Giang không để dịch bệnh lây lan. 

Các gia đình có thân nhân về từ vùng dịch đã tự khai báo trước để áp dụng các biện pháp cách ly đủ 14 ngày trước khi trở về gia đình.  

Mặc dù đã có sự chuẩn bị tốt nhưng tình hình dịch có những diễn biến phức tạp, với tinh thần không được chủ quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 1 có sự hỗ trợ cần thiết cho địa phương trong trường hợp dịch lan rộng; các sở, ban, ngành cần tích cực chia sẻ thông tin, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn tỉnh; kiểm soát chặt chẽ và chuẩn bị tốt cở sở vật chất để tiếp nhận các công dân trở về địa phương từ vùng có dịch bệnh, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các điểm cách ly tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh Bắc Giang, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trung đoàn 831, Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang. 

Đồng chí yêu cầu Bộ CHQS tỉnh chủ động tham mưu, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị tốt hơn nữa cơ sở vật chất, trang thiết bị để sẵn sàng tiếp nhận và cách ly công dân trở về nước trong thời gian tới. Thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu, đồng thuận rằng chúng ta đang cách ly dịch bệnh chứ không phải cách ly xã hội.

Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang BGG bắt đầu lập điểm bán lẻ khẩu trang kháng khuẩn
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh Bắc Giang về phòng, chống dịch Covid - 19, sáng 10/3, Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang BGG phối hợp với UBND TP Bắc Giang mở 3 điểm bán lẻ khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố.
Bắc Giang: Một doanh nghiệp tặng 50 tấn gạo cho các khu vực cách ly phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 10/3, Công ty TNHH Sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu Bích Thủy, Cụm công nghiệp Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tặng 50 tấn gạo cho khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tập trung của tỉnh và một số địa phương.
Bắc Giang: Người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19 và người thân đều âm tính với virus SARS-CoV-2
(BGĐT)- Tối 7/3, ông Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế thông tin: Các mẫu bệnh phẩm lấy từ anh Lê Văn Hạnh, xã Hồng Kỳ (Yên Thế) và 4 người thân trong gia đình xét nghiệm lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đều âm tính với virus SARS-CoV-2. 4 người là bố, mẹ, vợ và con của anh Hạnh. 
Hữu Trình
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...