Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm 88 người nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess

Cập nhật: 20:18 ngày 18/02/2020
Giới chức phát hiện thêm 88 ca nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess chỉ một ngày trước khi hết hạn cách ly, nâng tổng số người nhiễm lên 542.

Kết quả này được Nhật Bản thông báo hôm nay, khi nước này xét nghiệm cho những người còn lại trên du thuyền Diamond Princess trong 48 giờ trước khi thời gian cách ly hết hạn.

{keywords}

Vợ chồng Sally và David Abel trong một video chia sẻ về tình hình trên thuyền Diamond Princess. 

Với tổng cộng 542 người nhiễm Covid-19, du thuyền Diamond Princess trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới, ngoài Trung Quốc đại lục. Trong số những người bị xác nhận nhiễm mới này có cặp vợ chồng Anh David Abel và Sally Abel, những người thường xuyên cập nhật tình hình trên du thuyền những ngày qua.

"Sắp tới sẽ là một khoảng thời gian tĩnh lặng. Chúng tôi đã có kết quả dương tính với Covid-19 và sẽ sớm đến bệnh viện", ông David Abel, 74 tuổi, viết trên Facebook hôm nay.

David và vợ Sally là hai trong số hàng nghìn du khách bị cách ly trên tàu Diamond Princess ngoài khơi cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 4-2. Họ dự kiến hết thời gian cách ly hai tuần vào ngày 19-2. Sau khi có kết quả dương tính với Covid-19, họ sẽ được đưa lên đất liền cách ly thêm.

Trong một bài đăng trên Facebook trước đó, David bày tỏ tự tin rằng vợ chồng ông sẽ âm tính với Covid-19 khi các nhân viên y tế xét nghiệm. Sau khi nhận được kết quả, David cho biết vợ chồng ông được đưa đến một nhà nghỉ để cách ly.

"Đó là nơi các cặp vợ chồng được đưa đến trong lúc chờ được cách ly. Không điện thoại, không Wi-Fi và không có các cơ sở y tế", Abel cho hay.

Ông Abel cũng kêu gọi chính phủ Anh điều máy bay sơ tán công dân sau khi Mỹ đưa công dân nước này trên tàu Diamond Princess về nước và nhiều quốc gia khác cũng có phản ứng tương tự. Trước sự bất bình của các công dân Anh trên tàu Diamond Princess, Đại sứ quán Anh tại Tokyo hôm nay thông báo họ đang gấp rút đưa những người này về nhà.

"Chúng tôi đang tổ chức một chuyến bay về Anh cho các công dân trên tàu Diamond Princess sớm nhất có thể. Nhân viên của chúng tôi đang liên lạc với những công dân Anh trên tàu để thực hiện các sắp xếp cần thiết", đại sứ quán Anh tại Tokyo thông báo hôm nay.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Anh không thông báo liệu ông bà Abel có được lên máy bay hay không.

Thêm 99 ca nhiễm nCoV trên du thuyền Diamond Princess
Nhật Bản phát hiện 99 ca dương tính với virus corona, đưa số người nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess lên 454.
Nhật Bản xác nhận 355 trường hợp nhiễm virus trên du thuyền Diamond Princess
Ngày 16-2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo đã có thêm 70 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess đang được cách ly ở TP Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 355 người.
8 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess nguy kịch
Nhật Bản thông báo, 8 bệnh nhân trong số các trường hợp bị nhiễm Covid-19 trên tàu du lịch Diamond Princess đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...