Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Sẵn sàng đón học sinh, sinh viên trở lại trường từ ngày 17-2

Cập nhật: 19:23 ngày 13/02/2020
(BGĐT) - Dự kiến ngày 17-2, học sinh, sinh viên Bắc Giang sẽ trở lại trường sau hai tuần nghỉ học do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid -19) gây ra. 

Ghi nhận tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn, ngày 13-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã phối hợp với nhà trường tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ ở 3 cơ sở trên diện tích hơn 14 ha gồm toàn bộ các phòng học, làm việc, khu thực hành, sân chơi, ký túc xá. Dự kiến tuần sau trường sẽ đón hơn 2,6 nghìn học sinh, sinh viên trở lại trường. 

Trong kế hoạch đón sinh viên trở lại trường, Ban Giám hiệu yêu cầu giáo viên các lớp hướng dẫn học sinh, sinh viên nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và người xung quanh, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người. Các lớp sẽ tổ chức đo thân nhiệt nhằm sớm phát hiện những trường hợp bị ốm, sốt, ho, khó thở để kịp thời điều trị. Tại khu nhà vệ sinh, phòng ở ký túc xá có đủ nước sạch, xà phòng để rửa tay. "Trước đó, qua rà soát nhà trường không có cán bộ, giáo viên hay học sinh, sinh viên nào đi nước ngoài hoặc trở về từ vùng có dịch. Tuy vậy, chúng tôi yêu cầu giáo viên thường xuyên nhắc nhở các em không được chủ quan vì có thể lây nhiễm từ người khác" - ông Hà Toàn Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường thông tin. 

Được biết, ngay sau khi các em đi học trở lại, nhà trường tổ chức đợt vận động hiến máu tình nguyện. 100% học sinh, sinh viên sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu; đồng thời các em được tư vấn biện pháp bổ sung dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật.

{keywords}

2 ngày/1 lần, cán bộ, giáo viên Trường Mầm non New world Trần Luận (TP Bắc Giang) tổ chức vệ sinh trang thiết bị, đồ dùng phục vụ bán trú.

Còn tại các trường: THPT Hiệp Hòa số 6, THPT Lạng Giang số 2, THPT Tân Yên số 2, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Việt Yên); Mầm non New world Trần Luận, Mầm non Đồng Sơn (TP Bắc Giang) cũng huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên vệ sinh tẩy rửa trang thiết bị, vật dụng, đồ dùng nhiều lần trong thời gian các em nghỉ học phòng tránh dịch bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm mùa đông - xuân. 

{keywords}

Ngày 13-2, cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Đức Thắng (Hiệp Hòa) kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 13-2, 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hoàn thành phun thuốc khử trùng. Tùy điều kiện, có nơi phun đến 2-4 lần. 

Xác định thời gian này bên cạnh phòng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 thì thời tiết nồm ẩm cũng tiềm ẩn nguy cơ phát sinh nhiều bệnh khác nên ngay khi đón học sinh trở lại lớp, ban giám hiệu các trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm soạn giảng tiết học đầu tiên sẽ lồng ghép hướng dẫn các em cách vệ sinh sạch sẽ thân thể, chăm sóc sức khỏe. 

{keywords}

Giáo viên Trường THPT Hiệp Hòa số 6 lau dọn bàn ghế, lớp học.

Được biết, từ nguồn kinh phí ngân sách tỉnh cấp, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ mua khoảng 3 nghìn thiết bị đo thân nhiệt điện tử cầm tay cấp cho các trường (mỗi trường từ 2-4 chiếc). Hiện tại, một số trường như: Mầm non New world Trần Luận, THPT Thân Nhân Trung (Đại học Nông - Lâm Bắc Giang), Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn… đã chủ động mua thiết bị này để kiểm tra sức khỏe học sinh ngay trong ngày đầu trở lại lớp. 

Trao đổi với lãnh đạo một số trường được biết, công tác chuẩn bị đón học sinh, sinh viên đã sẵn sàng. Ngay sau khi tỉnh có kế hoạch chính thức về việc đưa học sinh trở lại lớp, nhà trường sẽ nhắn tin thông báo với phụ huynh lưu ý trang bị cho con khẩu trang, bình nước giữ nhiệt khi đi học. 

Dù chưa có hướng dẫn cụ thể nhưng hiện tại, nhiều trường học sẵn sàng thực hiện dạy bù vào thứ Bảy, Chủ nhật từ tuần đầu tiên sau khi học sinh trở lại lớp phù hợp với tình hình thực tế ở đơn vị. Các trường tạm thời ngừng các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm của học sinh để phòng tránh dịch do Covid-19. 

{keywords}

Trường THPT Thân Nhân Trung (Việt Yên) đã chủ động mua thiết bị đo thân nhiệt cho học sinh ngay khi có thông tin về dịch bệnh.

Ngày 14-2, Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn các trường tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các bệnh khác, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy bù, học bù phù hợp.

Học sinh, sinh viên ở Bắc Giang tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16-2
(BGĐT) - Chiều ngày 7-2, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đến hết ngày 16-2. 
Yêu cầu có biện pháp quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian tạm nghỉ học do dịch nCoV
Ngày 3-2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có công văn hỏa tốc tới các sở GD-ĐT, các nhà trường và đơn vị trực thuộc về việc hướng dẫn học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV, trong đó đề ra yêu cầu có biện pháp quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV.
Đã có 20 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học
Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến 21 giờ ngày 2-2, đã có 20 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...