Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phú Thọ: Triệu tập đối tượng tung tin thất thiệt về bệnh dịch tả lợn châu Phi

Cập nhật: 08:45 ngày 23/05/2019
Ngày 22-5, Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) cho biết đã triệu tập đối tượng Lê Đình Hùng (sinh năm 1990), trú tại xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy để làm rõ hành vi thông tin sai sự thật về việc trên địa bàn xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi...

Trước đó, ngày 21-5, trên fanpage Phú Thọ đã chia sẻ một clip dài 59 giây nói về việc nhà anh Kiều Quang Nam khu 5, xã Tu Vũ xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. 

Ngoài hình ảnh, clip còn có nội dung: Theo người dân khu 5, xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, hiện nay trên địa bàn xã xuất hiện dịch tả lợn. Thế nhưng nhiều người dân trên địa bàn xã vẫn đang cố tình mổ và bán đi cho các xã lân cận với giá chỉ 200 nghìn đồng/con/100kg.

{keywords}

Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) cho biết đã triệu tập đối tượng Lê Đình Hùng.

Sau khi clip và nội dung này được đăng tải đã thu hút hơn 1.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận, gây hoang mang cho người dân và các hộ chăn nuôi tại huyện Thanh Thủy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ chức năng của huyện Thanh Thủy đã khẩn trương làm rõ nguyên nhân. Theo anh Kiều Quang Nam, trú tại khu 5, xã Tu Vũ, chủ hộ nuôi được nhắc đến cho biết, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, lợn nhà anh chỉ bị cảm xuyễn. 

Qua các nguồn thông tin, lực chức năng của huyện Thanh Thủy đã khẩn trương xác minh người quay, đăng và phát tán clip trên là Lê Đình Hùng, sinh năm 1990, trú tại khu 5, xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy.

Tại Công an huyện Thanh Thủy, Lê Đình Hùng trình bày, sau khi nghe được thông tin lợn nhà anh Nam đang bị “dịch” và đang gọi người mua và trả 200 ngàn đồng/con, Hùng đã vào nhà anh Nam, dùng điện thoại quay rồi tung lên mạng xã hội facebook với tài khoản “Hùng Lê”, dùng hình ảnh đàn lợn của anh Nam bị bệnh để thông tin về dịch lợn và kèm theo lời nói "giờ ăn gì cũng sợ". Bên cạnh đó, Hùng cũng đăng đính kèm file video để minh chứng việc mình đăng là đúng sự thật.

Ông Nguyễn Trọng Luyện - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Thanh Thủy cho biết, đến thời điểm hiện tại, huyện Thanh Thủy chưa ghi nhận trường hợp hộ chăn nuôi nào có lợn nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi, vì vậy thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Việc đối tượng Lê Đình Hùng tung tin thất thiệt về dịch tả lợn châu Phi nhằm mục đích câu like.

Hiện Công an huyện Thanh Thủy đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Xử phạt 10 triệu đồng đối với chủ tài khoản facebook đăng tin sai sự thật về lợn dịch bệnh
Ngày 27-3, ông Quách Công Ban, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông cho biết đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thật về việc hơn 800 con lợn bị dịch bệnh được xử lý, chôn lấp, nhưng đã bị đào lên để mổ thịt đem bán. 
 
Tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi trên facebook: chủ shop bị phạt 20 triệu đồng
Hầu hết những người tung tin đồn nhảm trên Faccebook với hy vọng sẽ được nhiều like, nhiều follow đều nhận phải những cái kết ngoài sức tưởng tượng của họ. Mới đây nhất là việc tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi, một chủ shop bị phạt 20 triệu đồng.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...