Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX

Các đại biểu thảo luận tại tổ về một số văn kiện trình Đại hội

(BGĐT)-Tiếp theo chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, sáng nay (15/10), Đại hội đã chia thành 7 tổ để thảo luận các nội dung theo chương trình Đại hội.

Cụ thể, các tổ đã thảo luận về các nội dung: Dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIX; Báo cáo kiểm điểm BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX; dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, công tác chuẩn bị các báo cáo được thực hiện công phu, chặt chẽ và khoa học. Đó là sản phẩm hội tụ và kết tinh trí tuệ của tất cả cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Các đại biểu nhất trí cao với các mục tiêu, quan điểm, định hướng phát triển cũng như nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025 là phù hợp với thực tế của tỉnh và xu thế phát triển chung của đất nước.

Để thực hiện 15 chỉ tiêu Báo cáo chính trị đề ra, đại biểu nêu ra những nhóm giải pháp trên tất cả các lĩnh vực. Chẳng hạn như trong lĩnh vực công nghiệp cần đẩy mạnh thu hút những dự án lớn, mang tính chiến lược; phát triển khu công nghiệp đi đôi với đầu tư dịch vụ hỗ trợ đi kèm; phải có sự liên kết chặt chẽ trong phát triển nông nghiệp; có các dịch vụ đặc trưng vùng miền để đẩy mạnh phát triển du lịch; xem xét có cơ chế hỗ trợ các huyện, TP trong kiên cố hóa trường, lớp học.

{keywords}

Đại biểu Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Lục Nam

phát biểu.

Tại tổ đại biểu số 1, sau khi nghe đồng chí Tống Ngọc Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Tổ trưởng gợi ý một số nội dung thảo luận, đại biểu Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Lục Nam đề xuất: Để nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cần phải rất coi trọng việc học tập lý luận chính trị. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải nêu gương về mọi mặt. Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phê phán quan điểm sai trái, thù địch. 

Đại biểu Dương Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bích Động (Việt Yên) cho rằng: Thực hiện nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh đã làm tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí cán bộ dôi dư. Vì vậy ở các đơn vị sáp nhập, bộ máy đã sớm ổn định, đi vào hoạt động ngay. Qua đây rút ra bài học và kinh nghiệm hay trong công tác cán bộ của tỉnh.

{keywords}

Đại biểu Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa thảo luận tại tổ số 5.

Đóng góp ý kiến trên lĩnh vực phát triển công nghiệp, đại biểu Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (tổ đại biểu số 5) cho rằng: Trong nhiệm kỳ qua, tỉnh đã tăng cường thu hút đầu tư và đạt được những kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ này, tỉnh cần tiếp tục xây dựng môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư. 

Chủ động chuẩn bị tốt điều kiện về đất đai, mặt bằng với hạ tầng đồng bộ để thu hút các dự án đầu tư lớn, có tiềm năng. Đặc biệt là khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu đưa ra những nguyên vật liệu mới cho phát triển công nghiệp, tránh việc lạm dụng khai thác, sử dụng tài nguyên thô. 

Có cơ chế ưu tiên, ưu đãi các nhà đầu tư chiến lược, tập đoàn kinh tế lớn đầu tư lâu dài trên địa bàn; khuyến khích và có cơ chế để phát triển doanh nghiệp địa phương. Quan tâm kết nối giao thông vùng, miền.

{keywords}

Đại biểu Bùi Thị Thu Thủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thảo luận tại tổ.

Đại biểu Bùi Thị Thu Thủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (tổ đại biểu số 5) nêu: Xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong những giải pháp quan trọng để tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư khi đến Bắc Giang, những năm gần đây, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh có chuyển biến rõ nét. Qua đó đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Để tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, một trong những giải pháp quan trọng là tích cực nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ ứng xử của cán bộ thực thi nhiệm vụ. Gắn  trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ này.

Tại tổ số 6, đại biểu Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh đề nghị tỉnh sớm triển khai Nghị quyết Đại hội XIX bằng các đề án, kế hoạch chi tiết, cụ thể để dễ triển khai thực hiện. Trong sinh hoạt chi bộ, các đồng chí bí thư cơ sở cần thường xuyên dự sinh hoạt với chi bộ cấp trực thuộc; xây dựng, thể chế hóa quy chế làm việc của cấp cơ sở. 

{keywords}

Đại biểu Phạm Bá Dũng, Cục trưởng Cục thống kê tỉnh thảo luận.

Đại biểu Phạm Bá Dũng, Cục trưởng Cục thống kê tỉnh cung cấp một số thông tin về kết quả nổi bật của tỉnh 9 tháng qua. Mặc dù bị tác động tiêu cực của dịch Covid -19 nhưng Bắc Giang vẫn tăng trưởng 12,98%, đứng thứ nhất toàn quốc. Nguyên nhân do có một số doanh nghiệp lớn vẫn bảo đảm các hoạt động. Thảo luận về Báo cáo chính trị, đại biểu Phạm Bá Dũng cho rằng tỉnh chưa có sự đột phá trong chính sách thu hút nhân tài, vì vậy cần có giải pháp cụ thể, cơ chế, nhất là trong chế độ lương để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Qua tổng hợp, đã có gần 70 ý kiến thảo luận tại 7 tổ. Các ý kiến tham gia thảo luận sẽ được Đoàn Chủ tịch Đại hội tiếp thu để bổ sung, hoàn chỉnh các văn kiện. 

Đồng chí Dương Văn Thái được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang khóa XIX
BGĐT)-Tiếp tục chương trình làm việc của Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang, sáng nay (15/10), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã ra mắt. 
Chân dung Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025
Chiều 14/10, tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ tỉnh Bắc Giang khóa XIX, đồng chí Dương Văn Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khóa XVIII và đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Báo Bắc Giang trân trọng giới thiệu chân dung đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.
Bắc Giang: Danh sách 51 đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025
(BGĐT)- Chiều nay (14/10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tổ chức bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, 51 đồng chí đã trúng cử BCH khóa XIX. 
51 đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang khóa XIX
(BGĐT)- Tiếp tục nội dung, chương trình Đại hội, chiều nay (14/10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục làm việc với nhiều nội dung quan trọng. 
Đảng bộ tỉnh Bắc Giang long trọng khai mạc Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025
(BGĐT)- Sáng 14/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 long trọng khai mạc. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng về dự, chỉ đạo Đại hội. 

Thu Phong- Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...