Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Kiểm soát, không để dịch trở lại trường học, bệnh viện

Cập nhật: 18:53 ngày 21/01/2022
(BGĐT) - Bằng những biện pháp quyết liệt, khẩn trương, TP Bắc Giang đã cơ bản kiểm soát hai ổ dịch phức tạp phát sinh tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên và Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.

Trước đó, ổ dịch tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên có hơn 200 học sinh và 5 giáo viên nhiễm bệnh, một số lớp có đến nửa số học sinh trở thành F0; hàng chục phụ huynh lây bệnh. Liên quan đến ổ dịch này, Trường Tiểu học Đông Thành cũng có 80 học sinh và người nhà lây nhiễm. Dịch bệnh phức tạp khiến TP Bắc Giang chỉ đạo các trường học tạm đóng cửa, toàn bộ học sinh dừng đến trường trong những ngày đầu tháng 1. Đối với Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ bùng phát dịch từ ngày 15/1, sau ba ngày đầu đã có gần 50 ca bệnh là nhân viên, bệnh nhân và người nhà đang làm việc, điều trị tại đây khiến nhiều người lo ngại. 

{keywords}

Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên thực hiện biện pháp phòng dịch cho học sinh khi đến lớp.

Tuy nhiên, từ ngày 16/1 đến nay, ổ dịch Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên và các đơn vị liên quan không phát sinh ca bệnh mới. Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP, hiện 212 học sinh và người nhà đã khỏi bệnh; còn 59 học sinh và người nhà đang tiếp tục điều trị. Tại Trường Tiểu học Đông Thành cũng chỉ còn 12 học sinh và người nhà đang điều trị bệnh. 

Các trường học trên địa bàn TP đều đã đón học sinh trở lại học tập, những lớp bảo đảm an toàn phòng dịch đã đến trường học trực tiếp; những lớp còn nguy cơ lây nhiễm được nhà trường tổ chức dạy trực tuyến. Ổ dịch tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ cũng nhanh chóng được khống chế.

Theo Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch TP Bắc Giang, để nhanh chóng khống chế hai ổ dịch, BCĐ đã yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp với các trường học, bệnh viện khẩn trương khoanh vùng, rà soát, truy vết, cách ly trường hợp liên quan có nguy cơ; lấy mẫu xét nghiệm xoay vòng liên tục đối với những trường hợp có yếu tố dịch tễ để sàng lọc, bóc tách, kịp thời thực hiện các biện pháp y tế phù hợp. 

Cùng với thí điểm điều trị F0 không có triệu chứng tại nhà; TP kích hoạt Cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 triệu chứng nhẹ tại Trường Tiểu học Đồng Sơn; đồng thời tập trung tiêm vắc- xin phòng dịch cho người dân, nhất là học sinh. Hiện tại TP đã có gần 96% thanh thiếu niên từ 15-17 tuổi, hơn 98% trẻ từ 12-14 tuổi được tiêm vắc- xin mũi 2.

{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên học trực tuyến kết hợp trực tiếp.

Để ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phát trở lại tại trường học và lây lan ra cộng đồng, BCĐ Phòng, chống dịch TP Bắc Giang yêu cầu các lực lượng chức năng TP và các phường, xã tiếp tục tập trung kiểm soát chặt những trường hợp F1, F2 đang cách ly và F0 đang điều trị tại nhà, người về từ vùng dịch; tuyên truyền nâng cao ý thức và biện pháp phòng ngừa cho người dân. 

Tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ bố trí 2 bệnh nhân/phòng, yêu cầu cán bộ, nhân viên và bệnh nhân theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Phòng Giáo dục và Đào tạo TP chỉ đạo các trường học căn cứ điều kiện thực tế của đơn vị chủ động bố trí các ca học cho các khối lớp bảo đảm giãn cách, giảm đến mức thấp nhất số lượng học sinh trong từng ca học. Thầy cô giáo nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K. 

Tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên, để phòng dịch bùng phát trở lại, nhà trường kết hợp tổ chức học theo hình thức trực tiếp và trực tuyến bảo đảm giãn cách, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào lớp; nhắc phụ huynh cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho con em và khai báo y tế, với những học sinh có người thân đi từ vùng dịch về sẽ tham gia học trực tuyến chứ không đến lớp để ngừa dịch lây lan.

Lệ Thanh

TP Bắc Giang: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tạm dừng đến trường từ ngày 4/1
(BGĐT) - Tối 3/1, ông Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 TP cho biết: Liên quan chùm ca bệnh ở nhiều trường học, UBND TP chỉ đạo tạm dừng việc dạy và học tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và THCS từ ngày 4/1.
Phê bình các tập thể, cá nhân để xảy ra ổ dịch tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên
(BGĐT) - Liên quan đến ổ dịch tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi các cơ quan: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy, UBND TP Bắc Giang, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang.
Yêu cầu xử lý nghiêm việc làm lây lan dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên
(BGĐT) - Liên quan đến chùm ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), ngày 2/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra đăng ký tạm trú của lao động người nước ngoài là giáo viên tại các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh.
Thêm 14 người nghi dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ
(BGĐT) - Đến chiều 17/1, qua xét nghiệm bằng phương pháp PCR, chùm ca bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) có thêm 14 trường hợp nghi dương tính. 
Bắc Giang: Phong tỏa Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ do phát hiện nhiều ca Covid-19
(BGĐT) - Trưa 16/1, 33 nhân viên và bệnh nhân của Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SASR-CoV-2. Các cơ quan chức năng TP Bắc Giang khẩn trương khoanh vùng, truy vết, ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...