Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang phát hiện thêm một chùm ca bệnh trong trường học

Cập nhật: 17:15 ngày 01/01/2022
(BGĐT) - Chiều 1/1, Trường Mầm non Hoa Sen, ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) phát hiện 3 học sinh nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Cô giáo Bùi Thị Thanh Vinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ca bệnh đầu tiên được phát hiện là cháu N.M.T, 5 tuổi, lớp A5 có biểu hiện mệt mỏi, sốt. Sáng ngày 1/1, gia đình cháu T liên hệ với Trạm Y tế phường Hoàng Văn Thụ và được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Mầm non Hoa Sen.

Sau đó, Trạm Y tế phường Hoàng Văn Thụ đã nhanh chóng xét nghiệm nhanh cho toàn bộ 38 học sinh cùng lớp với ca bệnh và đã phát hiện thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trường Mầm non Hoa Sen có 434 học sinh học ở 14 nhóm lớp và 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trung tâm Y tế TP Bắc Giang đang lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, sau đó sẽ tiến hành khử khuẩn vệ sinh các phòng học, khuôn viên. 

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, toàn bộ học sinh, giáo viên liên quan trực tiếp đến ca bệnh sẽ được cách ly. Số còn lại được theo dõi sức khỏe tại nhà và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm để tiếp tục sàng lọc triệt để ca bệnh.

Tin, ảnh: Thu-Toan

Quảng Nam: 14 ca nhập cảnh mắc biến thể Omicron đã được cách ly, giám sát đúng quy định
Ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: Ngày 30/12, Viện Pasteur Nha Trang có báo cáo gửi Bộ Y tế và ngành Y tế tỉnh Quảng Nam về kết quả xét nhiệm dương tính SARS-CoV-2 đối với 14/15 mẫu của hành khách nhập cảnh về Việt Nam đang cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Quảng Nam là dương tính với biến thể Omicron.
Gấp rút sàng lọc, không để ổ dịch tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên lan rộng
(BGĐT) - Sáng 31/12, tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên và Trạm Y tế phường Ngô Quyền, lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh liên quan đến các ca nhiễm virus SARS-CoV-2.
Phát hiện 26 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang)
(BGĐT) - Đến sáng ngày 31/12, tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) phát hiện chùm ca bệnh 26 người nhiễm gồm một giáo viên tiếng Anh và học sinh ở nhiều khối lớp. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...