Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện ủy Lạng Giang sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05

(BGĐT) - Sáng 17-5, Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05.

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH ở địa phương. Thông qua những việc làm cụ thể, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tiếp tục được duy trì và phát huy. Hằng năm, kết quả đăng ký, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của tập thể, cá nhân đạt hơn 98%.

Tại hội nghị sơ kết, nhiều ý kiến thảo luận đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong quá trình triển khai Chỉ thị số 05 tại địa phương như: Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng quý gắn với nhiệm vụ chính trị ở một số cơ quan, đơn vị còn hình thức, nội dung chưa cụ thể; hình thức, nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các trường phổ thông, dạy nghề còn lúng túng, chậm cập nhật đổi mới; một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thấy hết ý nghĩa thiết thực và trách nhiệm của bản thân trong việc học và làm theo Bác.

Năm 2018, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo nghiêm túc việc rà soát, đăng ký việc bức xúc, nổi cộm, tập trung giải quyết. Toàn huyện có 77 chi, đảng bộ, cơ quan, phòng, ban thuộc huyện đăng ký 117 việc; 227 đồng chí cán bộ diện BTV Huyện ủy quản lý đăng ký 227 việc; 100% cán bộ, đảng viên ký cam kết và đăng ký ít nhất một việc làm theo Bác. Đến thời điểm này, đa số các chi, đảng bộ, cơ quan đã bám sát lộ trình, giải pháp để thực hiện những nội dung đã đăng ký.

Thời gian tới, BTV Huyện ủy tiếp tục tập trung cao cho công tác lãnh, chỉ đạo nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị bảo đảm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo. Trong đó, chú trọng việc thực hiện nghiêm túc kế hoạch, chương trình hành động của tập thể và việc đăng ký làm theo Bác của cá nhân gắn với các nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã trao Giấy khen cho 12 tập thể và 9 cá nhân là các điển hình tiên tiến có thành tích tiêu biểu trong học và làm theo Bác. Ban Tổ chức Cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lạng Giang từ năm 1930 đến nay" đã trao 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 20 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho các cá nhân đoạt giải.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...