Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Nguyễn Văn Thể lần đầu ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn

Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà được lựa chọn để trả lời các vấn đề nóng về BOT, quản lý đất đai trong phiên chất vấn tại Quốc hội (QH) tới đây
{keywords}

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể được lựa chọn để trả lời chất vấn.

{keywords}

Sáng 28-5, Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau khi tổng hợp từ phiếu xin ý kiến các đại biểu QH đã lựa chọn ra 4 nhóm vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5 (dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 6-6-2018). 

Theo đó, nhóm vấn đề thứ nhất là giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các thành phố lớn. Giải pháp xử lý triệt để những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông BOT. Người chịu trách nhiệm trả lời chính là Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

Nhóm vấn đề thứ hai là công tác quản lý đất đai tại các thành phố lớn, các địa phương có nhiều khiếu nại, tố cáo, nhất là trong quản lý, sử dụng đất công, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu hồi giải phóng mặt bằng. Tình trạng ô nhiễm lưu vực sông và kiểm soát hoạt động xả thải của doanh nghiệp, thực trạng xử lý rác thải và giải pháp, các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu. Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà có trách nhiệm trả lời chính.

Nhóm vấn đề thứ ba là chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông, công tác quản lý giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non ngoài công lập, tình trạng xuống cấp về chuẩn mực đạo đức, lối sống trong ngành giáo dục. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chịu trách nhiệm trả lời chính.

Cuối cùng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trả lời chính về nhóm vấn đề thứ tư là thực trạng thị trường lao động, công tác quản lý xuất khẩu lao động, giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm sau đào tạo. Tình trạng bạo hành và xâm hại tình dục đối với trẻ em cũng nằm trong nhóm này. Ngoài ra, một số Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng các Bộ liên quan sẽ tham gia “chia lửa” cùng với 4 thành viên Chính phủ trên.

Tổng Thư ký QH cũng đính chính rằng không có lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội và tỉnh Đồng Nai tham gia trả lời chất vấn, mặc dù trong phiếu xin ý kiến các đại biểu có nêu việc này. Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết kỳ chất vấn này có đổi mới về cách thức chất vấn, hỏi 1 phút và trả lời 3 phút, câu trả lời đi thẳng vào nội dung.

Theo Văn Kiên/TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...