Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Sinh: Nên có Luật riêng về hộ kinh doanh

Sáng 21/5, Quốc hội thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi). Trả lời phóng viên bên hành lang Quốc hội, ông Đỗ Văn Sinh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, cho rằng: Nên có Luật riêng về hộ kinh doanh.

Theo quan điểm của đại biểu Đỗ Văn Sinh, nên có Luật riêng về kinh doanh bởi nước ta hiện có 14 triệu hộ kinh doanh chứ không phải là 5 triệu hộ trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Do đó nên có Luật riêng để điều chỉnh việc này trong đó có cả hộ nông nghiệp, lâm nghiệp, phi nông nghiệp…để hoàn chỉnh tốt hơn.

“Tôi cho rằng hiện nay hộ kinh doanh của chúng ta đóng góp 30% GDP, đóng góp thuế cũng nhiều, đặc biệt là thu hút lực lượng lao động lớn. Vì vậy khi có Luật riêng chắc chắn rằng sẽ tạo điều kiện tốt để cho hộ kinh doanh phát triển tốt”, đại biểu Đỗ Văn Sinh nói.

Luật Biên phòng Việt Nam nhằm thể chế hóa đường lối, chính sách về biên giới quốc gia
Sáng 21/5, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Biên phòng Việt Nam. Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt trình bày Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Biên phòng Việt Nam.
Có nên xây dựng riêng một luật cho hộ kinh doanh
Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) tiếp tục được thảo luận, xem xét tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Theo chương trình, dự kiến nội dung này sẽ được các đại biểu Quốc hội xem xét, cho ý kiến cụ thể tại phiên họp ngày 21/5.
Chưa quyết định giảm 50% thuế trước bạ ô tô
Về việc giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho phóng viên biết: “Thủ tướng mới đồng ý về chủ trương để trình sang Quốc hội. Thẩm quyền quyết định là Quốc hội”.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...