Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch

Chiều 2-11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch.

Các đại biểu Quốc hội tán thành về sự cần thiết ban hành Luật nhằm bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất với Luật Quy hoạch và đáp ứng yêu cầu có hiệu lực thi hành cùng với Luật Quy hoạch từ ngày 1-1-2019.

Về tên gọi, nhiều ý kiến đề nghị nghiên cứu, cân nhắc tên gọi của dự án Luật là “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch” để thống nhất với tên gọi của Luật sửa đổi, bổ sung 11 luật đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5.

{keywords}

Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Nguyễn Sỹ Hội phát biểu. 

Dự thảo Luật đề xuất các địa phương sẽ thực hiện song song 2 hệ thống quy hoạch. Một là quy hoạch tỉnh, nằm trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội chung cả nước; hai là quy hoạch xây dựng tỉnh, tức là hệ thống quy hoạch mang tính kỹ thuật và chuyên ngành hơn. Điều này giúp cụ thể hóa các định hướng về không gian và vật thể trên địa bàn. Bên cạnh đề xuất thực hiện song song 2 hệ thống, cũng có những ý kiến cho rằng nên tích hợp 2 thành 1.

Cũng tại phiên họp chiều 2-11, các đại biểu Quốc hội cũng cho ý kiến về quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn; quy hoạch khu chức năng; vấn đề công bố công khai thông tin quy hoạch, việc lấy ý kiến về quy hoạch...

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn Hiệp định CPTPP
“Hiệp định CPTPP khi đi vào triển khai sẽ góp phần tăng cường sự đan xen lợi ích, làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa ta với các nước thành viên CPTPP, đặc biệt là các nước thành viên có quan hệ đối tác chiến lược với ta”, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...