Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc hội / Kỳ họp Quốc hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề nghị tước giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với lái xe sử dụng ma tuý

Cập nhật: 14:03 ngày 22/10/2020
Đại biểu Quốc hội Bùi Quốc Phòng, đoàn Thái Bình đề xuất tước giấy phép lái xe vĩnh viễn với lái xe sử dụng ma tuý.

Sáng 22/10, Quốc hội thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

{keywords}

Đại biểu Bùi Quốc Phòng đoàn Thái Bình. 

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính trình Quốc hội xem xét, thông qua gồm 4 Điều. Những nội dung của dự thảo Luật đã được chỉnh lý, tiếp thu gồm: nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính; thẩm quyền quy định cụ thể về xử phạt vi phạm hành chính; đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính; hành vi bị nghiêm cấm; bổ sung hình thức xử phạt; mức phạt tiền tối đa trong các lĩnh vực; thẩm quyền xử phạt; lập biên bản vi phạm hành chính; áp dụng biện pháp xử lý hành chính; biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý hành chính...

Tại phiên thảo luận, đại biểu Bùi Quốc Phòng (đoàn Thái Bình) cho rằng: “Để xử lý nghiêm minh, có tính răn đe và phòng ngừa hậu quả nghiêm trọng xảy ra đối với người sử dụng ma tuý khi điều khiển phương tiện giao thông, đề nghị ban soạn thảo bổ sung hình thức xử phạt tước vĩnh viễn quyền sử dụng giấy phép lái xe đối với hành vi vi phạm này, vì thực tế cho thấy, 1 trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông nhiều nhất với hậu quả nặng nề nhất hiện nay phần lớn là do lái xe sử dụng ma tuý. Quy định như vậy cũng phù hợp với điều 14 của Hiến pháp năm 2013”.

Hiện theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019, người điều khiển xe ôtô trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ sẽ bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều kiểm xe còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Đối với xe môtô, xe gắn máy, phạt tiền từ 6-8 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Xác định rõ vai trò chủ trì, phối hợp trong Luật Biên phòng Việt Nam
Chiều 21/10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận trực tuyến về dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam.
Bộ trưởng Tô Lâm: “Bỏ sổ hộ khẩu là mong ước của người dân”
Theo Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, việc bỏ sổ hộ khẩu là niềm mong ước của người dân. Trước đây chúng ta có một số quy định cần sổ này, sổ kia, nhưng khi bỏ được rồi, thay đổi phương thức quản lý thì mang lại niềm phấn khởi cho người dân.
Không nên lấy tiêu chí về diện tích tối thiểu làm điều kiện đăng ký thường trú
(BGĐT)- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, sáng 21/10, các đại biểu Quốc hội thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi). Tại điểm cầu Bắc Giang, đại biểu Hà Thị Lan đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...