Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Đại hội XIII của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Lục Ngạn nhiệm kỳ 2020-2025: Phát huy sức mạnh đoàn kết, đưa huyện phát triển nhanh, bền vững

Cập nhật: 11:44 ngày 05/08/2020
(BGĐT)- Sáng nay (5/8), Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020- 2025. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thu Hồng dự và chỉ đạo Đại hội.
{keywords}

Các đại biểu dự Đại hội.

Cùng dự có các đồng chí: Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và 268 đại biểu đại diện cho hơn 8.400 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trình bày báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện La Văn Nam nêu rõ, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn song với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lục Ngạn đã nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu Đại hội.

Tốc độ tăng trưởng bình quân 13,56%/năm (vượt 2,56% chỉ tiêu Đại hội). Hằng năm, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt từ 83- 88%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt hơn 85%...

{keywords}

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Báo cáo chính trị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế ở nhiệm kỳ qua, như kinh tế của huyện phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Lĩnh vực văn hoá - xã hội, nhất là ở các xã vùng cao còn có mặt hạn chế. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức đảng ở cơ sở, chi bộ chưa đáp ứng yêu cầu. 

Việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tư tưởng nhân dân ở một số địa bàn còn chậm; vai trò, tính chủ động của một số đoàn thể khi tham gia giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc phát sinh ở cơ sở hiệu quả chưa cao.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng đánh giá, Lục Ngạn là huyện miền núi còn nhiều khó khăn song 5 năm qua, kế thừa những thành quả của các nhiệm kỳ trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lục Ngạn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ra sức nỗ lực, tạo ra 4 dấu ấn nổi bật.

{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trước hết, Lục Ngạn đã trở thành huyện trọng điểm phát triển cây ăn quả của tỉnh và đang trở thành vùng trọng điểm cây ăn quả của quốc gia. Tập đoàn cây ăn quả trên địa bàn huyện phát triển theo hướng đa dạng, nâng cao chất lượng, giá trị, hiệu quả. Đặc biệt, vải thiều Lục Ngạn đã mang thương hiệu quốc gia: "Vải thiều Việt Nam".

Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn tăng cao, vượt mục tiêu đề ra. Các làng nghề truyền thống, nhất là sản xuất mỳ Chũ tiếp tục phát triển, góp phần tích cực vào mục tiêu giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động.

Lục Ngạn có sự tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 43 của BTV Tỉnh ủy, Nghị quyết số 06, 07 của HĐND tỉnh và có bước đột phá mạnh mẽ  phát triển hạ tầng giao thông nông thôn. Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã cứng hóa hơn 1.500 km đường giao thông nông thôn, nâng tỷ lệ cứng hóa lên gần 85%, tăng 402,6% so với năm 2015. Nhiều tuyến giao thông quan trọng kết nối với vùng sâu, vùng xa được hoàn thành, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Ngạn Cao Văn Hoàn trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Dấu ấn trong nhiệm kỳ qua là huyện luôn chú trọng, đầu tư gìn giữ giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa gắn với phát triển du lịch. Huyện đã thực hiện tốt các chính sách dân tộc, an sinh xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững và nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý và nhấn mạnh thêm 5 vấn đề Đảng bộ huyện cần tập trung cao trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đó là, tập trung thực hiện tốt và bài bản quy hoạch phát triển 10 năm của huyện giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021-2025. Trong đó, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp trồng cây ăn quả, kết hợp với kinh tế trồng rừng và hình thành một số khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

{keywords}

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam trình bày báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông và đô thị. Để tạo sự phát triển đột phá, huyện đặc biệt quan tâm quy hoạch hệ thống giao thông kết nối. Ngoài hướng giao thông kết nối đối ngoại theo quốc lộ 31 cần nghiên cứu thêm hướng kết nối với tỉnh lộ 293. Cùng đó là quy hoạch, xây dựng mới các khu dân cư, khu đô thị gắn với quy hoạch hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ để triển khai từng bước theo nhu cầu phát triển.

Tạo bước đột phá trong phát triển du lịch trên địa bàn; phối hợp triển khai dự án khu đô thị, du lịch sinh thái, thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng trên địa bàn; đồng thời, chú trọng các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm nhằm khai thác tốt lợi thế vùng cây ăn quả tập trung, các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn; có sự kết nối với các địa phương có lợi thế về du lịch, dịch vụ như TP Bắc Giang, các huyện Lục Nam, Yên Dũng, Sơn Động để thu hút du khách.

{keywords}

Các đại biểu biểu quyết kết quả thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội.

Đẩy mạnh phát triển toàn diện các vấn đề văn hóa - xã hội, phát huy các giá trị văn hóa đa dạng của đồng bào các dân tộc; tập trung kiên cố hóa trường, lớp học, nhà văn hóa phục vụ nhân dân. Quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo nâng cao đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ để thay đổi tập quán canh tác của đồng bào, nhất là ở các xã vùng cao.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Chú trọng thực hiện tốt công tác cán bộ, từ khâu quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bố trí sắp xếp, nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong tình hình mới; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là người dân tộc thiểu số. Thường xuyên củng cố, xây dựng, phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc, trước hết là trong tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Lê Thị Thu Hồng đề nghị huyện Lục Ngạn tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện đang diễn biến rất phức tạp; bảo vệ sự an toàn của người dân, cán bộ, đảng viên; tiếp tục xây dựng các phương án dự kiến có thể xảy ra ở các cấp để bảo đảm luôn chủ động cho công tác phòng, chống dịch.

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng gặp gỡ các đại biểu dự Đại hội.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, Đại hội lần này có nhiệm vụ quan trọng là đóng góp ý kiến đối với dự thảo một số văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh. Căn cứ tổng hợp ý kiến thảo luận ở cấp cơ sở, Đại hội có trách nhiệm thông qua những vấn đề đã được nhất trí; tập trung thảo luận những vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau, góp phần xây dựng các văn kiện trình đại hội Đảng cấp trên.

Đồng chí đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, bám sát Quy định về bầu cử trong Đảng, sáng suốt lựa chọn, bầu ra BCH Đảng bộ huyện khóa XXV thật sự tiêu biểu về phẩm chất và năng lực, có uy tín, trách nhiệm cao, đủ sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội; đồng thời, cân nhắc lựa chọn những đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ của Đảng bộ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân Lục Ngạn để bầu tham gia Đoàn đại biểu của huyện dự Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh.

Theo chương trình, chiều nay, Đại hội tiếp tục làm việc.

Ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông - đô thị, nâng giá trị vùng cây ăn quả trọng điểm
(BGĐT) - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, trong điều kiện còn nhiều khó khăn song với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lục Ngạn đã nỗ lực phấn đấu đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, các chỉ tiêu Đại hội đề ra cơ bản đạt và vượt.
Dấu ấn phát triển kinh tế của Lục Ngạn
(BGĐT) - Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế. Diện mạo, hạ tầng giao thông đô thị, nông thôn khởi sắc. Sản xuất nông sản xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao. Khu vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch, ngành nghề nông thôn cũng thu nhiều kết quả. Dưới đây là một số hình ảnh về các thành tựu kinh tế đó.
Lục Ngạn: Rộng mở đường quê
(BGĐT) - Trong nhiệm kỳ 2015-2020, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã cứng hóa được tổng chiều dài đường giao thông nông thôn (GTNT) gấp hơn 10 lần so với giai đoạn 2010-2015. Kết quả này là dấu mốc quan trọng đưa Lục Ngạn ngày một phát triển, đặc biệt là phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo.

Thành Nam- Thế Đại

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...