Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Đại hội XIII của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đưa Yên Dũng phát triển toàn diện và vững chắc hơn trong nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 13:36 ngày 02/07/2020
(BGĐT)- Như tin đã đưa, sáng nay (2/7), Đảng bộ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) long trọng tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo tại đại hội.

Khẩn trương triển khai xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết

Dự và chỉ đạo tại đại hội điểm Đảng bộ huyện Yên Dũng, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng để đi đến những quyết định căn bản đối với sự phát triển địa phương trong 5 năm tới. Yên Dũng vinh dự được Tỉnh ủy lựa chọn làm Đảng bộ tổ chức Đại hội điểm của Đảng bộ tỉnh.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Biểu dương, chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân Yên Dũng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá: Kế thừa những thành quả của các giai đoạn trước, 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Yên Dũng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ra sức nỗ lực phấn đấu, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; giành nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, đưa Yên Dũng từ một địa phương có nhiều khó khăn đã vươn lên nằm trong nhóm các huyện dẫn đầu và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh. Với những thành tích đó, Đảng bộ huyện Yên Dũng vinh dự được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong cả nhiệm kỳ.

Đồng chí hoan nghênh tinh thần kiểm điểm nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXI, đồng thời đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, thảo luận, làm rõ thêm các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan; từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm thật sự sâu sắc để nhanh chóng khắc phục hạn chế, đưa Yên Dũng phát triển toàn diện và vững chắc hơn trong thời gian tới. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải tặng hoa chúc mừng và trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho Đảng bộ huyện Yên Dũng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi ý và nhấn mạnh thêm một số vấn đề để các đại biểu thảo luận. Đó là, thực hiện thật tốt công tác lập quy hoạch 10 năm giai đoạn 2021-2030, gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm của địa phương giai đoạn 2021-2025. 

Tập trung xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trên cơ sở giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Xây dựng chính quyền tinh gọn, năng động, hiệu lực, hiệu quả. 

Tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ có đủ trình độ, năng lực và uy tín đảm đương các nhiệm vụ trong tình hình mới. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái trong Đảng; xử lý, thay thế kịp thời những cán bộ, đảng viên không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, có biểu hiện gây phiền hà, sách nhiễu. 

Tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Đẩy mạnh phát triển kinh tế trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Phát triển toàn diện văn hóa - xã hội...

Sau Đại hội, BCH Đảng bộ khóa mới cần khẩn trương triển khai xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội bảo đảm thật cụ thể, chi tiết, trên cơ sở bám sát tình hình thực tế của địa phương để tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra.

Duy trì trong nhóm các huyện dẫn đầu của tỉnh

Tiếp tục chương trình đại hội, các đại biểu đã thảo luận, góp ý vào các dự thảo báo cáo. Theo đó, từ nay đến năm 2025, mục tiêu tổng quát mà Đảng bộ huyện Yên Dũng đề ra là: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy truyền thống đoàn kết, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải và các đại biểu thăm khu trưng bày hình ảnh thành tựu KT-XH của huyện. 

Theo đó, huyện tập trung phát triển kinh tế với cơ cấu hợp lý, đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn bình quân chung toàn tỉnh. Ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, trọng tâm là hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị, nông nghiệp, nông thôn, du lịch, dịch vụ. Đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển công nghiệp; đưa Yên Dũng trở thành một trong những huyện trọng điểm của tỉnh về phát triển công nghiệp.

Tiếp tục phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, quy hoạch và phát triển đô thị, dịch vụ và du lịch. Quan tâm phát triển toàn diện lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa- xã hội và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Chăm lo, đảm bảo chính sách an sinh xã hội. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đổi mới tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính.

Tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong nhân dân. Phấn đấu đến năm 2025 tiếp tục duy trì Yên Dũng nằm trong nhóm các huyện dẫn đầu của tỉnh.

{keywords}

Phát triển công nghiệp là 1 trong 4 nhiệm vụ trọng tâm được Đại hội Đảng bộ huyện Yên Dũng đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Ảnh: Dây chuyền sản xuất Gạch men của công ty TNHH Thạch Bàn (Yên Dũng).

Trên cơ sở xác định 16 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện Yên Dũng đề ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, văn hóa -xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội. Trong đó, 4 nhiệm vụ trọng tâm được huyện xác định là: Phát triển công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch và đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị.

Chiều nay, Đại hội tiếp tục làm việc. 

Yên Dũng sẵn sàng cho đại hội điểm
(BGĐT) - Đến thời điểm này, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã hoàn tất chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/7 và được lựa chọn là đại hội điểm của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang.
Yên Dũng: Điểm nhấn phát triển du lịch văn hóa - tâm linh
(BGĐT) - Nhiệm kỳ vừa qua, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đặc biệt chú trọng công tác bảo tồn di sản văn hóa. Nhờ vậy, các di sản được phát huy giá trị, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và phát triển du lịch văn hóa- tâm linh.
Sản xuất nông nghiệp ở Yên Dũng: Nhân rộng các mô hình ứng dụng công nghệ cao
(BGĐT) - Yên Dũng là địa phương đi đầu ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bắc Giang. Đến nay, nhiều mô hình ứng dụng được hình thành với các nông sản sạch, an toàn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để huyện tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới.
Yên Dũng: Luân chuyển 6 cán bộ huyện giữ chức danh chủ chốt ở xã, thị trấn
(BGĐT)-Nhằm giúp các xã, thị trấn sớm kiện toàn, ổn định đội ngũ cán bộ cấp ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Dũng vừa quyết định điều động, luân chuyển một số đồng chí là cán bộ lãnh đạo các phòng, ban về đảm nhiệm vị trí chủ chốt ở cơ sở.
Yên Dũng: Gần 14 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu dân cư mới Nham Sơn
(BGĐT)- Thực hiện trong giai đoạn 2018-2020, đến nay hạ tầng khu dân cư mới Nham Sơn (nay là thị trấn Nham Biền), huyện Yên Dũng (Bắc Giang) giai đoạn một đã cơ bản hoàn thiện.
Yên Dũng: Hơn 503 tỷ đồng cải tạo nâng cấp tuyến đường tỉnh 398 và quốc lộ 17
(BGĐT) - HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 398, đoạn từ xã Đồng Việt đi thị trấn Nham Biền và quốc lộ 17, đoạn từ cống Kem đi xã Tiền Phong.
Thu Phong-Quốc Trường
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...