Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Đại hội XIII của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Lan tỏa việc làm tốt trong cộng đồng

Cập nhật: 20:07 ngày 26/01/2021
(BGĐT) - Thi đua sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, dịch Covid-19; nhặt được của rơi kịp thời trả lại người làm mất… là những việc làm tốt đang được nhân rộng tại TP Bắc Giang (Bắc Giang).

Nhiều việc tốt

Cùng với thi đua dạy tốt, học tốt, cô trò Trường THCS Trần Phú luôn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng xã hội. Trước thiệt hại nặng nề của miền Trung do bão lũ vừa qua, nhân buổi sinh hoạt ngoại khóa đầu tuần, nhà trường tổ chức vận động ủng hộ đồng bào nơi đây. 

{keywords}

Hai em Phạm Thu Thảo, Trần Phương Thảo, lớp 11A8,Trường THPT Thái Thuận và cán bộ công an phường trao trả hơn 4,5 triệu đồng cho người làm rơi.

Những thông tin thiệt hại về người và của, những hình ảnh mất mát của miền Trung được chia sẻ tại buổi ngoại khoá đã khiến cô và trò ngậm ngùi thương cảm. Bởi vậy, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã đồng lòng ủng hộ kinh phí, có em mổ lợn tiết kiệm góp 500 nghìn đồng đến một triệu đồng, nhiều phụ huynh cũng nhiệt tình tham gia.

Tổng số tiền nhà trường thu được trong ba ngày vận động là hơn 100 triệu đồng, cao nhất trong khối các trường học trên địa bàn TP. Cô Lê Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Điều có được sau hoạt động này không chỉ là số tiền quyên góp được mà đã thể hiện được tấm lòng chia sẻ đối với miền Trung của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Đối với ba em: Dương Thu Hà, Phan Thị Hồng Hạnh, Thân Thị Thu Hà, lớp 11A9, Trường THPT Giáp Hải, gần 30 triệu đồng nhặt được trong đống phế liệu làm kế hoạch nhỏ là số tiền lớn nhưng các em đã nhanh chóng tìm trả lại cho người làm mất. Em Thân Thị Thu Hà chia sẻ: Em nghĩ đó là việc nên làm và ai vào hoàn cảnh ấy cũng sẽ làm như thế, không phải là tiền của mình thì mình không nên giữ". Cũng từ suy nghĩ đó mà thời gian qua, nhiều em học sinh trên địa bàn TP khi nhặt được số tiền lớn đều đã tìm trả lại cho người đánh mất.

Cứ ngỡ trong xã hội ngày nay, với nhịp sống khẩn trương sẽ khó tìm được những tấm lòng vì mọi người. Thế nhưng mỗi ngày, mỗi tuần ở TP Bắc Giang vẫn xuất hiện nhiều tấm gương làm việc tốt, giúp ích cho cộng đồng xã hội. Thật đáng trân trọng việc anh nhân viên Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị trong mưa bão đã không nề hà sửa xe miễn phí cho mọi người bị hỏng xe do đường phố ngập úng; một CCB ở phường Dĩnh Kế tình nguyện đưa đón con em công nhân trong ngõ phố nơi ông sinh sống đi học. 

Cũng thật ý nghĩa khi trên địa bàn TP có hàng chục tổ phụ nữ quét dọn vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu, gây quỹ ủng hộ hội viên nghèo; bao gia đình hiến đất làm đường, công trình phúc lợi ở Tân Tiến, Song Mai. Đặc biệt, mô hình cửa hàng không đồng tại nhiều phường, xã đã mang đến những suất lương thực, nhu yếu phẩm ấm áp nghĩa tình giúp người nghèo vơi bớt khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Kịp thời cổ vũ, nhân rộng

Theo ông Hoàng Ngọc Thanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bắc Giang, để nhân rộng điển hình tiên tiến và những việc làm tốt lan toả rộng rãi, các ban, ngành, đơn vị chức năng của TP đã tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hội nghị tại cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nền nếp, thường xuyên.

BTV Thành ủy quan tâm xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, nhất là ở các ngành, bộ phận trọng tâm như: Y tế, giáo dục, lực lượng vũ trang. Hằng năm, Thành ủy, HĐND, UBND, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua ở các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội. 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều hình thức hưởng ứng, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Việc kịp thời biểu dương, khen thưởng của các cấp chính quyền, tổ chức hội, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị ở cơ sở đã góp phần khích lệ, cổ vũ các nhân tố, điển hình tiên tiến, động viên mọi tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua công tác tốt, lao động sáng tạo và làm nhiều việc tốt. 

Hội đồng thi đua - khen thưởng từ thành phố đến cơ sở đã chú trọng đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức các phong trào, công tác đánh giá, bình xét theo hướng thiết thực, kịp thời, chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, người trực tiếp lao động, sản xuất.

Những việc làm tốt, vì cộng đồng của mỗi cá nhân, tập thể đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, mang lại hiệu quả cao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của TP, xây dựng đô thị giàu đẹp, văn minh.

Theo thông tin từ Phòng Nội vụ TP, trong năm 2020, Chủ tịch UBND TP đã khen thưởng hơn 300 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế và tham gia các phong trào. Trong đó điển hình như: Công ty cổ phần Vinahan (xã Song Mai); Công ty TNHH Ngọc Thơ (phường Thọ Xương); gia đình ông Nguyễn Văn Lạng, thôn Núi, xã Dĩnh Trì; ông Lưu Xuân Toát, tổ dân phố Tiền Giang, phường Lê Lợi làm kinh tế giỏi… 

Ông Dương Ngọc Thơ, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thơ, đơn vị vừa được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND TP do có thành tích xuất sắc trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp cho biết: “Việc khen thưởng, biểu dương của Thành uỷ, UBND TP là sự khích lệ, động viên kịp thời để Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân trong đơn vị tiếp tục thi đua sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Qua đó không chỉ mang lại thu nhập cao và bảo đảm các quyền lợi cho người lao động mà còn có điều kiện tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo”.

Những điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; những việc làm tốt, vì cộng đồng của mỗi cá nhân, tập thể đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, mang lại hiệu quả cao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của TP, xây dựng đô thị giàu đẹp, văn minh. 

Vi Lệ Thanh

Chi bộ thôn Thái Thọ: Lan tỏa những việc làm tốt
(BGĐT) - Chi bộ thôn Thái Thọ, xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) có 42 đảng viên. Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thời gian qua chi bộ thường xuyên chú trọng tuyên truyền, phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. 
Tân Yên thêm nhiều việc làm tốt, ý nghĩa
(BGĐT) - Ở Đảng bộ huyện Tân Yên, học và làm theo Bác đã trở thành việc thường xuyên ở mỗi tổ chức đảng và nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân. Qua đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, cách làm hay, có sức lan tỏa trong đời sống, xã hội.
Yên Dũng thêm nhiều việc làm tốt, ý nghĩa
(BGĐT)- Ở Đảng bộ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) trong những năm qua, học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên ở mỗi tổ chức đảng và nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân. Từ thực tiễn đã lan tỏa những việc làm tốt góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...