Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không thể xuyên tạc cuộc kháng chiến chính nghĩa dựa trên sự so sánh khập khiễng với Afghanistan

Lâu nay, với bản chất xấu độc, chống phá quyết liệt, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị… thường lợi dụng mọi cơ hội, mọi sự kiện, sự việc ở Việt Nam cũng như thế giới để xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo nhằm tuyên truyền chống phá cách mạng nước ta.

Vừa qua, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện bài viết của một số đối tượng so sánh cuộc chiến tranh ở Afghanistan với cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Đây thực chất là những thông tin sai trái, xấu độc mang tính phá hoại về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của nhân dân Việt Nam.

{keywords}

Các tay súng Taliban gác tại thủ đô Kabul, Afghanistan, ngày 16/8/2021.

Người Việt Nam chúng ta luôn muốn khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhưng không cho phép bất kỳ ai bịa đặt, xuyên tạc sự thật về cuộc kháng chiến anh dũng của mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ba bài viết dưới đây để xem các đối tượng đã xuyên tạc, bịa đặt như thế nào? Đó là các bài viết: "Kabul năm 2021 có phải là Sài Gòn năm 1975?" của Jackhammer Nguyễn; "Afghanistan trong vòng vây Taliban và Sài Gòn năm 1975 có gì khác biệt?" của Minh Dũng và "Chiến tranh Afghanistan đang kết thúc như ở Việt Nam" của Việt Luận.

Về nguyên nhân cuộc chiến tranh ở Việt Nam, Jackhammer Nguyễn cho rằng "Cuộc chiến ở Việt Nam là để ngăn chặn làn sóng cộng sản tràn xuống Đông Nam Á". Việt Luận cũng viết "Mỹ vào Việt Nam để ngăn chặn họa Cộng sản từ phương Bắc tràn xuống". Còn Minh Dũng thì phán "Mỹ đưa quân vào miền Nam Việt Nam cũng với mục đích là ngăn chặn làn sóng cộng sản như những quân bài Domino tràn xuống Đông Nam Á".

Nhân dân Việt Nam, dư luận quốc tế, trong đó có cả người dân Mỹ đều lên án đó là cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ vào Việt Nam. Thế giới còn nhớ mãi hành động tự thiêu của một số người dân ở Mỹ và các nước khác để phản đối chiến tranh xâm lược Việt Nam của đế quốc Mỹ. Thậm chí có hàng trăm sĩ quan, binh lính Mỹ trực tiếp tham chiến ở Việt Nam khi hiểu rõ sự thật, đã phản chiến để phản đối hành động xâm lược của Mỹ. Còn với Việt Nam, rõ ràng đây là cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân ta chống đế quốc Mỹ để bảo vệ độc lập dân tộc của mình. Vì vậy, 3 đối tượng trên không thể có lý do nào ngụy biện được cho hành vi xâm lược Việt Nam của đế quốc Mỹ.

Trong bài viết của mình, Jackhammer Nguyễn cho rằng cuộc chiến tranh ở Việt Nam "do người Mỹ chủ động", "Đó là sự chủ động đến rồi đi của người Mỹ". Sự thật là Mỹ chủ động xâm lược Việt Nam và Mỹ đã bị Việt Nam đánh bại nên buộc phải cuốn cờ cút về nước, chứ không có chuyện Mỹ" chủ động đi” khỏi Việt Nam. Chính Minh Dũng đã viết "Mỹ đã thua cuộc ở Việt Nam, hình ảnh người Mỹ phải di tản trên nóc tòa Đại sứ Mỹ tại Sài Gòn năm 1975 là một biểu tượng thất bại, mà trong mắt nhiều người đó là một thất bại nhục nhã". Minh Dũng cũng phải thừa nhận thất bại nặng nề về nhiều mặt, trong thời gian dài của Mỹ "Cuộc chiến Việt Nam khiến nước Mỹ tổn thất hơn 58.000 quân. Chiến tranh Việt Nam gây di chứng nặng nề cho nước Mỹ, từ vấn đề xã hội, văn hóa, kinh tế, cho đến học thuyết quân sự của nước này. Nước Mỹ luôn ám ảnh với cuộc chiến ở Việt Nam qua nhiều thế hệ và có ảnh hưởng rất lớn tới các cuộc chiến tranh sau này".

Trong cuộc kháng chiến của mình, quân và dân Việt Nam đã kiên quyết, kiên trì, chiến đấu hy sinh với mục tiêu bất di bất dịch là "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào" để giành thắng lợi cuối cùng cho độc lập dân tộc. Năm 1965, lính thủy quân lục chiến Mỹ vào Việt Nam, cũng là năm Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 12, khóa III của Đảng ta hạ quyết tâm chiến lược cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân: "Động viên lực lượng cả nước, kiên quyết đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ trong bất kỳ tình huống nào". Và cả dân tộc Việt Nam đã kiên định thực hiện thành công quyết tâm chiến lược đó. Ấy vậy mà trong bài "Chiến tranh Afghanistan đang kết thúc như ở Việt Nam", Việt Luận bịa đặt: "Ở Việt Nam, từ sau Mậu Thân hai ông Richard Nixon và Henry Kissinger đã đi đêm với kẻ thù, bắt tay bắt chưn, ăn chả giò…rồi ký hiệp định rút quân Mỹ để cho kẻ thù làm gì thì làm". Cũng theo Việt Luận: "Mỹ bí mật ngoéo tay với Hà Nội", "Hà Nội từ chối nói chuyện" với "người anh em trong nước", "Hà Nội một mực bác bỏ "Thiệu - Kỳ - Hương", "chỉ săn đón Mỹ mà thôi".

Trên thực tế, Mỹ không ngừng đánh phá, giết hại đồng bào ta ở miền Nam, dùng không quân và hải quân bắn phá miền Bắc, trong đó có cuộc tập kích bằng pháo đài bay B52 tháng 12 - 1972, ném bom cả vào nhà thương, trường học với ý đồ đưa miền Bắc Việt Nam trở lại thời kỳ đồ đá. Những tội ác dã man ấy đã bị quân và dân ta trừng trị đích đáng! Chả lẽ đấy lại là việc "đi đêm", "săn đón Mỹ" của quân và dân Việt Nam ư?

Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai luôn xuyên tạc, bịa đặt về cải cách ruộng đất ở miền Bắc Việt Nam, về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968 của quân và dân ta nhằm tuyên truyền xuyên tạc, kích động Cộng sản là "tàn ác", "Cộng sản chiếm được sài Gòn thì sẽ có tắm máu". 

Nhưng trên thực tế ngày 30-4-1975, quân cách mạng đã vào Sài Gòn trong niềm vui chào đón của nhân dân, với những giọt nước mắt xúc động, hạnh phúc của hòa bình, độc lập, của niềm vui chiến thắng, chứ không hề có "trả thù", "tắm máu"… Thế mà đối tượng Jackhammer Nguyễn vẫn viết liều rằng: "Đoàn người chạy loạn ở miền Nam Việt Nam trong tháng 4-1975 bị thúc đẩy bởi những cảnh giết chóc của lực lượng cộng sản năm 1968, và xa hơn nữa là cảnh đấu tố cải cách ruộng đất 1955". Đối tượng Việt Luận cũng kết bừa: "Năm xưa Việt Nam có hiệp định "chấm dứt chiến tranh và tái lập hòa bình…" để rồi kết thúc bằng máu và nước mắt trong ngày 30 tháng Tư".

Chỉ qua những phân tích sơ bộ từ ba bài viết của ba đối tượng trên cũng đã cho thấy bộ mặt thật và những âm mưu, thủ đoạn xấu xa nhằm cố tình bịa đăt, xuyên tạc về cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Những âm mưu, thủ đoạn, hành động xấu, sai trái, thâm độc, ác ý của thế lực, các đối tượng dù là cũ rích hay mới, có thể hiện dưới hình thức nào, so sánh với gì… cũng đều không thể làm thay đổi được sự thật chính nghĩa và chiến thắng vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại!

Bệnh sính bằng cấp - cần điều trị từ gốc rễ
Câu chuyện sính bằng cấp nhiều năm gần đây luôn là vấn đề nóng trong cộng đồng xã hội, nhất là trên không gian mạng.
Cảnh giác mầm mống dân túy, ngăn chặn nguy cơ bất ổn
Một nhà báo khá nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh vừa nhắn tin cho người viết bài này: “Mệt thiệt ông ạ. Lửa dân túy đổ thêm dầu là nó cháy. Họ lấy mục đích biện minh cho phương pháp...”.
Phòng, chống sự xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội
Đảng Cộng sản lãnh đạo quân đội là một nguyên tắc cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin. Phòng, chống sự xuyên tạc, phủ nhận nguyên tắc đó là góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo Báo QĐND

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...