Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lòng dân trong đại dịch

Những ngày qua, khi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước huy động tổng lực để chiến đấu với đại dịch Covid-19 thì thêm một lần nữa, tinh thần nhường cơm sẻ áo của mỗi người dân Việt Nam lại lan tỏa trên từng con phố, tuyến đường. Ở đâu có giãn cách, ở đó có những tình nguyện viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ; ở đâu có cách ly, ở đó có những tấm lòng thơm thảo thắp lên niềm vui, tình người giữa vùng “tâm dịch”.
{keywords}

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thông tin từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh, những ngày qua, nhân dân cả nước đã chung sức, đồng lòng gửi cả tiền, hiện vật nhằm góp thêm nguồn lực giúp người dân thành phố đẩy lùi dịch bệnh, sớm quay trở lại cuộc sống bình an. Trong đó, đại diện Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã trao số tiền hai tỷ đồng chia sẻ với nhân dân TP Hồ Chí Minh. Đại diện tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Từ trước đến nay, mỗi khi gặp khó khăn, Hà Tĩnh lại được đón nhận những tình cảm, sự giúp đỡ chân thành từ người dân thành phố mang tên Bác. Nhân dân Hà Tĩnh bằng tất cả tình cảm thân thương, yêu quý mong muốn thành phố mau trở lại trạng thái bình thường để tiếp tục đóng góp, phát huy tốt vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước.

Những ngày qua, TP Hồ Chí Minh đón nhận từ tỉnh Đắk Lắk hơn 23 tấn rau, củ, quả. Để số lương thực quý giá này đến ngay được với người dân đang gặp khó khăn ở các khu phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn, Mặt trận Tổ quốc thành phố đã phối hợp Đoàn Caravan Việt Nam tổ chức tiếp nhận và vận chuyển trực tiếp về các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Thành viên đoàn Caravan Việt Nam cho biết: Đoàn đã huy động được 20 xe bán tải để phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố vận chuyển về các quận, huyện, TP Thủ Đức. Các thành viên đoàn sẽ xoay vòng xe với tinh thần khẩn trương, liên tục phục vụ nhu cầu của người dân một cách nhanh nhất. Ngoài việc phối hợp vận chuyển hàng hóa, Đoàn Caravan Việt Nam đã nhiều lần vận động, quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức…

Trong những ngày đầu khi đại dịch bùng phát, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu đã có thư gửi nhân dân thành phố. Trong thư có đoạn viết: Dẫu biết rằng cuộc sống của nhân dân sẽ gặp nhiều xáo trộn và khó khăn, chúng tôi mong nhân dân thông cảm, bình tĩnh và cùng cố gắng. Đợt giãn cách này rất cần thiết để giảm nguy cơ dịch lây lan rộng hơn trong cộng đồng; giúp hệ thống y tế có thêm thời gian để tập trung cứu chữa cho những người bệnh đã mắc Covid-19…

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sẽ khẩn trương tổ chức mạng lưới an sinh xã hội nhằm mục đích phân bổ cho các địa phương một khoản kinh phí để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người yếu thế, hộ khó khăn. Mặt trận sẽ bàn phương án chăm lo một số đối tượng nằm ngoài gói hỗ trợ.

Theo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vừa tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 do cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan quyên góp với số tiền gần 1,5 triệu baht Thái (tương đương hơn một tỷ đồng). Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành bày tỏ sự cảm động trước tình cảm, nghĩa cử đồng lòng sẻ chia của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan luôn hướng về đất nước. Đại sứ nhấn mạnh: Mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng tại nước sở tại nhưng kiều bào ta tại Thái Lan luôn tích cực quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước. Số tiền quyên góp của bà con sẽ được báo cáo và chuyển tới Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để thay mặt bà con kiều bào chuyển tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ Liên hiệp Hội hữu nghị đồng hương - đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) số tiền 50 triệu đồng. Tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Khăm Muộn (CHDCND Lào) đã trao 20.000 USD và năm tấn gạo hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh. Tại tỉnh An Giang, Đoàn Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo trao 500 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang…

Tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trong cả nước. Trong hoàn cảnh đó, sẽ có nhiều người lao động, người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn và rất cần sự chung tay góp sức của các tổ chức. Chúng ta cần lắm những tấm lòng, sự đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để cùng nhau chiến thắng đại dịch.

Nâng cao cảnh giác, phản bác thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch
(BGĐT) - Thời gian gần đây các thế lực thù địch đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” với cấp độ ngày càng gay gắt, quyết liệt, hòng làm suy giảm niềm tin, tạo ra những “khoảng trống” để dần đưa hệ tư tưởng tư sản thâm nhập vào cán bộ, đảng viên và nhân dân, từng bước chuyển hóa, xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa.
Kịp thời phản bác quan điểm sai trái
(BGĐT) - Thời gian qua, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở  Đảng bộ tỉnh Bắc Giang được chú trọng thực hiện. Các cấp ủy đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kịp thời phát hiện, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động nhất là trên không gian mạng.
Truyền thống đoàn kết, nhân văn đập tan mọi luận điệu xuyên tạc
Tuần qua, các cơ quan báo chí tiếp tục có những bài viết vạch trần luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật về Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, thành công của cuộc bầu cử và công tác phòng, chống Covid-19. Qua đó đập tan mọi chiêu trò chống phá hòng vu khống, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước ta.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...