Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(BGĐT) - Trong số các đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy, Thành ủy Bắc Giang được đánh giá cao trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhờ xây dựng được lực lượng mạnh và có sự quan tâm, chỉ đạo bài bản, kịp thời của các cấp ủy đảng và Ban chỉ đạo (BCĐ) 35 thành phố.
Chú trọng công tác tuyên truyền

TP Bắc Giang là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Những năm qua, tình hình tư tưởng văn hóa trên địa bàn thành phố ổn định, chưa phát hiện biểu hiện phức tạp về tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân liên quan đến các vấn đề lớn trong nước và quốc tế có thể ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa phương. Tuy nhiên, trong xu thế mở cửa và hội nhập, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter…thông tin được lan truyền nhanh chóng. Đây là một thuận lợi trong công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thành phố, nhưng các thế lực thù địch cũng triệt để lợi dụng để phát tán thông tin, tài liệu xấu độc nhằm thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình". Những bài viết, video có nội dung xấu, không chính thống trên mạng ít nhiều tác động tới tư tưởng, suy nghĩ, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân nếu không có sự định hướng kịp thời.

{keywords}

Đoàn viên thanh niên TP Bắc Giang - một trong những lực lượng tích cực tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trước tình hình đó và thực hiện chỉ đạo của BCĐ 35 tỉnh, Thành ủy Bắc Giang đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” tới cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm, bản lĩnh chính trị; thành lập BCĐ 35 thành phố gồm 12 thành viên và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Cùng đó quan tâm xây dựng mạng lưới cộng tác viên của ngành công an, quân sự, đoàn thành niên; chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở thành lập BCĐ 35 cấp cơ sở và các lực lượng tham gia phản bác những thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, đấu tranh cho lực lượng cộng tác viên.
Đi đôi với việc xây dựng lực lượng, công tác tuyên truyền trên mạng xã hội được quan tâm thực hiện hiệu quả thông qua trang facebook Phủ Lạng Thương, các Fanpage: Hào Khí Xương Giang, Phủ Lạng Thương...Ban Tuyên giáo thành phố và các phường, xã, tổ chức chính trị từ thành phố tới cơ sở đều thành lập trang facebook với tên gọi gợi được sự chú ý của nhiều người, phản ánh tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, giá trị chân-thiện-mỹ để tuyên truyền nên thu hút hàng chục nghìn lượt người quan tâm, chia sẻ. 

Thành phố hiện có 425 cộng tác viên thường xuyên tham gia đấu tranh, tuyên truyền trên mạng xã hội. Trung bình một ngày lực lượng cộng tác viên thành phố thực hiện khoảng 10 nghìn lượt đấu tranh, ngày cao điểm hơn 13 nghìn lượt đấu tranh với những tài khoản mạng xã hội có nội dung thông tin xấu độc.

BCĐ 35 thành phố còn chỉ đạo Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở, lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị trực thuộc thành phố quán triệt tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên khi tham gia mạng xã hội không đăng tải quan điểm trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không làm sai lệch sự chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền địa phương; không chia sẻ, bình luận những thông tin thiếu chính xác, chưa được kiểm chứng. Đặc biệt, từ tháng 7/2020, trong Bản tin TP Bắc Giang đã bổ sung bài viết về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, từ đó yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng để nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, giúp cho đội ngũ này nhận thức rõ hơn thông tin giả, tin đồn thất thiệt và tính chất nguy hại của nó.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động

Với sự chỉ đạo đó, thời gian qua, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của Thành ủy Bắc Giang thu được những kết quả đáng khích lệ. Lực lượng 35 của thành phố đã phối hợp với lực lượng 35 của tỉnh và cả nước đấu tranh với các trang mạng đăng tải thông tin xấu độc, nói xấu Đảng, Nhà nước. Đến nay, toàn thành phố có 425 cộng tác viên thường xuyên tham gia đấu tranh, tuyên truyền trên mạng xã hội. Trung bình một ngày lực lượng cộng tác viên thành phố thực hiện khoảng 10 nghìn lượt đấu tranh, ngày cao điểm hơn 13 nghìn lượt đấu tranh với những tài khoản mạng xã hội có nội dung thông tin xấu độc. Trong đó có những ngày do yêu cầu đột xuất của BCĐ 35 tỉnh (ngày 9/9/2020), lực lượng cộng tác viên BCĐ 35 thành phố phối hợp cùng cả nước liên tiếp đấu tranh các tài khoản nói xấu Đảng, Nhà nước, lãnh đạo với kết quả sáng đấu tranh 1.062 lượt, chiều 8.935 lượt, tối 10.407 lượt.

Các facebook, Fanpage do thành phố chỉ đạo lập đã tích cực tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền từ thành phố đến cơ sở; tuyên truyền định hướng chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, đồng thời đăng tải những hình ảnh đẹp về các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tôn vinh từ cơ sở…Những bài viết được đăng tải đã góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng “sức đề kháng” cho cán bộ, đảng viên và người dân trước các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc trên mạng xã hội.

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bắc Giang, Trưởng BCĐ 35 thành phố cho biết: Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, BCĐ 35 thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng những vấn đề về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đến đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; hướng dẫn tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin tích cực trên hệ thống thông tin đại chúng, Internet và mạng xã hội nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là thế hệ trẻ; tăng cường lãnh đạo và quản lý công tác truyền thanh, truyền hình, văn hóa văn nghệ, các hoạt động xã hội trên địa bàn; chủ động ngăn chặn, nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh chống các quan điểm sai trái thù địch; giáo dục và đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. 

Bên cạnh đó, quan tâm rà soát, kiện toàn, xây dựng lực lượng cộng tác viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có kiến thức, trách nhiệm, nhiệt tình trong việc tham gia đấu tranh trên không gian mạng; phát huy vai trò gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên từ thành phố tới cơ sở tích cực tương tác, like, chia sẻ những thông tin chính thống về sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, mở rộng dân chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, không để các thế lực thù địch lợi dụng, kích động, phá hoại. BCĐ 35 thành phố cũng sẽ nghiên cứu, trình BCH Đảng bộ ban hành Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng hoạt động đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kịp thời phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Đừng để ngập chân trong "ma trận" xuyên tạc về chủ quyền lãnh thổ
Lâu nay, vấn đề chủ quyền lãnh thổ quốc gia được coi là “mảnh đất vàng” để các thế lực thù địch, bất mãn, cơ hội lợi dụng xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Bóc trần, phản bác và kiên trì đấu tranh với những âm mưu kiểu này chính là hành động thiết thực góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền hợp pháp, thiêng liêng của đất nước.
“Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” - hệ quả của bản lĩnh chính trị không vững vàng
Thực tế đã chứng minh bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên là một trong những nhân tố có ý nghĩa quyết định đến thành bại của mỗi Đảng nói chung và Đảng Cộng sản Việt Nam nói riêng.
Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
(BGĐT)- Sáng 10/9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao hiệu quả đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, góp phần tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025".
Ngân Giang-Huy Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...