Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang phấn đấu đến hết năm 2022 có hơn 40 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện

Cập nhật: 12:15 ngày 08/05/2022
(BGĐT) - Ngày 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức trực tuyến toàn quốc lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Dự tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương.
Tại điểm cầu Bắc Giang có lãnh đạo BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành tỉnh. 

Phát biểu khai mạc tại điểm cầu trung ương, đồng chí Nguyễn Thế Mạnh cho biết những năm qua, BHXH Việt Nam đã đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH, BHYT giúp người dân thay đổi nhận thức, chủ động, tích cực tham gia chính sách an sinh xã hội.  

{keywords}

Các đại biểu tham dự lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân tại Bắc Giang.

Để đạt mục tiêu phát triển người tham gia chính sách, tiến tới mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT toàn dân, năm nay BHXH Việt Nam xác định chủ đề của Tháng vận động là: “BHXH, BHYT - Điểm tựa của bạn và gia đình”. Đồng chí đề nghị ngành BHXH các tỉnh, TP tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo cho công tác BHXH, BHYT với lộ trình, giải pháp cụ thể. 

{keywords}

Lãnh đạo BHXH tỉnh Bắc Giang phát động hưởng ứng.

Trong đó, xác định rõ nhóm đối tượng tiềm năng để tuyên truyền, vận động. Đặc biệt là các chính sách hỗ trợ mức đóng để tạo đà cho người dân tham gia, nhất là với BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. BHXH các tỉnh, TP chủ động báo cáo Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương về kết quả, những khó khăn, tồn tại để từ đó có giải pháp kịp thời huy động sự tham gia vào cuộc của hệ thống chính trị. Vận dụng linh hoạt, sáng tạo các biện pháp phù hợp với tình hình địa phương, quan tâm tổ chức truyền thông theo đợt, chiến dịch nhằm lan tỏa sâu rộng về giá trị, lợi ích của chính sách đối với người dân, qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT.

{keywords}

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh phát biểu.

Tại Bắc Giang, số người tham gia BHXH tự nguyện tăng dần qua các năm song vẫn ở mức thấp. Để đạt mục tiêu đến hết năm 2022 đạt hơn 40 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện, tại hội nghị, lãnh đạo BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh Bắc Giang và các sở, ngành, đơn vị chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời bày tỏ quyết tâm đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tư vấn để nhân dân nắm rõ ý nghĩa nhân văn của chính sách, những quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Quan tâm xây dựng các đại lý, nhân viên đại lý BHXH năng động, chuyên nghiệp, tích cực đưa chính sách đến với người dân.

{keywords}

Đại biểu tham gia diễu hành tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tại TP Bắc Giang.

Sau lễ phát động, các đại biểu diễu hành tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố chính của TP Bắc Giang. Ngoài ra, tăng cường truyền thông qua mạng xã hội (zalo, facebook) và các kênh thông tin khác về chính sách BHXH, BHYT.

Tin, ảnh: Mai Toan

Bắc Giang phấn đấu dẫn đầu cả nước về phát triển BHXH tự nguyện
(BGĐT) - Chiều 19/4, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai tháng cao điểm vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện năm 2022 (từ ngày 1/5 đến ngày 31/5/2022) với chủ đề: “BHXH tự nguyện - Điểm tựa an sinh khi về già”. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách BHXH, BHYT tỉnh Bắc Giang, UBND các huyện, TP.
Thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện
(BGĐT) -  Chị Nguyễn Thị Minh (SN 1978) là công chức Văn phòng - Thống kê UBND xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Dù công việc hành chính ở xã bận rộn nhưng chị có nhiều cách làm sáng tạo trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Các chế độ người lao động tham gia BHXH mắc Covid-19 được hưởng
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có thông tin chính thức về các chế độ BHXH người lao động tham gia BHXH mắc -19 được hưởng gồm: Chế độ ốm đau và chế độ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau ốm đau.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...