Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chính trị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Đồng hành "Vì một Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc"

Cập nhật: 16:23 ngày 10/04/2021
(BGĐT) - Tại hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang với đội ngũ cán bộ, công chức viên chức (CB, CCVC) sáng 10/4, nhiều ý tưởng, sáng kiến được đánh giá cao. Phóng viên Báo Bắc Giang ghi nhận một số ý kiến.

Ông Diêm Đăng Sơn, Phó Trưởng phòng Kiểm tra thuế (Cục Thuế tỉnh): "Nâng cao hiệu quả chống chuyển giá, thất thu ngân sách"

Nhiều năm qua, tại một số doanh nghiệp (DN) FDI, hiện tượng kê khai lỗ, gây thất thu ngân sách, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh với các DN trong nước, tác động không tốt đến thị trường… Để hạn chế việc chuyển giá, trốn thuế của các DN này, tôi cùng nhóm tác giả tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Cục Thuế tỉnh thực hiện sáng kiến “Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, chống chuyển giá đối với các DN FDI trên địa bàn”.

{keywords}

Ông Diêm Đăng Sơn.

Theo đó, chúng tôi sẽ tổ chức phân tích, nghiên cứu tình hình kê khai, nộp thuế, lên danh sách các DN có dấu hiệu, hành vi chuyển giá để thực hiện thanh tra, kiểm tra, nhất là đối với những DN liên tục kê khai lỗ, không nộp thuế thu nhập DN. 

Từ những thông tin, dữ liệu này, chúng tôi đã tổ chức phân tích chuyên sâu về các yếu tố chi phí sản xuất, giá bán sản phẩm, phương pháp xác định thị trường để.. để có định hướng trong công tác thanh tra. 

Do đó, trong giai đoạn 2016-2020, Cục Thuế tỉnh tổ chức thanh tra, chống chuyển giá đối với DN FDI, qua đó xử lý giảm lỗ 1,1 nghìn tỷ đồng; xử lý truy thu thuế, phạt với tổng số tiền 142 tỷ đồng...

Ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội): 

"Cơ hội để học hỏi, tiếp thu ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh"

Dự hội nghị gặp mặt với lãnh đạo UBND tỉnh, tôi được nói lên  những ý kiến của mình cũng như học tập được kinh nghiệm, ý tưởng của đội ngũ CB, CCVC toàn tỉnh.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Huế.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có những gợi mở, ý tưởng cho đội ngũ cán bộ, khích lệ chúng tôi có thêm tâm thế vững chắc trong thực hiện mục tiêu chung "Vì một Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc", cùng chung tay xây dựng tỉnh giàu mạnh.
Vinh dự hơn nữa, sáng kiến “Ứng dụng mobile kết nối cung cầu lao động thông qua các app trên hệ điều hành IOS và ANDROID” đã được đánh giá cao, cá nhân tôi được Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng. 

Sau hội nghị này, tôi cùng tập thể CB, CCVC của Trung tâm sẽ đưa ứng dụng nào vào thực tế, qua đó kết nối người lao động và DN, để họ tìm được nhau trên thị trường lao động, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Nhóm PVKT

Lục Nam: “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, đối thoại về giải quyết TTHC
(BGĐT) - Ngày 6/1, Ủy ban MTTQ và Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) phối hợp tổ chức hội nghị: “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, đối thoại về giải quyết thủ tục hành chính.
Sở Tài nguyên và Môi trường đối thoại với người dân, doanh nghiệp
(BGĐT) – Ngày 31/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đối thoại với người dân, doanh nghiệp (DN) về thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
Đối thoại với doanh nghiệp, tổ chức về thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng
(BGĐT) – Ngày 24/12, Sở Xây dựng Bắc Giang tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực xây dựng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...