Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tiếp Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ Pranay Verma

Cập nhật: 19:43 ngày 02/03/2021
(BGĐT) - Chiều 2/3, ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước
Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tiếp và làm việc với ngài Đại sứ.

Cơ hội hợp tác

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Ánh Dương bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Pranay Verma (cùng phu nhân và con gái) đến thăm, làm việc với tỉnh, đồng thời thông tin một số nét chính về điều kiện tự nhiên, dân số, tình hình KT-XH của tỉnh.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma.

Năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 13,02%, đứng đầu cả nước. 2 tháng đầu năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh vẫn đạt hơn 600 triệu USD, gấp 4 lần cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu tăng hơn 100% so cùng kỳ. Đặc biệt, tỉnh khống chế thành công dịch Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng. Dự báo năm nay tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang vượt ngưỡng 15%.

Bắc Giang hiện có 6 khu công nghiệp đang được đầu tư hạ tầng bài bản, đồng bộ; thu hút đầu tư đạt 6,5 tỷ USD. Công nghiệp của tỉnh chủ yếu là các sản phẩm điện tử phục vụ nền công nghiệp 4.0. Gần đây nhất, tỉnh đã thu hút các nhà sản xuất cho sản phẩm của hãng công nghệ Apple.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma và phu nhân trồng cây tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương bày tỏ cảm ơn ngài Đại sứ và Đại sứ quán Ấn Độ đã quan tâm, tạo điều kiện giới thiệu để một số cán bộ, công chức của tỉnh được tham gia các khóa học tại Ấn Độ theo học bổng của Đại sứ quán; tài trợ 50 nghìn USD cho tỉnh xây dựng công trình phòng học, bếp ăn, hàng rào và sân chơi tại Trường Mầm non xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa (đưa vào sử dụng năm 2017).

Đặc biệt, năm 2018, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam đã trao tặng tỉnh cây Bồ Đề đạo tràng, biểu tượng cho trí tuệ và sự giác ngộ Phật giáo của người Ấn Độ. Cây Bồ Đề được trồng tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử.

Để tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bắc Giang và các đối tác Ấn Độ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngài Đại sứ hỗ trợ tỉnh trong việc xúc tiến thương mại, nhất là đối với các nông sản thế mạnh như: Trái cây, rau chế biến, sản phẩm chế biến từ thịt gà.

Cùng đó, giới thiệu các doanh nhân Ấn Độ tới khảo sát đầu tư tại Bắc Giang, trọng tâm vào các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, sản xuất thuốc, dược liệu, vắc-xin, thiết bị y tế; xem xét vốn ODA và các khoản hỗ trợ cho tỉnh trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, y tế, nông nghiệp công nghệ cao. 

Đồng chí Lê Ánh Dương đề nghị ngài Đại sứ xem xét hỗ trợ tỉnh Bắc Giang xây dựng một trường học ở khu vực khó khăn của tỉnh trong năm nay. Tiếp tục xem xét cấp học bổng các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn cho cán bộ của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ thông tin, y tế, nâng cao trình độ tiếng Anh; đồng thời giới thiệu, kết nối để tỉnh Bắc Giang kết nghĩa với một địa phương của Ấn Độ.

Nhiều nét tương đồng, tăng cường quan hệ hợp tác

Ngài Pranay Verma bày tỏ vui mừng được đến thăm Bắc Giang, thắp hương và trồng cây lưu niệm tại khu di tích Tây Yên Tử - Trung tâm phật giáo của Việt Nam và cho biết, Bắc Giang là điểm dừng chân thăm chính thức đầu tiên của ngài trong năm 2021. 

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ đã thông tin một số đặc điểm của Ấn Độ cũng như các chính sách đối ngoại với Việt Nam.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Đại sứ Pranay Verma thăm phòng trưng bày Mộc bản tại Khu du lịch tâm linh-sinh Thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động).

Với điều kiện địa lý, tự nhiên, KT-XH và khát vọng vươn lên của đội ngũ lãnh đạo mới được bầu tại Đại hội Đảng bộ tỉnh, ngài Đại sứ đánh giá Bắc Giang có nhiều tiềm năng để phát triển và phát triển cao hơn nữa.

Ngài Đại sứ đề nghị tỉnh quan tâm tổ chức xúc tiến đầu tư với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ trên 4 lĩnh vực gồm: Năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin, dược phẩm, nông nghiệp. Tăng cường quảng bá, hợp tác để phát triển văn hóa, du lịch; tổ chức giới thiệu quảng bá văn hóa của Ấn Độ tại tỉnh thông qua lễ hội phim, lễ hội ẩm thực...

Ngài Đại sứ thông tin thêm, Ấn Độ đang có tham vọng trở thành nền kinh tế 5 nghìn tỷ USD. Đây là cơ hội lớn để Ấn Độ đẩy mạnh quan hệ hợp tác, đầu tư với Việt Nam trong đó có tỉnh Bắc Giang. Đồng thời mong muốn sẽ được hợp tác lâu dài với Bắc Giang trong tương lai.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đại sứ Pranay Verma chụp ảnh lưu niệm.

Đồng tình với các đề xuất trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương mong rằng thời gian tới, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ấn Độ và cá nhân ngài Đại sứ, tỉnh Bắc Giang sẽ có nhiều hoạt động hợp tác với các đối tác Ấn Độ trên tất cả các lĩnh vực. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để vun đắp cho sự hợp tác và phát triển đó.

Trước đó, chiều cùng ngày, Đại sứ Pranay Verma và phu nhân đã thăm Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử và trồng cây lưu niệm tại đây.

Tin, ảnh: Thu Phong

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chúc Tết Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội
(BGĐT) - Ngày 13/1, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã đến thăm, chúc Tết ngài Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc.
Bắc Giang: Trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2020
(BGĐT)-Sáng 18/7, tại Thư viện tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Bắc Giang năm 2020.Tới dự có bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; các tập thể cá nhân đoạt giải và đông đảo người dân. 
Hoa hậu Ngọc Hân làm Đại sứ ẩm thực Ý tại Việt Nam
Hoa hậu Ngọc Hân tiếp tục làm đại sứ chương trình "True Italian Taste 2020” nhằm quảng bá sâu rộng hơn nền văn hóa ẩm thực Ý đến người Việt Nam.
Đại sứ quán Israel hỗ trợ cây ATM gạo tại Hà Nội
Để góp phần cùng cộng đồng người Việt Nam khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19, mới đây, tại cây ATM gạo đầu tiên của Hà Nội đặt ở Trung tâm Văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar đã trao 1 tấn gạo cho ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Thái Hà Books, nhà tổ chức Chương trình phát gạo miễn phí tại Hà Nội. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...