Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ người nghèo, học sinh dân tộc hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 17:58 ngày 25/01/2021
(BGĐT) - Ngày 25/1, tại nhiều địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra các hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 25/1, đoàn công tác Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên đến thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Thế. 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo huyện Việt Yên trao biểu trưng hỗ trợ Tết vì người nghèo cho lãnh đạo huyện Sơn Động.  

Hưởng ứng cuộc vận động “Tết vì người nghèo” năm 2021, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên quyết định trích 200 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện, tương đương 400 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) hỗ trợ các hộ nghèo nhân dịp đón Xuân Tân Sửu. Trong đó, hỗ trợ người nghèo huyện Sơn Động 100 triệu đồng; huyện Lục Ngạn và Yên Thế, mỗi huyện 50 triệu đồng. 

Được biết, đây là hoạt động thường niên của huyện Việt Yên, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái với người dân khó khăn ở các huyện miền núi. 

* Ngày 25/1, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức trao học bổng đỡ đầu cho 10 học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo có thành tích trong học tập, rèn luyện. Theo đó, Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ các em từ học kỳ II năm học 2020-2021 đến hết học kỳ I năm học 2021-2022. Mỗi tháng 300 nghìn đồng/học sinh. 

Tổng số tiền tặng học bổng cho 10 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh là 30 triệu đồng, trích từ Quỹ Khuyến học tỉnh; các em được nhận học bổng hàng tháng tại nhà trường. 

Được biết, từ năm học 2019- 2020 đến nay, Hội Khuyến học tỉnh triển khai chương trình trao học bổng đỡ đầu cho học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường THPT trong tỉnh. Sau mỗi năm học, Hội Khuyến học tỉnh sẽ khảo sát, lựa chọn tổ chức hoạt động ý nghĩa này tại những đơn vị khác nhau nhằm động viên, hỗ trợ các em có thêm điều kiện học tập, vươn lên.

Danh Thắng - Hải Vân

Mang Tết đến người nghèo, nạn nhân da cam
(BGĐT) - Với hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ngày Tết luôn đi liền với nỗi lo bởi sự “thiếu trước, hụt sau”. Thấu hiểu và sẻ chia với những trường hợp đó, mỗi dịp Tết đến, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)" được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh Bắc Giang phát động. Nhờ đó, hàng nghìn suất quà đã mang mùa xuân đến sớm với người nghèo, trở thành nguồn động viên không nhỏ giúp họ có thêm nghị lực vươn lên.
Đưa xuân ấm đến người nghèo
(BGĐT) - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Để không hộ nghèo nào không có Tết, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) đang nỗ lực huy động nguồn lực, triển khai “Tết vì người nghèo”.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng tặng quà Tết người nghèo, người có công huyện Lạng Giang
(BGĐT) – Ngày 18/1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Tết người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Lạng Giang. Cùng đi có đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo TP Bắc Giang, huyện Lạng Giang.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...