Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

ĐBQH tỉnh Bắc Giang góp ý về tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Cập nhật: 20:42 ngày 24/10/2020
(BGĐT)-Chiều 24/10, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang Dương Đình Thông tham luận trực tuyến vào Dự thảo Nghị quyết về tham gia LLGGHB của Liên hợp quốc (LHQ). 
Đại biểu Dương Đình Thông bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với tờ trình, báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LLGGHB của Liên hợp quốc (LHQ).

{keywords}

Đại biểu Dương Đình Thông phát biểu tại điểm cầu Bắc Giang.

Dự thảo Nghị quyết gồm 6 chương, 17  điều, các nội dung đều phù hợp với quan điểm của Đảng, quy định của Hiến pháp và chính sách của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, nhất là các vấn đề liên quan đến Việt Nam tham gia LLGGHB của LHQ, bảo đảm tính thống nhất trong hệ thống pháp luật, có tính khả thi cao. Trong dự thảo Nghị quyết có 4 nội dung giao cho Chính phủ quy định chi tiết, đại biểu Dương Đình Thông cho rằng việc xác định các nội dung trong quy định là phù hợp với nguyên tắc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và đúng với thẩm quyền của Chính phủ. 
{keywords}

Lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội dự tại điểm cầu Bắc Giang.

Tại khoản 3, Điều 5 về “Lĩnh vực tham gia” trong Dự thảo bao gồm: Tham mưu; Hậu cần, Kỹ thuật, Thông tin, liên lạc, Công binh, Quân y, Cảnh sát, Kiểm soát quân sự, Quan sát viên quân sự, Quan sát viên và giám sát bầu cử; các lĩnh vực khác do Hội đồng Quốc phòng và An ninh quyết định. Theo đại biểu Dương Đình Thông, việc  quy định những lĩnh vực tham gia như vậy phù hợp với khả năng và điều kiện của Việt Nam được quy định tại khoản 2, Điều 89 của Hiến pháp năm 2013 về thẩm quyền của Hội đồng Quốc phòng và An ninh. 
Về xây dựng lực lượng được quy định tại Điều 7, đại biểu Dương Đình Thông nhất trí với dự thảo Nghị quyết. Theo đại biểu, đây là nội dung rất quan trọng từ việc tuyển chọn con người cho đến đào tạo, huấn luyện chuyên môn và tổ chức thực hiện. Đại biểu đề nghị Ban soạn thảo cần phối hợp với tất cả các bộ, ban, ngành, cơ quan liên quan, xây dựng các quy chế, quy định để bảo đảm thẩm quyền, trách nhiệm. Đặc biệt, cần  phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an và Bộ  Quốc phòng trong việc triển khai LLGGHB của LHQ.
Đại biểu Trần Văn Lâm (Bắc Giang): Không nên hạn chế quyền thành lập chi nhánh của doanh nghiệp
(BGĐT) - Tiếp tục kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, chiều 23/10, các đại biểu thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi). Ông Trần Văn Lâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang tham luận một số ý kiến. 
Đại biểu Trần Văn Lâm (Bắc Giang): Thỏa thuận quốc tế phải bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp
(BGĐT) - Chiều 22/10, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thỏa thuận quốc tế. Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang Trần Văn Lâm tham luận một số nội dung.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 17/10, tại TP Vinh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khai mạc với chủ đề "Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng vươn lên; chủ động đổi mới sáng tạo, đưa Nghệ An phát triển nhanh và bền vững".
Công Doanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...