Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tự hào tuyên thệ dưới cờ

Cập nhật: 05:00 ngày 02/09/2020
(BGĐT) - Giây phút đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ, nhận quyết định kết nạp đảng viên mãi mãi là ký ức thiêng liêng đối với những người trẻ. Thế nhưng, để có được niềm vinh dự ấy, bên cạnh truyền thống gia đình, họ phải trải qua một quá trình dài phấn đấu, rèn luyện.

Vinh dự là đảng viên lớp 90 năm

Đúng ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2), Thân Thị Ngọc Bích (SN 1990), công tác tại Sở Tư pháp Bắc Giang vinh dự được kết nạp Đảng. “Đó là một ngày thật ý nghĩa và đặc biệt với tôi. Trở thành đảng viên, lại là đảng viên lớp 90 năm đem đến cho tôi niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao”- Bích xúc động nói.

{keywords}

Thân Thị Ngọc Bích (bên trái) tự hào khi trở thành đảng viên.

Tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, Bích luôn nhủ rằng mình được sinh ra trong thời bình, để có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện cùng sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đã chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

Bích cho biết: “Gia đình tôi có nhiều người là đảng viên. Từ khi được biết đến Đảng, hiểu về Đảng, tôi thấy Đảng thật gần gũi, Đảng cho tôi biết sống có ích hơn, nhiệt huyết hơn và sống vì mọi người hơn. Bởi vậy, được kết nạp vào Đảng là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường dài phía trước. Để có được vinh dự này, không chỉ là sự phấn đấu, nỗ lực của riêng bản thân mà còn là sự dìu dắt, hỗ trợ của đồng nghiệp và các đồng chí đi trước”.

Công tác tại Phòng Xây dựng và Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Sở Tư pháp), với tính chất công việc đặc thù là quản lý nhà nước về công tác xây dựng, kiểm tra rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; quản lý nhà nước về đội ngũ làm công tác pháp chế... đòi hỏi bản thân phải luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Bích luôn nêu cao tinh thần tự nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ và năng lực chuyên môn, nhận bằng thạc sĩ của Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2019. Liên tục từ năm 2015 đến nay, Bích được nhận nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của Giám đốc Sở Tư pháp, Ban Chấp hành Đoàn các cơ quan tỉnh, trong đó có giải Nhì Cuộc thi ảnh “Nụ cười công sở”.

Ngay sau lễ kết nạp, thay cho những lời hứa trên giấy, Ngọc Bích luôn xác định tư tưởng, lập trường vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cả về khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả công việc.

Lớp cha trước, lớp con sau, đã thành đồng chí

“Là thế hệ thứ ba trong gia đình được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào to lớn không chỉ bản thân tôi mà còn của cả dòng họ. Tôi luôn coi những đảng viên thế hệ đi trước trong gia đình mình là nguồn động lực phấn đấu, là tấm gương sáng để noi theo”- Kỹ sư Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989), công tác tại Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang chia sẻ. 

{keywords}

Nguyễn Minh Tuấn (bên phải) nhận quyết định kết nạp đảng viên.

Được biết, ông bà nội Tuấn tham gia cách mạng từ rất sớm, trong đó bà nội là lão thành cách mạng nay 90 tuổi, 73 năm tuổi Đảng; bố đẻ là đảng viên có nhiều năm công tác trong ngành nông nghiệp của tỉnh. Truyền thống gia đình đã hun đúc và tác động nhiều đến Tuấn trong việc phấn đấu để trở thành đảng viên. Tháng 7 vừa qua, Tuấn vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Là chuyên viên Phòng Quản lý công trình thủy lợi và nước sạch nông thôn, trong quá trình phấn đấu, Tuấn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn tiêu biểu xuất sắc. Theo Tuấn, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, việc chủ động học tập, tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, nhất là áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào việc quản lý vận hành, bảo đảm an toàn hệ thống công trình thủy lợi và an ninh nguồn nước phục vụ sản xuất và đời sống trước diễn biến bất lợi của thời tiết là vô cùng quan trọng và cấp thiết. 

Bên cạnh kiến thức chuyên ngành thực tế, Tuấn còn bố trí thời gian để nâng cao trình độ chuyên môn, có bằng thạc sĩ trước khi được kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, Tuấn luôn xác định bản thân phải tích cực tham gia xây dựng Đảng, hưởng ứng các phong trào, hoạt động do Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên đề ra với tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu cao nhất.

Vào Đảng là tiếp nối lý tưởng của thanh niên

Nguyễn Thị Thái Anh sinh ra vào một ngày lịch sử của dân tộc - ngày 30/4/1989. Cũng đúng vào một ngày lịch sử khác - ngày 7/5/2020, kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nữ thanh tra Sở Y tế Bắc Giang vinh dự được đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Bác Hồ đọc lời tuyên thệ, nhận quyết định kết nạp vào Đảng.

{keywords}

Nguyễn Thị Thái Anh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khi được hỏi điều gì thôi thúc để phấn đấu trở thành đảng viên, Thái Anh chia sẻ: Tôi sinh ra vào đúng ngày giải phóng miền Nam. Khi biết tin Lễ kết nạp được diễn ra vào một ngày đặc biệt nữa tôi càng hiểu được vai trò của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Tôi nghĩ thế hệ thanh niên hôm nay phải có trách nhiệm với đất nước, với Tổ quốc để gìn giữ, bảo vệ những thành quả cách mạng đó. Vì vậy tôi luôn có ước vọng được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp do Đảng lãnh đạo, chỉ đường.

Bằng niềm tin và quyết tâm thực hiện lý tưởng của mình, suốt những năm qua, Thái Anh luôn cố gắng nỗ lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện không ngừng. Để trang bị thêm kiến thức và hành trang cho quãng đường phía trước, năm 2016, Thái Anh nhận bằng Thạc sĩ Luật của Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Để bảo đảm công việc chuyên môn tại cơ quan và việc học, Thái An sắp xếp đăng ký học lớp buổi tối các ngày trong tuần. Học xong lại về ngay trong đêm để sáng hôm sau tiếp tục công việc như bình thường. Bên cạnh đó, Thái Anh luôn nhiệt huyết, năng nổ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, từ những hoạt động tình nguyện ở cơ quan cho đến các câu lạc bộ, đội, nhóm của Đoàn Các cơ quan tỉnh. Thái Anh coi những đợt tình nguyện này để tích lũy thêm các yếu tố cần thiết để có thể được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Là thanh tra viên Sở Y tế, Tổ trưởng Tổ công đoàn Thanh tra - Công đoàn ngành, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Y tế, Thái Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen năm 2019.

Dưới cờ Đảng quang vinh, thế hệ trẻ hôm nay với bầu nhiệt huyết căng tràn cùng hoài bão, lý tưởng tốt đẹp đã thôi thúc họ tiếp tục phấn đấu để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Dù con đường phía trước còn nhiều thử thách, tin rằng họ sẽ luôn phấn đấu thực hiện mục tiêu để trở thành người chuyên viên giỏi, đảng viên mẫu mực, đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành, đơn vị.

Tự hào truyền thống quê hương, vững vàng trên chặng đường mới
(BGĐT) - Ngày 1/6/1945, Hiệp Hòa là địa phương khởi nghĩa giành chính quyền cấp huyện đầu tiên ở tỉnh Bắc Giang, mở màn cho cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám 1945 thắng lợi. Phát huy truyền thống cách mạng, anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hiệp Hòa đã đoàn kết, tập trung phát triển KT-XH, xây dựng huyện ngày càng vững mạnh.
Khơi dậy lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm công dân với quê hương, đất nước (*)
(BGĐT) - Chiều nay (17/5), tại trường quay Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh, BTV Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương, đất nước đổi mới”. Báo Bắc Giang giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi lễ.
Tuổi trẻ Sơn Động tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tự hào tiến bước dưới cờ Đảng
(BGĐT) - Ban Thường vụ Huyện Đoàn Sơn Động vừa tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tuổi trẻ Sơn Động tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. 
Tự hào Đảng quang vinh
(BGĐT) - Với những thắng lợi giành được trong chiến đấu và chiến thắng, với bản lĩnh của một Đảng chân chính, vì nhân dân, liên tục đổi mới và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam đã “vững tay chèo" đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao khó khăn, thử thách. 

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...