Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm việc với BTV Huyện ủy Sơn Động, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải chỉ đạo: Tập trung phát triển kinh tế rừng, chuẩn bị tốt nhân sự đại hội Đảng

Cập nhật: 17:40 ngày 17/03/2020
(BGĐT) - Ngày 17/3, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Sơn Động về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp.
{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu kết luận buổi làm việc.

Cùng dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Công Thức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Tống Ngọc Bắc, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Lợi thế còn bỏ ngỏ

Báo cáo về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương quý I/2020, đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng, Bí thư Huyện ủy Sơn Động cho biết, huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn. Đặc biệt, huyện tập trung chỉ đạo nhân dân chăm sóc cây trồng vụ Đông; đồng thời, tiến hành thu hoạch các loại cây trồng, chuẩn bị các điều kiện thuận lợi phục vụ sản xuất vụ Xuân, hướng dẫn nhân dân thực hiện phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng cũng được quan tâm chỉ đạo. Trong quý I, trên địa bàn huyện đã trồng được 450,6 ha rừng tập trung, đạt 15% và 277,4 nghìn cây phân tán, đạt 63,5% kế hoạch.

Về đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục được triển khai tích cực; các hoạt động giáo dục- đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao, công tác giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội đạt nhiều kết quả tiến bộ; quốc phòng- an ninh trên địa bàn nhìn chung ổn định.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đánh giá: Sản xuất nông nghiệp đang đối mặt với nguy cơ giảm sản lượng do thời tiết bất lợi, dịch bệnh phát triển. Việc huy động vốn đối ứng từ nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng đạt thấp; tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, xả rác ra môi trường không đúng nơi quy định vẫn còn tái diễn. 

Trong khi đó, trách nhiệm công vụ, kỷ cương hành chính có nơi chưa nghiêm; thực hiện quy định về công khai, minh bạch hành chính ở một số nơi chưa đầy đủ… Việc thực hiện các thủ tục đầu tư của các cơ quan, ngành chức năng của huyện còn yếu. Mặt khác, chất lượng nhiều công trình xây dựng trên địa bàn huyện không cao, ảnh hưởng đến hiệu quả các chương trình hỗ trợ của Trung ương, tỉnh đối với huyện.

Nhiều ý kiến cho rằng, Sơn Động là địa phương có diện tích đất tự nhiên khá lớn, vẫn giữ được rừng tự nhiên, rừng nguyên sinh; đồng thời có Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử. Đây là điều kiện rất quan trọng cho huyện phát triển du lịch. Tuy nhiên, công tác lập quy hoạch, quản lý, khai thác đất đai, tài nguyên môi trường, nhất là quản lý đất rừng chưa tốt, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn. 

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Chỉ đạo về phát triển KT-XH của Sơn Động trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải yêu cầu, huyện cần xác định nông nghiệp vẫn là nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, lấy mũi nhọn là phát triển kinh tế rừng bằng việc đưa giống cây lâm nghiệp có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, gắn với phát triển cây dược liệu và chăn nuôi gia súc… “Đầu tư phát triển rừng không chỉ để lấy cảnh quan, màu xanh mà còn giúp cho phát triển kinh tế bền vững”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Huyện Sơn Động cũng cần quan tâm phát triển tốt mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là các tuyến đường giao thông huyết mạch; khơi gợi sức dân cùng tham gia làm đường giao thông. Để làm tốt công tác này, rất cần sự vào cuộc quyết liệt, sâu sát của cả hệ thống chính trị, tạo ra phong trào sâu rộng trong toàn xã hội…

Quan tâm đến những đơn vị hành chính sau sáp nhập

Theo báo cáo của Huyện ủy Sơn Động, thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo xây dựng Kế hoạch về đại hội đảng bộ các cấp và ban hành quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Tính đến ngày 13/3, toàn Đảng bộ huyện đã có 142/249 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã tổ chức đại hội. BTV Huyện ủy cũng đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở, các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch cấp ủy, BTV, các chức danh chủ chốt của xã, thị trấn và lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị để chuẩn bị nhân sự cho đại hội chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

{keywords}

Ông Trịnh Hữu Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thảo luận tại buổi làm việc.

Nhiều ý kiến đánh giá, sau sáp nhập một số xã, thị trấn, huyện Sơn Động gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức dôi dư. Đối với cán bộ giữ chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, có 4 xã, thị trấn bố trí 3 người giữ chức danh trên; có 3 xã, thị trấn bố trí quá số lượng giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐND theo quy định. Số cán bộ chuyên trách cấp trưởng (MTTQ và các đoàn thể) phải sắp xếp xuống cấp phó và được hưởng nguyên lương, phụ cấp chức vụ đến hết nhiệm kỳ là 28 người…

Các đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy và Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, qua xếp loại chất lượng tổ chức đảng, MTTQ và các đoàn thể của huyện hằng năm vẫn còn nhiều đơn vị đứng ở tốp cuối của tỉnh. Vì vậy, rất cần có sự phân tích, đánh giá của tập thể BTV Huyện ủy xem nguyên nhân vì sao, trách nhiệm của từng cán bộ liên quan đến đâu? Cương quyết loại trừ những cán bộ thiếu tâm huyết, thiếu trách nhiệm với công việc được giao.

{keywords}

Các đồng chí: Bùi Văn Hải và Lê Thị Thu Hồng gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo huyện Sơn Động.

Trước khi tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, huyện cần xử lý tốt, hài hòa những trường hợp dôi dư qua việc sáp nhập xã, thị trấn vừa rồi. Xem xét có thể trưng tập những cán bộ chuyên trách dôi dư ở cơ sở về huyện thực hiện những nhiệm vụ cần thiết, tránh lãng phí nhân lực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, BTV Huyện ủy Sơn Động đặc biệt tập trung chỉ đạo đại hội đảng bộ các xã, thị trấn sau sáp nhập, trong đó chú ý đến công tác nhân sự, bảo đảm tính công bằng, minh bạch, tránh cục bộ địa phương. Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, những đơn vị nào đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ đại hội thì cho tiến hành đại hội ngay; những đơn vị nào chưa chuẩn bị tốt thì có thể cho lùi thời gian đại hội đến tháng 6 năm nay. Việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp cần gọn nhẹ, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Yên Dũng (Bắc Giang): Tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp
(BGĐT) - Là đảng bộ được tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã có những bước chuẩn bị tích cực.
Tân Yên tập trung lãnh đạo đạt huyện chuẩn nông thôn mới và tổ chức thành công đại hội đảng các cấp
(BGĐT)- Ngày 12/3, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang làm việc với BTV Huyện ủy Tân Yên về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương từ năm 2019 đến nay. 
Huyện ủy Sơn Động lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện
(BGĐT) - Huyện ủy Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...