Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tự hào Đảng quang vinh

Cập nhật: 20:41 ngày 03/02/2020
(BGĐT) - Với những thắng lợi giành được trong chiến đấu và chiến thắng, với bản lĩnh của một Đảng chân chính, vì nhân dân, liên tục đổi mới và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam đã “vững tay chèo" đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao khó khăn, thử thách. 

Ngọn đuốc soi đường cho cách mạng dân tộc

Ngày 3-2-1930 đánh dấu một sự kiện lịch sử, một bước ngoặt vô cùng quan trọng, một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta, đó là sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với những thắng lợi giành được trong chiến đấu và chiến thắng, với bản lĩnh của một Đảng chân chính, vì nhân dân, liên tục đổi mới và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam đã “vững tay chèo" đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao khó khăn, thử thách. 

{keywords}

Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang) rực rỡ cờ hoa.

 Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, hòa chung không khí của những ngày đầu Xuân mới, khắp nơi trong tỉnh Bắc Giang từ thành thị đến nông thôn, từ khu trung tâm đến miền núi, vùng cao, trong mỗi gia đình đâu đâu cũng treo cờ hoa; khẩu hiệu, biểu ngữ… được trang trí rực đỏ trên những tuyến đường càng tô điểm thêm cho sắc xuân quê hương, đất nước.

Đặc biệt, dịp này, hoạt động mít tinh, kỷ niệm 90 năm mùa xuân của Đảng diễn ra ở các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về lịch sử vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta.

{keywords}

Thành ủy Bắc Giang tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và công bố quyết định kết nạp 26 đảng viên mới.

Dạo một vòng ở TP Bắc Giang, dễ dàng nhận thấy trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh có sự đổi thay rõ rệt. Quảng trường 3-2 từ nhiều ngày nay được trang hoàng lộng lẫy, nổi bật là tấm biển mang dòng chữ “90 năm- Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Canh Tý 2020” được kết hoa trên nền đỏ, chữ vàng rực rỡ, ai đi qua cũng muốn dừng chân để lưu giữ những tấm ảnh làm kỷ niệm. Những con đường rộng dài, khu dân cư mới, công viên, khu vui chơi dành cho người dân ngày càng được quan tâm, mở rộng. Đồng chí Mai Sơn, Bí thư Thành ủy Bắc Giang không giấu được sự xúc động, tự hào: Năm 2019, kinh tế thành phố tăng trưởng 18,3%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Hạ tầng đô thị tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I. Nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong thời gian tới là phải tiếp tục duy trì và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng; tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường, thu hút mạnh đầu tư. Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I, xây dựng TP Bắc Giang theo hướng đô thị xanh- thông minh… 

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ và nhân dân TP Bắc Giang luôn khắc ghi vào tâm trí mình sự tri ân công lao to lớn của các thế hệ đồng bào, đồng chí; nguyện đoàn kết một lòng tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết nhất là các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng TP Bắc Giang xứng đáng với vị trí trung tâm của tỉnh.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Bắc Giang Mai Sơn gắn Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Minh Thơ, tổ dân phố số 3, phường Trần Nguyên Hãn.

Lớp cha trước, lớp con sau, đã thành đồng chí

Cùng với lễ mít-tinh kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, bên cạnh ôn lại truyền thống vẻ vang, niềm tự hào vô hạn về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dịp này các chi, Đảng bộ đều long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng, Lễ kết nạp đảng viên và công bố quyết định kết nạp đảng viên. Theo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ tỉnh Bắc Giang có 1.413 đảng viên đủ tiêu chuẩn được tặng Huy hiệu Đảng đợt này; nhiều đảng viên mới cũng vinh dự được kết nạp đúng ngày 3-2. 

{keywords}

Đảng viên, cựu chiến binh Trịnh Xuân Nhàn ở khu phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam) tự hào khi có con được kết nạp Đảng.

Mặc dù đã 85 tuổi nhưng ông Đinh Trọng Bính, ở Chi bộ 5, Đảng bộ phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) vẫn cố gắng đến hội trường dự lễ kỷ niệm và nhận Huy hiệu 60 tuổi Đảng. Năm 1973, ông Bính đi B làm công tác giáo dục ở vùng giải phóng. Hòa bình, người “chiến sĩ cầm bút” năm ấy từng có thời gian dài công tác ở Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Bắc. 

Nâng niu tấm Huy hiệu 60 tuổi Đảng, ông Bính xúc động: "Trong suốt 90 năm qua, nói bao nhiêu cũng chưa đủ về sự vĩ đại của Đảng. Có Đảng, đất nước ta từ nửa phong kiến thành độc lập; đồng bào ta từ nô lệ thành người tự do, người làm chủ đất nước. Đối với tôi-từ khi vào Đảng rồi vào chiến trường với bom rơi đạn nổ, khó khăn nhưng tôi luôn đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì theo yêu cầu của Đảng. Hôm nay được thấy quê hương đất nước đổi thay thế này đúng là nhờ Đảng”. 

Nghỉ hưu đã 25 năm, ông Bính luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tự giác chấp hành nghiêm túc quyền và nghĩa vụ của người đảng viên; tiếp tục trui rèn đạo đức cách mạng, đóng góp xây dựng tổ chức đảng nơi cư trú. Các thế hệ con cháu ông đều thành đạt, là những đảng viên gương mẫu. 

Thực tế cho thấy, ở khu dân cư, đa số cán bộ, đảng viên nghỉ hưu là những người có uy tín, thường xuyên “đi trước, làm trước” trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, từ đó tạo sự tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân, cùng chung tay thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa bàn dân cư.

{keywords}

Chi bộ phòng An ninh Chính trị nội bộ (Đảng bộ Công an tỉnh) tổ chức kết nạp Trung úy Nguyễn Văn Hậu vào Đảng đúng ngày 3-2.

Gặp Trung úy Nguyễn Văn Hậu (SN 1993) ngay sau khi đồng chí nhận Quyết định tại Lễ kết nạp Đảng vào đúng ngày 3-2-2020 của Chi bộ Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Đảng bộ Công an tỉnh), tôi nhận thấy niềm tự hào hiện rõ trên gương mặt của người sĩ quan an ninh trẻ. Anh nói: “Khi được học tập, nghiên cứu về Ðảng, tôi mong ước một ngày nào đó mình sẽ vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng. Ðó là động lực lớn để tôi học tập, công tác tốt, có trách nhiệm đối với công việc được giao. Tôi muốn khẳng định rằng, vào Ðảng là cống hiến. Tôi sẽ luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó". 

{keywords}

Ông Đinh Trọng Bính vinh dự nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. 

Trong không khí phấn khởi, chứng kiến người con dâu út là Nguyễn Thị Thủy (SN 1985) được kết nạp Đảng đúng ngày 3-2-2020, ông Trịnh Xuân Nhàn (76 tuổi) ở khu phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam bày tỏ: "Tôi là cựu chiến binh chống Mỹ, được kết nạp Đảng năm 1972 ở chiến trường miền Đông Nam Bộ. Nơi tôi chiến đấu, giặc Mỹ rải napan dày đặc, không biết sống chết thế nào. Với một lòng sắt son theo Đảng, tôi đã đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc thề rằng sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, cống hiến hết mình cho Đảng, cho cách mạng. Vợ chồng tôi có 10 người con, cả dâu, rể. Là đảng viên, cựu chiến binh, tôi luôn mong muốn các con được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Khi hay tin con dâu được kết nạp Đảng vào đúng ngày 3-2, tôi rất xúc động, tự hào. Tôi dặn con: “Vào Đảng không phải là để mưu cầu vật chất, quan trọng là phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đảng viên; con còn trẻ, phải rèn luyện để trưởng thành hơn, đóng góp cho xã hội nhiều hơn”.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy thành quả cách mạng, cán bộ, đảng viên Đảng bộ tỉnh Bắc Giang nguyện thấm nhuần sâu sắc, thực hiện tốt những di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh để xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, để “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”, “xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Bắc Giang: Mít tinh trọng thể kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
(BGĐT)- Sáng 1-2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tổ chức trọng thể Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930- 2020).
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: "Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng"
“Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng: "Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng!"” – Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh điều này tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh 3-2 (1930-2020).
Những cựu binh Bắc Giang kết nạp Đảng trên trận địa
(BGĐT) - Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là mong ước và vinh dự với nhiều người, nhất là những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp cầm súng chiến đấu nơi chiến trường. Có những cựu chiến binh (CCB) Bắc Giang sau nhiều năm vẫn không quên lễ kết nạp Đảng trên trận địa còn vương mùi khói súng. 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Đảng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, sự tin cậy của nhân dân
Trong không khí phấn khởi, tự hào, cảm xúc đón mùa Xuân mới cũng là dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, trong dịp trả lời TTXVN, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: 
Những chặng đường vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Trong 90 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang một lòng theo Đảng, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Đảng quang vinh.
Tự hào Đảng quang vinh, Bắc Giang nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực(*)
(BGĐT)- Phát biểu của đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang tại Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930-2020) do Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức ngày 1-2.
Đảng với dân, dân với Đảng
(BGĐT) - “Thuở nô lệ, thân ta nước mất”... (thơ Tố Hữu). Đấy chính là giai đoạn lịch sử bi thảm của đất nước, khi Việt Nam bị thực dân Pháp xâm lược; hàng chục cuộc nổi dậy chống lại kẻ cướp nước dưới ngọn cờ chiêu tập của những vị vua và sĩ phu phong kiến ái quốc bị dìm trong bể máu. 

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...