Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra công tác phòng bệnh viêm phổi do vi-rút Corona

Cập nhật: 21:07 ngày 24/01/2020
(BGĐT) - Chiều 30 Tết, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh viêm phổi do vi-rút Corona và công tác y tế phục vụ Tết Nguyên đán 2020 tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên và Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Báo cáo công tác phòng, chống bệnh viêm phổi, bác sĩ chuyên khoa II Bùi Thanh Nghị, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên cho biết: Trên địa bàn huyện, nhiều lao động đi làm ăn tại Trung Quốc và người Trung Quốc làm việc tại đây, dịp này về quê ăn Tết.

Để đối phó với căn bệnh, Trung tâm đã xây dựng phương án cụ thể: Bố trí phòng khám riêng cho đối tượng có triệu chứng nghi ngờ; thu dung bệnh nhân về phòng cách ly; chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng dịch bảo đảm phát hiện sớm trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời, không để lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc Tết tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên.

Bên cạnh đó, bác sĩ Nghị cũng thông tin: Đến tối 30 Tết, Trung tâm có 47 bệnh nhân nằm viện. Ngoài bố trí nhân viên y tế trực, đơn vị còn tăng cường các phòng mổ cấp cứu, không để xử lý tình huống chậm trễ, nhất là các trường hợp cấp cứu do bị chấn thương, tai nạn.

Chiều 30 Tết, Bệnh viện Sản- Nhi Bắc Giang có 381 bệnh nhân nội trú, trong đó có 103 bệnh nhi. Bệnh viện đã lập dự trù cơ số thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác điều trị dự phòng đến hết tháng 3-2020, trong đó chú trọng đến các loại thuốc điều trị sản, nhi khi có diễn biến xấu, dự phòng sự cố y khoa. 

Mặc dù không có khoa truyền nhiễm, khi phát hiện trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm đều phải chuyển viện nhưng Bệnh viện cũng đã xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh viêm phổi do vi-rút Corona trong các tình huống có sản phụ, bệnh nhi mắc.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Tại những nơi đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân của hai đơn vị và chia sẻ những vất vả với đội ngũ thầy thuốc đang miệt mài làm việc trong những ngày Tết. 

Trong bối cảnh bệnh Corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và xâm nhập vào Việt Nam, đồng chí yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Việt Yên và Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang tiếp tục nâng cao năng lực chẩn đoán, theo dõi, cách ly, điều trị; tư vấn cho người dân cách phòng tránh; triển khai phương án cụ thể để sẵn sàng ứng cứu khi dịch xảy ra trên diện rộng, số người mắc đông.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Đồng chí lưu ý các bác sĩ, dịp này, bệnh nhân phải đến viện đều là những trường hợp đặc biệt, đau yếu, trọng bệnh nên các đơn vị cần quan tâm chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng ứng trực cấp cứu.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới Canh Tý 2020, đồng chí chúc tập thể cán bộ, y, bác sĩ gặp nhiều may mắn và hạnh phúc; các bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh; chúc các đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tích cực đào tạo các bác sĩ chuyên khoa sâu, phát triển nhiều kỹ thuật mới, được nhân dân tin yêu lựa chọn dịch vụ, nhất là trong bối cảnh thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị hiện nay.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đến thăm hỏi, tặng quà Tết, động viên các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Tổ chức “Đêm nhạc từ thiện – Giai điệu yêu thương” tại Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang
(BGĐT)-Tối 8-1, tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức đêm nhạc từ thiện – Giai điệu yêu thương.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Trung Quốc lập nhóm nghiên cứu quốc gia
Ngày 24-1, Bộ Khoa học và công nghệ Trung Quốc thông báo thành lập nhóm nghiên cứu quốc gia nhằm hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra.
Làm gì để ngừa viêm phổi Vũ Hán?
Bác sĩ khuyên nên mang khẩu trang phẫu thuật 3 lớp, hạn chế ở phòng máy lạnh vì virus corona suy yếu khi nhiệt độ cao, thường xuyên rửa tay.
Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...