Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cập nhật: 10:26 ngày 22/10/2019
(BGĐT)- Ngày 22-10, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn về công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019. 
Dự hội nghị tập huấn có hơn 100 đại biểu là cán bộ làm công tác tiếp dân của các cơ quan, đơn vị; thanh tra sở, ngành trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Đồng chí Trương Văn Nam truyền đạt một số kiến thức, kỹ năng tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cho các đại biểu.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu được đồng chí Trương Văn Nam, Chánh Thanh tra tỉnh trực tiếp truyền đạt một số kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đặc biệt là những điểm cần biết, lưu ý về khiếu nại và giải quyết khiếu nại; quy trình giải quyết tố cáo, công tác bảo vệ và khen thưởng người tố cáo; quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn; nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại; trách nhiệm của người tiếp công dân; kỹ năng lắng nghe và đối thoại trong hoạt động tiếp công dân, hòa giải và tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo.

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Bên cạnh đó, các đại biểu được đồng chí Ngô Văn Xuyên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh truyền đạt một số nội dung liên quan đến công tác tiếp dân, giải quyết đơn của công dân trong lĩnh vực đất đai.

Trong đó, tập trung vào việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; một số mẫu văn bản trong quá trình giải quyết khiếu nại trong lĩnh vực đất đai; những nội dung khiếu nại thường gặp trong lĩnh vực đất đai…

Qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh nắm vững những kiến thức, quy trình nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác; nắm bắt được tình hình khiếu nại, tố cáo cũng như các giải pháp khắc phục khó khăn, bất cập đối với công tác này.

Qua đó thực hiện có hiệu quả hơn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng cơ chế phối hợp, tăng cường đôn đốc, nâng hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo
(BGĐT) - Ngày 29-10, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang họp phiên thường kỳ tháng 10. Đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành tỉnh. 
Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
(BGĐT)- Ngày 7-6, UBND huyện Hiệp Hòa tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo và kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho hơn 250 học viên là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; cán bộ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo các huyện và xã.
Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 17-7, Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức đoàn giám sát tình hình tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Ban Tiếp công dân TP Hồ Chí Minh học tập kinh nghiệm hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh
(BGĐT) - Chiều 23-8, đoàn công tác của Ban Tiếp công dân TP Hồ Chí Minh đến thăm, học tập kinh nghiệm hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân
Ngày 3-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản biểu dương bộ, công chức tiếp dân trên cả nước.
Bồi dưỡng đội ngũ, nâng chất lượng tham mưu, phục vụ ĐBQH trong tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo
(BGĐT) - Ngày 10-4, tại TP Bắc Giang, Cụm thi đua Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh đồng bằng sông Hồng gồm 7 tỉnh, TP: Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội và Hải Phòng tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm với chủ đề “Công tác tham mưu, tổ chức phục vụ ĐBQH trong việc tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân”. 
Việt Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...