Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tăng cường kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm

Cập nhật: 09:24 ngày 08/10/2019
(BGĐT)- Từ đầu năm đến nay, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra đối với 114 tổ chức đảng, 284 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, tăng 22 tổ chức đảng và 45 đảng viên so với cùng kỳ năm trước.

Trong số này có 152 đảng viên là cấp ủy viên các cấp. Thông qua kiểm tra, kết luận 62 tổ chức đảng và 110 đảng viên có vi phạm, trong đó 3 tổ chức đảng, 43 đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Các nội dung vi phạm nhiều là việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo; cố ý làm trái; vi phạm trong công tác quản lý tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản và thực hiện chính sách an sinh xã hội.

{keywords}

Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Việt Yên trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ với đội ngũ cán bộ kiểm tra cơ sở. 

Như vậy, so với cùng kỳ năm 2018, số lượng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tăng 22 tổ chức đảng và 45 đảng viên. Lạng Giang, Tân Yên, Hiệp Hòa, Lục Ngạn là những địa phương có số lượng cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm cao. 

Nguyên nhân tăng do các cấp ủy tập trung chỉ đạo ủy ban kiểm tra tăng cường việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm này, góp phần phục vụ công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp. Một số Đảng bộ huyện, TP giao chỉ tiêu kiểm tra dấu hiệu vi phạm cho ủy ban kiểm tra đảng ủy xã, phường, thị trấn. 

Trên tinh thần đó, ủy ban kiểm tra các cấp tổ chức mở rộng nguồn thông tin, rà soát, sàng lọc đối tượng kiểm tra. Chủ động lựa chọn, khảo sát ở những nơi có vấn đề nóng, các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm.

Kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đã góp phần giữ nghiêm kỷ luật Đảng,  giúp cấp ủy có những bước chuẩn bị tích cực phục vụ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát ở cơ sở
(BGĐT)- Ngày 26-8, tại TP Bắc Giang, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2019. 
Phòng, chống tham nhũng: Nhìn từ công tác kiểm tra, giám sát cán bộ
(BGĐT) - Qua thực tế công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cho thấy, vi phạm của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý phần lớn do thiếu sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Nếu được kiểm tra, giám sát sớm hơn, chặt chẽ và thường xuyên hơn thì hậu quả sẽ ít nghiêm trọng, thậm chí không xảy ra vi phạm.
Tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng
(BGĐT)-Ngày 17-1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...