Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giao ban và hội thảo chuyên đề Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cụm Đông Bắc Bộ

Cập nhật: 16:28 ngày 21/06/2019
(BGĐT)-Ngày 21-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức hội nghị giao ban và hội thảo chuyên đề “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ Các cơ quan tỉnh trong khu vực Đông Bắc Bộ hiện nay”.

Dự hội nghị-hội thảo có các đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; Nguyễn Công Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Giang; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của tỉnh; Đảng ủy Khối các cơ quan 8 tỉnh trong cụm và 4 tỉnh bạn.

{keywords}

Đồng chí Đỗ Ngọc An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Công Thức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi tỉnh Bắc Giang được đón các đoàn trong cụm về dự hội nghị. 

Đồng chí giới thiệu một số kết quả nổi bật của tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH và bảo đảm quốc phòng-an ninh trên địa bàn. 

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Công Thức phát biểu chào mừng các đại biểu về dự hội nghị.

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Công Thức và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư Đỗ Ngọc An nhấn mạnh, hội nghị giao ban và hội thảo lần này là dịp tốt để đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trong cụm Đông Bắc Bộ trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, giới thiệu những cách làm hay, sáng tạo qua đó học tập, áp dụng vào thực tế, ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động. 

Cùng đó tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị nhằm giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị ở mỗi địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.  

Theo báo cáo tổng hợp, hiện đảng bộ khối cơ quan của 8 tỉnh cụm Đông Bắc Bộ có tổng số 593 tổ chức cơ sở đảng và hơn 31 nghìn đảng viên, số cán bộ chuyên trách cơ quan đảng ủy khối là 156 người. 

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy các tỉnh và sự phối hợp hiệu quả của cơ quan, đơn vị liên quan, cấp ủy trong các đảng bộ khối cơ quan tỉnh thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng đảng bộ vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang chủ tọa hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong cụm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, tỉnh ủy và công tác tổ chức xây dựng Đảng; kịp thời sắp xếp, kiện toàn, chuyển giao các tổ chức đảng đồng bộ với sắp xếp các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp. 

Điển hình như tỉnh Bắc Giang sắp xếp, kiện toàn 10 tổ chức cơ sở đảng; Quảng Ninh (6); Lạng Sơn (4).

Công tác phát triển Đảng thường xuyên được chú trọng theo hướng nâng cao chất lượng, bảo đảm cơ cấu… Một số đảng ủy trong cụm có cách làm hay, sáng tạo như: Đảng ủy Khối các cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ của cơ quan tham mưu, giúp việc trong đơn vị.

Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tham mưu với BTV Tỉnh ủy ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Các cơ quan với lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện ủy…

Tuy nhiên, do không có chính quyền cùng cấp, không có đầy đủ cơ quan tham mưu, giúp việc nên việc theo dõi, đôn đốc, nắm tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện các chương trình, đề án của cấp ủy cơ sở còn nhiều hạn chế.

Nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong khối khác nhau, đội ngũ cấp ủy viên cơ sở hoạt động kiêm nhiệm, do vậy thời gian dành cho công tác xây dựng Đảng chưa nhiều. 

Ngoài ra, ở các đảng ủy số lượng cán bộ ít, cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đầy đủ trong khi số tổ chức cơ sở đảng trực thuộc nhiều, ảnh hưởng đến việc bao quát, theo dõi, nắm bắt và lãnh, chỉ đạo.

{keywords}

Đại biểu Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Kạn tham luận.

Từ những nội dung trên, tại hội nghị-hội thảo, các đại biểu đã phân tích, làm rõ kết quả và mặt còn hạn chế tại đơn vị mình trong 6 tháng qua. 

Cùng đó tập trung thảo luận nhiều vấn đề trọng tâm, trao đổi kinh nghiệm quý trong việc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đảng ủy khối cơ quan. 

Tham luận của Đảng ủy Khối các cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đề cập đến thực trạng, giải pháp chủ yếu liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát trong đảng bộ.

Tham luận của các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Kạn đi sâu vào việc triển khai các biện pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nhất là sinh hoạt theo chuyên đề. 

Hay như tỉnh Quảng Ninh với những cách làm hiệu quả trong công tác đánh giá, phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Tỉnh Bắc Giang chú trọng nâng chất lượng cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. 

Ngoài ra, nhiều ý kiến thẳng thắn trao đổi về các vấn đề còn vướng mắc trong hoạt động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đảng ủy khối các cơ quan tỉnh hiện nay. 

Nội dung, kết quả và kinh nghiệm từ hội nghị-hội thảo này sẽ được tổng hợp, làm cơ sở để các đơn vị trong cụm học tập, áp dụng vào thực tiễn đảng bộ mình thời gian tới.

Nhân dịp này Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức trao cờ luân lưu đăng cai hội nghị giao ban cụm tiếp theo cho Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Kạn.

Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang nhân rộng các điển hình tiên tiến
(BGĐT) - Nhân rộng việc tốt từ những điển hình tiên tiến là định hướng xuyên suốt của Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Từ chủ trương đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ được triển khai sâu rộng, tạo sức lan tỏa.
Phát triển Đảng ở Đảng bộ CCQ tỉnh: Bám sát chỉ tiêu, nâng cao chất lượng
(BGĐT) - Giao chỉ tiêu kết nạp; chú trọng rà soát, đánh giá và phân công nhiệm vụ cho quần chúng ưu tú; thực hiện chặt chẽ các khâu từ bồi dưỡng, kiểm tra nhận thức cho tới thẩm định hồ sơ… là những biện pháp quan trọng trong công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ CCQ tỉnh Bắc Giang. Nhờ vậy, số lượng và chất lượng đảng viên mới của Đảng bộ ngày càng nâng lên.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...