Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đỗ Đức Hà: Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Cập nhật: 15:36 ngày 19/06/2019
(BGĐT)- Thường xuyên quan tâm tới yếu tố “chân, thiện, mỹ”, nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm, tính diễn đàn trên báo là mong muốn của đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại buổi làm việc sáng nay với Ban Biên tập Báo Bắc Giang. 

Sáng nay (19-6), đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã đến thăm, chúc mừng Báo Bắc Giang nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; làm việc với Ban Biên tập về một số nội dung trong công tác tuyên truyền. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chúc mừng cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Bắc Giang.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang thông tin: Báo Bắc Giang hiện có các ấn phẩm báo hằng ngày (5 kỳ/tuần), báo thứ Bảy, báo cuối tháng, báo điện tử tiếng Việt và tiếng Anh.

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu công việc làm báo, Báo Bắc Giang là một trong số ít báo Đảng địa phương đi đầu trong việc cải tiến, đổi mới, rút ngắn quy trình xuất bản để việc xử lý thông tin nhanh nhạy, kịp thời, hấp dẫn hơn. 

Hiện nay, Báo Bắc Giang đã triển khai ứng dụng mô hình “Tòa soạn hội tụ”, xử lý thông tin tại một đầu mối, cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin đến bạn đọc. 

Với báo điện tử, từ chỗ chủ yếu khai thác lại thông tin trên báo in nay đã chủ động đăng tải thông tin thời sự trên các lĩnh vực của tỉnh; cập nhật kịp thời thông tin trong nước, quốc tế. 

Bằng nhiều biện pháp đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, Báo Bắc Giang ngày càng thu hút sự quan tâm và được bạn đọc đánh giá cao. Hiện trung bình mỗi ngày có hơn 25 nghìn lượt bạn đọc truy cập Báo Bắc Giang điện tử.

Nhân dịp này, Báo Bắc Giang đề xuất Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sớm có ý kiến, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xây dựng Quy hoạch báo chí Bắc Giang sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc; có chính sách, cơ chế phù hợp về tài chính, tổ chức cán bộ. 

Mặt khác, tiếp tục quan tâm, chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền; tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tạo điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm báo, nhất là nâng cấp báo điện tử tiếng Việt, tiếng Anh.

Nghiên cứu mở rộng đối tượng được cấp phát báo Đảng địa phương, giao cho một đơn vị đầu mối đảm nhận việc phát hành, tạo điều kiện thuận lợi cho Báo giữ ổn định lượng phát hành các ấn phẩm báo in. 

{keywords}

Đồng chí Đỗ Đức Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đỗ Đức Hà chúc mừng đội ngũ những người làm Báo Bắc Giang nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao Báo Bắc Giang đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác thông tin, tuyên truyền, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn Báo Bắc Giang với vai trò là cơ quan tuyên truyền chủ lực của tỉnh tiếp tục phát huy những mặt đạt được, khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các ấn phẩm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.  

Đồng chí cũng lưu ý, trước nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc, nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ số, Internet, mạng xã hội phát triển như hiện nay, Báo Bắc Giang cần tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo, thực sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

Ban Biên tập tiếp tục quan tâm không chỉ về các bài viết bảo đảm đúng, trúng, hay, thiết thực, kịp thời mà cần cả đến yếu tố “chân, thiện, mỹ”; mở rộng hơn nữa tính diễn đàn để bạn đọc bày tỏ tâm tư, nguyện vọng; chú trọng phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, cái hay, cái đẹp trong các lĩnh vực của đời sống xã hội để tuyên truyền, nhân rộng. 

Đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, các địa phương tuyên truyền, quảng bá thành tựu, vùng đất, con người Bắc Giang đến bạn đọc trong nước, quốc tế

Trước những sự kiện, vấn đề, vụ việc có nhiều luồng ý kiến, Báo cần có sự thống nhất trong quan điểm, kịp thời tuyên truyền góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội. Đội ngũ cán bộ, phóng viên không ngừng học hỏi, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, hoạt thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cho sự phát triển chung của tỉnh.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã đến thăm, chúc mừng Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) tỉnh.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chúc mừng Đài PT-Th tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Đức Hà ghi nhận những đóng góp của Đài đối với sự phát triển của tỉnh. 

Chia sẻ khó khăn của Đài PT- TH tỉnh, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đài tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, có chiến lược phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

Đồng chí tin tưởng với truyền thống xây dựng và trưởng thành, với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang, trực tiếp là Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, chắc chắn trong thời gian tới, Đài PT- TH tỉnh sẽ có những bước phát triển vững mạnh, thực sự trở thành điểm sáng, mô hình tổ chức truyền thông mẫu mực trong hệ thống báo chí phát thanh, truyền hình của báo chí cách mạng Việt Nam. 

Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung, Khuyến học- khuyến tài
(BGĐT) - Ngày 18-6, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21- 6 (1925 - 2019), trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam và trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2018, Giải Báo chí về chủ đề "Khuyến học, khuyến tài" năm 2018 - 2019. 
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kế hoạch sắp xếp cơ quan báo chí
Các cơ quan báo chí không thực hiện đúng mốc thời gian quy định sẽ bị đình bản hoặc thu hồi giấy phép hoạt động.
Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị, xã hội ở Việt Nam

Đây là tiêu đề bài viết của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng. Báo Bắc Giang điện tử xin giới thiệu toàn văn bài viết.

Vân Anh- Huy Độ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...